"Nổi da gà" xem những tác phẩm nghệ thuật của phù thủy trang điểm Hàn Quốc
Dain Yoon tâm sự rằng khi cô bắt đầu vẽ lên chính làn da của mình để tạo ra những bức chân dung tự họa siêu thực, nhiều người ở Hàn Quốc nhìn cô như một “dokkaebi”, một loại yêu tinh Hàn Quốc.
Khi tác phẩm khuôn mặt của cô được vẽ trên móng tay và tô điểm bằng mái tóc đen dài xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã mô tả nó khá quái dị. "Tôi nghĩ tác phẩm đó dễ thương. Nhưng tôi đoán nhiều người sẽ nghĩ nó trông thật đáng sợ", Dain Yoon nói.
Với tác phẩm mái tóc màu hồng sáng và chiếc áo sơ mi có họa tiết siêu thực về các bộ phận cơ thể quái gở, Yoon có thể đã gây ấn tượng mạnh ở quê hương Seoul, nhưng ở New York không ai để ý tới. Và cô thực sự thích điều đó.
Người phụ nữ 30 tuổi cho biết những bức ảnh của cô gây được tiếng vang lớn nhất ở châu Âu và Mỹ. Thậm chí, trước năm 2016, những tác phẩm của Dain Yoon còn được chú ý ở nước ngoài. Sau đó, mọi người ở Hàn Quốc mới biết tới cô. Yoon nói: “Điều người Hàn Quốc đánh giá cao là tôi đã nhận được sự chú ý từ báo chí Mỹ. Không chỉ tôi mà rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ Hàn Quốc cũng vậy. Người Hàn Quốc sẽ đánh giá rất cao nếu nghệ sĩ nhận được sự quan tâm từ báo chí nước ngoài".
Ảo ảnh quang học chân thực, cuốn hút tâm trí của Yoon đã đưa cô vào quỹ đạo của các nhạc sĩ cộng tác cùng như Halsey và James Blake. Họ thậm chí còn giúp cô xuất hiện trên “The Ellen DeGeneres Show”. Kể từ đó, cô đã làm quảng cáo cho những hãng như Estée Lauder, BMW, Apple và Adidas, đồng thời xuất hiện trên các trang của tạp chí Vogue và Harper's Bazaar.
Phong cách vẽ trên chính gương mặt và cơ thể của Dain Yoon đã khiến mọi người chuyển từ băn khoăn sang kinh ngạc về quá trình thực hiện. Câu hỏi lớn được đặt ra là liệu có bất kỳ photoshop nào hỗ trợ Dain Yoon hay không.
Yoon cho biết cô không bao giờ chỉnh sửa hình ảnh của mình trong khâu hậu kỳ. Chỉ có cô ấy, một chiếc gương, một chiếc máy ảnh và một bức vẽ trên cơ thể. Mỗi lần chụp sẽ mất khoảng 3-12 giờ. Chính vì thời gian chụp quá dài khiến cô ngừng thuê người mẫu vì không muốn chiếm quá nhiều thời gian của người khác.
Các tác phẩm của Yoon đôi khi khiến khán giả hết hồn vì yếu tố 3D siêu ảo. Tuy nhiên, việc khiến người xem mất tinh thần chưa bao giờ là mục tiêu của cô. Thậm chí, cô không thích tác phẩm đen tối mà thích pha chút hài hước vào đó. Song khán giả sẽ suy đoán ra nhiều ý nghĩ hơn so với mục tiêu ban đầu của cô.
Hầu hết thời gian Yoon trông vui tươi và thể hiện thế giới nội tâm của mình. Cô thích vẽ những bức chân dung tự họa như những bức ảnh chụp nhanh đầy cảm xúc.
“Tôi nhận ra rằng, kể từ khi chuyển đến Mỹ, tôi đã sử dụng rất nhiều biểu tượng cảm xúc vì nó đối với tôi dễ hơn việc nói tiếng Anh. Trước đây tôi cố gắng giải thích bằng lời và câu, nhưng giờ chỉ cần một biểu tượng cảm xúc nhỏ xíu cũng có thể giải thích được tất cả”.
Cuộc khám phá trở thành một người xa lạ trong một thế giới mới này là một phần trong hướng sáng tạo mới đang giúp cô thoát khỏi việc xử lý những cảm giác khó khăn mà cô từng có khi còn là một thiếu nữ ở Hàn Quốc.
“Tôi đã trở thành một người ổn định hơn, mạnh mẽ hơn. Tôi có một cuốn nhật ký bí mật mà chỉ viết khi cảm thấy buồn hoặc không khỏe. Trước đây, tôi sẽ viết mỗi tuần một lần nhưng lần cuối cùng mà tôi viết là hai tháng trước", Yoon nói về sự mạnh mẽ hơn kể từ khi chuyển đến New York.