Ô TÔ - XE MÁY Thứ Năm, 06:00, 29/10/2020 KTM ra mắt siêu xe đua X-Bow GTX hơn 7 tỷ đồng VOV.VN - Hãng mô-tô đến từ Áo KTM mới đây đã ra mắt chiếc xe đua X-Bow GTX với nhiều trang bị đáng giá. KTM X-Bow GTX là mẫu xe dành riêng cho đường đua và có thể hợp pháp tham gia vào các giải đua GT2 trên khắp thế giới. Chiếc xe này được phát triển trên nền tảng của X-Bow thương mại được ra mắt lần đầu vào năm 2008. Khung xe monocoque sợi carbon của X-Bow GTX đã được được tích hợp thêm phần nóc xe theo tiêu chuẩn FIA Appendix J.. Thay vì sử dụng kiểu mở cửa như những mẫu xe đua nguyên mẫu, KTM trang bị cho X-Bow GTX kiểu mở cửa lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu vô cùng ấn tượng. Bộ nóc này có được phần khung bằng sợi carbon và kính được làm bằng Makrolon. Ngoại thất của X-Bow GTX được làm hoàn toàn bằng sợi carbon để trần nhằm giảm trọng lượng. Khi các đội đua mua xe về, họ có thể lựa chọn sơn màu hoặc dán decal đè lên tùy ý. Đầu xe sở hữu hai hốc gió cùng các chi tiết khí động học đặt bên dưới cụm đèn pha mỏng. Đuôi xe có sự xuất hiện của bộ cánh gió cố định và khuếch tán cỡ lớn, bộ ống xả đơn đặt giữa. Gương chiếu hậu được lược bỏ và được thay bằng bộ hai camera. Để người lái được hỗ trợ tốt nhất, KTM trang bị cho GTX bộ ghế đua do Recaro sản xuất, được làm bằng sợi carbon – kevlar theo tiêu chuẩn “Advanced Seat”. Đi cùng bộ ghế này là đai an toàn sáu điểm của Schroth và vô-lăng tích hợp nút chức năng, màn hình được bọc da lộn. Do chỗ ngồi được thiết kế cố định, cụm bàn đạp sẽ là chi tiết di chuyển khi người lái cần điều chỉnh tư thế ngồi. KTM trang bị cho mẫu xe này động cơ năm xy-lanh, dung tích 2.5 lít tăng áp do Audi cung cấp nhưng đã được tinh chỉnh lại, cho ra công suất cực đại 523 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn. Các con số này có được nhờ vào việc tinh chỉnh các xu páp nạp, hệ thống nạp, cửa xả, hệ thống xả cũng như tinh chỉnh lại biểu đồ động cơ. Sức mạnh được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự Holinger MF 6 cấp với bộ ly hợp đua và được hỗ trợ bởi vi-sai chống trượt và đặc biệt là lẫy chuyển số điện tử, trang bị chỉ có trên xe đua loại LMP. Mẫu xe này có trọng lượng chỉ 1.048 kg, nhờ đó đạt tỉ số khối lượng / công suất là 1,98 kg / mã lực. Không chỉ sử dụng sợi carbon để đạt được điều này, KTM còn thay thế hệ thống trợ lực lái dầu bằng trợ lực điện. Bình xăng của xe sử dụng là loại chống cháy nổ FT3, có dung tích 120 lít, phù hợp với việc sử dụng thời gian dài trên đường đua. KTM công bố giá bán khởi điểm cho X-Bow GTX ở mức 230.000 Euro (khoảng 7,06 tỷ đồng). CTV Khánh Nguyễn/VOV.VN Theo Carscoops