Đình chỉ bến đò Vân Phúc qua sông Hồng

Đại diện Phòng PC68 Hà Nội thừa nhận, chủ bến đò Vân Phúc còn chở ô tô qua sông khi vắng lực lượng chức năng...

Ngày 10/3, Thượng tá Nguyễn Văn Cương – Phó Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy (PC68), Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi VTC News phản ánh tình trạng bến đò ngang Vân Phúc qua sông Hồng (huyện Phúc Thọ) hoạt động không phép, không có các biện pháp đảm an toàn, thu phí “tùy hứng”… lực lượng tuần tra kiểm soát thuộc PC68 đã vào cuộc kiểm tra, lập biên bản đình chỉ hoạt động bến đò “tử thần’ này.

dinh chi ben do van phuc qua song hong hinh 1
Cảnh đùa giỡn với tử thần trên các chuyến đò không phao cứu sinh ở bến phá Vân Phúc.

Theo Thượng tá Cương, bến đò Vân Phúc được Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cấp phép hoạt động ngày 5/3/2013 và có thời hạn đến ngày 15/1/2014, như vậy đến nay, bến đò này đã hoạt động chui gần 3 tháng.

Đại diện Phòng PC68 Hà Nội thừa nhận, trong quá trình hoạt động, chủ bến đò Vân Phúc còn chở ô tô qua sông khi không có mặt của lực lượng chức năng; chưa phổ biến nội quy an toàn, chưa thường xuyên nhắc nhở hành khách mặc áo phao…

Từ khi bến đò này hoạt động, PC68 đã nhiều lần kiểm tra và 8 lần lập biên bản xử lý về các lỗi: Phương tiện hoạt động trái công dụng (chở ô tô); không trang bị phao cứu sinh, phương tiện chữa cháy; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hiệu lực; khai thác bến quá thời hạn. PC68 đã xử phạt hơn 4,6 triệu đồng và lập biên bản đình chỉ hoạt động của bến.

Căn cứ vào tình hình nêu trên, PC68 đã kiến nghị CSGT công an huyện Phúc Thọ bố trí cán bộ kiểm tra hoạt động đồng thời có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội xem xét, nếu không đảm bảo an toàn thì không tiếp tục cấp phép.

dinh chi ben do van phuc qua song hong hinh 2
Biển báo cấm ô tô bị quay ngược và che lại để bến đò ngang nhiên vi phạm.

Trước đó, qua đường dây nóng 01255.911.911 VTC News nhận được phản ánh của độc giả về hoạt động của bến đò “tử thần” mang tên Vân Phúc. Bến đò ngang có chiều dài khoảng 300 mét, hành khách chủ yếu là người dân hai huyện Phúc Thọ (Hà Nội) và Yên Lạc (Vĩnh Phúc) qua lại với nhiều phương tiện vận tải.

Mặc dù là đò vận tải hành khách, nhưng chủ đò vẫn thường xuyên chở xe tải qua sông, bất chấp nguy hiểm rình rập. Thậm chí, tấm biển báo cấm chở ô tô do cơ quan quản lý cắm tại bến đò còn bị quay ngược và bị cố tình che lại.

Mức phí qua các chuyến đò này cũng được thu theo kiểu “tùy hứng” từ 5.000, 10.000… 400.000 đồng. Các phương tiện phải trả tùy theo quyết định của người thu.

Đặc biệt, việc thu phí đối với các phương tiện hoàn toàn không hề có vé hay bất cứ một giấy tờ gì của của cơ quan quản lý. Và như vậy, bất chấp nguy hiểm rình rập, chủ đò Vân Phúc vẫn mang hàng nghìn sinh mạng người dân ra “giỡn mặt” với tử thần hàng ngày trên sông Hồng./.

Theo VTC
Mọi thông tin, bài viết cộng tác của độc giả cho chuyên mục Đời sống có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ: doisongvov.vn@gmail.com

Bài liên quan

Video đang được xem nhiều
Cận cảnh những loại trực thăng quân sự đặc biệt nhất của Nga
VOV.VN - Trong số này có những cái tên đã trở thành “huyền thoại” như trực thăng vận tải Mi-12, trực thăng tấn công Mi-24 và trực thăng săn ngầm Mi-14.