Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng

VOV.VN -Lễ tôn vinh nhằm động viên các doanh nghiệp tích cực ứng dụng KHCN mới, đẩy mạnh phát triển sản xuất, tạo nhiều sản phẩm có chất lượng tốt.

Sáng nay (23/8), tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng lần thứ 2 năm 2014. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.

Lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng nhằm động viên các doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học công nghệ mới, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Những doanh nghiệp, sản phẩm được tôn vinh lần này có những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, những dịch vụ được người tiêu dùng ưa chuộng, hình thức cung cấp dịch vụ tốt, đảm bảo các yêu cầu về công nghệ, môi trường và quản lý chất lượng được đông đảo nhân dân tin dùng và lựa chọn.

PGS-TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết: "Để tránh tình trạng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chỉ là tuyên truyền thuần túy, chúng tôi muốn tác động đến các cơ quan hoạch định chính sách, đội ngũ quản lý lĩnh vực quản lý kinh tế và đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân để chia sẻ chủ trương này và sử dụng sản phẩm của nhau trong từng điều kiện.”

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đã triển khai, thực hiện sinh động Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bằng việc phối hợp với các cơ quan Bộ, ngành tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng lần thứ 2 năm 2014.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân hưởng ứng tích cực và đã đạt được kết quả quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường nội địa phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và giá trị thương hiệu Việt, góp phần chống buôn lậu, gian lận thương mại. Vì vậy, cần thống nhất nhận thức Cuộc vận động phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, lâu dài với nhiều hình thức phù hợp nhằm định hướng, truyền bá sâu rộng hệ văn hóa tiêu dùng Việt Nam, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt và nền kinh tế của đất nước.

Để cuộc vận động mang lại hiệu quả thiết thực, Phó Thủ tướng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thấy rõ hơn trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, phát huy lợi thế, chú trọng đổi mới công nghệ, sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành sản phẩm phù hợp, mẫu mã hợp thị hiếu người tiêu dùng và thiết lập tốt kênh phân phối bán hàng để khẳng định giá trị thương hiệu Việt Nam, đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa và vươn ra thị trường quốc tế. Đặc biệt, các cơ quan quản lý Nhà nước cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách ưu tiên sử dụng hàng hóa của Việt Nam với chất lượng tương đương trong mua sắm công và hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: “Các cơ quan, đơn vị, cá nhân lên án mạnh mẽ hàng lậu, hàng giả kinh doanh trái phép và tạo mọi điều kiện cho hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm chất lượng tin dùng thâm nhập mạnh mẽ thị trường trên 90 triệu dân của nước ta. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam để có ý thức tiêu dùng sản phẩm dịch vụ Việt Nam chất lượng”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014
474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

VOV.VN-Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đạt danh hiệu này năm nay thuộc 35 ngành nghề trong cả nước.

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

474 DN có nhãn hiệu đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

VOV.VN-Các doanh nghiệp có nhãn hiệu đạt danh hiệu này năm nay thuộc 35 ngành nghề trong cả nước.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?
Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

Làm gì để hàng Việt Nam được ưu tiên?

VOV.VN -Nhiều mặt hàng Việt Nam được bày bán nhưng vẫn “nhờ” thương hiệu nước ngoài và phần giá trị thu về rất nhỏ.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi
Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Hàng Việt Nam hợp nhu cầu thị trường Trung Đông, châu Phi

Các nước châu Phi có nhu cầu hàng tiêu dùng, máy móc. Những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu nông lâm, thủy sản.

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam
71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%
Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

VOV.VN - Theo đánh giá của Moody's, tỷ lệ những tài sản chất lượng "có vấn đề" (nợ xấu) của Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%.

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

Moody's: Nợ xấu ngân hàng Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%

VOV.VN - Theo đánh giá của Moody's, tỷ lệ những tài sản chất lượng "có vấn đề" (nợ xấu) của Việt Nam ít nhất phải chiếm 15%.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”
8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

8.000 điểm bán hàng bình ổn gắn biển “Tự hào hàng Việt Nam”

VOV.VN - Các điểm bán hành này có trên 90% là hàng Việt Nam