Muôn màu tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 trên đường phố Hà Nội

VOV.VN -Các bức tranh cổ động đa sắc màu được treo trên đường phố Hà Nội đã truyền đi những thông điệp mạnh mẽ chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Những ngày này, trên các con phố ở Hà Nội, những bức tranh cổ động đa sắc màu hiện diện khắp nơi như "tiếp lửa" thêm cho cuộc chiến chống Covid-19 của cả nước. 
14 bức tranh có chất lượng, mang "tinh thần thời chiến" để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 được Cục Văn hoá cơ sở chọn lọc từ 103 tác phẩm của của 23 họa sĩ trong cuộc vận động sáng tác ngắn kỷ lục.
Đại diện Cục Văn hóa cơ sở cho hay, số lượng lớn tranh được gửi về trong thời gian ngắn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì cộng đồng của các họa sỹ. 
Các tác phẩm đều thể hiện sâu sắc nhất thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với có tựa đề trực diện, dễ hiểu. 
Nhiều nội dung về phòng chống dịch Covid-19 được truyền tải một cách sinh động, hấp dẫn với hình ảnh minh họa trực quan.
Từ việc đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách để phòng bệnh....
...đến thông điệp về cách ứng xử, việc chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, tránh tâm lý hoang mang trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh  
 Lòng nhiệt tình cống hiến cho công cuộc chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của các họa sĩ là rất đáng trân trọng.
Họa sĩ Lưu Yên Thế, 73 tuổi, dù đang chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác vẫn góp sức với 2 mẫu thiết kế gửi về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
"Tôi quyết định tham gia dự án để góp sức cùng mọi người trong cuộc chiến này. Nếu chúng tôi không thể đóng góp ở tuyến đầu, họa sĩ có thể đóng góp bằn cách truyền tải thông tin qua tranh vẽ tuyên truyền", ông nói.
Mới đây, tờ The Guardian của Anh rất ấn tượng với việc chống dịch bằng tranh cổ động ở Việt Nam.
Tờ này ghi nhận Việt Nam đang sử dụng nhiều hình thức nghệ thuật, từ phát hành tem thư, những bài hát khuyến cáo rửa tay đúng cách và hạn chế giao tiếp xã hội, tranh cổ động mang "tinh thần thời chiến" để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.
 Các bức tranh đều được dán ở những vị trí thuận lợi trên đường phố để người dân có thể tiếp nhận thông điệp tuyên truyền, hiểu thêm, nhận thức trực quan về những vấn đề liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Từ đó có các hành động cần thiết cho bản thân và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh.