XÃ HỘI Tin 24h Thứ Sáu, 14:59, 18/02/2022 Công trường cầu vượt Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc ngổn ngang, gây ách tắc giao thông VOV.VN - Tại công trường xây dựng cầu vượt qua nút giao Phạm Ngọc Thạch-Chùa Bộc hiện đang ngổn ngang, gây ách tắc giao thông... Ngày 25/9/2021, dự án cầu vượt dạng chữ “C” Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) chính thức được khởi công xây dựng với nguồn vốn ngân sách dự toán 156 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành vào 25/6/2022. (Ảnh: Ách tắc nghiêm trọng tại phố Chùa Bộc). Để phục vụ thi công, gần 250m đầu phố Phạm Ngọc Thạch và một phần phố Chùa Bộc được rào chắn với bề rộng tối đa 10m. (Ảnh: Đơn vị thi công đang rào chắn xén vỉa hè trên phố Chùa Bộc). Từ khi xây dựng đến nay, tiến độ thi công khá ì ạch, công trường ngổn ngang, xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, đặc biệt vào giờ cao điểm, gây bức xúc cho người dân. (Ảnh: Người dân nhích từng chút qua phố Phạm Ngọc Thạch). Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Kiên sống tại khu vực này chia sẻ: “Hiện nay, mật độ giao thông ở khu vực này rất lớn, cộng thêm rào chắn thi công khiến cho tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm sáng và chiều tối rất nghiêm trọng. Để tránh tình trạng này, nhiều người phải chọn cách di chuyển sớm hoặc muộn hơn khung giờ cao điểm”. Theo ông Rượu Văn Thịnh (sống tại khu vực), trước đó, mật độ giao thông ở đây tuy lớn nhưng không ách tắc nghiêm trọng như bây giờ. “Vì khu vực này là nút giao thông quan trọng với mật độ người tham gia giao thông lớn, tuy nhiên lực lượng chức năng đã rào chắn một không gian lớn để phục vụ thi công. Lòng đường bị thu hẹp nên làm tăng áp lực giao thông tại đây”, ông Thịnh nói. Bên cạnh đó, theo ông Thịnh: “Điều đáng chú ý là rất ít khi thấy lực lượng chức năng có mặt phân luồng hướng dẫn giao thông ở khu vực. Đơn vị thi công gần như không cắt cử người hỗ trợ công tác này. Công trường thi công ngổn ngang, nhếch nhác nhưng từ Tết đến giờ gần như không thấy bóng dáng công nhân thi công tại khu vực, trong khi lòng lề đường bị chiếm dụng, di chuyển ách tắc nên nhiều người dân rất bức xúc”. (Ảnh: Công trường ngổn ngang trên phố Chùa Bộc). Liên quan vấn đề này, trao đổi với VOV.VN, ông Nguyễn Trọng Hưởng – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cầu 12 (CIENCO1 - đơn vị thi công) chia sẻ: “Phương án ban đầu chúng tôi trình sở GTVT Hà Nội là rào khoảng 11m để đảm bảo không gian thi công, tuy nhiên do diện tích mặt đường chật hẹp nên chúng tôi chỉ được chấp thuận rào có 10m nên hạn chế phần nào đến quá trình thi công”. Theo ông Hưởng, giai đoạn vừa qua đơn vị này đã thi công xong cọc khoan nhồi của nhánh bên phía phố Phạm Ngọc Thạch. (Ảnh: Khu vực bên trong công trường). Sau Tết Nguyên đán, bắt đầu từ 8/2/2022 đơn vị này cho công nhân thi công trở lại. Hiện tại đang chờ bê tông đạt cường độ thì mới nghiệm thu chuyển giai đoạn nên không cần quá nhiều công nhân có mặt tại công trường. (Ảnh: Các thiết bị hỗ trợ, vật liệu nằm ngổn ngang, chiếm dụng lòng đường của người tham gia giao thông). Song song với đó, đơn vị này đang thi công xén vỉa hè ở phố Chùa Bộc, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có một vài trường hợp công nhân là F0 nên đôi lúc xảy ra tình trạng thiếu công nhân thi công. Ông Hưởng cho biết, theo kế hoạch đến tháng 6/2022 đơn vị sẽ thi công xong phần dưới, đến tháng 9 có thể lắp dầm thi công phần trên. Nếu không gặp vướng mắc thì đến tháng 10 dự án sẽ hoàn thành. (Ảnh: Những tấm tôn rách sắc nhọn đe dọa người tham gia giao thông). “Do công trình thi công giữa thành phố, nên công tác đảm bảo giao thông và thi công luôn được chú trọng. Chúng tôi cũng mong muốn các sở, ban, ngành và người dân cũng thông cảm, đôi lúc trong quá trình thi công ảnh hưởng đến quá trình lưu thông cũng mong người dân và cơ quan sở tại tạo điều kiện cho đơn vị sớm hoàn thành công trình đảm bảo tiến độ”, ông Hưởng nhấn mạnh. Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được xây dựng kết cấu dầm hộp thép liên hợp, tổ chức giao thông 2 chiều cho 2 làn xe hỗn hợp, có tổng chiều dài 318m, chiều rộng 9m. Kết cấu phần dưới gồm 2 mố cầu, 8 trụ bê tông cốt thép. Công trình do chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, nhà thầu thi công do liên danh Thành Long – CIENCO1 Việt Hưng thực hiện. (Ảnh: Người đi bộ phải tràn xuống lòng phố Chùa Bộc để di chuyển). Tình trạng ách tắc vào giờ cao điểm chiều tối cộng với mưa rét càng khiến nghiêm trọng kéo dài hơn, gây bức xúc cho người dân./. Văn Ngân/VOV.VN