Mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả dịpTết

Giảm mỡ bụng là một trong những biện pháp hữu hiệu để làm đẹp cơ thể, ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, ung thư... Muốn giảm mỡ bụng để đón Tết, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Hạn chế carbohydrate

Các nhà nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) khi so sánh tác động giữa chế độ ăn ít carbohydrate (bao gồm đường, tinh bột, chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, các sản phẩm, chế phẩm từ sữa) và chế độ ăn ít chất béo đối với hiệu quả giảm cân trong 6 tháng phát hiện ra rằng - khi tiêu thụ cùng 1 lượng calo, những người ăn ít carbohydrate giảm được nhiều cân hơn so với những người ăn ít chất béo. ‏

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh‏‏

‏Ăn đủ bữa, không bỏ bữa sáng: Việc bỏ bữa sẽ khiến bạn cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo trong ngày. Vì vậy cần ăn đủ bữa. ‏

‏Chia nhỏ các bữa ăn: Bạn cần giảm khẩu phần ăn trong 3 bữa chính và bổ sung thêm 2 - 3 bữa phụ trước và sau khi tập thể thao để giúp bạn không cảm thấy đói trong ngày. ‏

‏Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Rau xanh và trái cây cung cấp nhiều vitamin và chất xơ nhưng chứa ít calo. Ăn nhiều rau trong các bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và kiểm soát cảm giác thèm ăn vặt.‏

‏Tăng lượng protein trong các bữa ăn: Lựa chọn nguồn protein nạc như thịt ức gà, trứng hoặc từ thực vật như các loại đậu… sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. ‏

‏Uống đủ nước: Nước sẽ giúp bạn no lâu hơn, kích thích quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy được nhiều mỡ thừa.

Vận động thường xuyên

‏Theo Kerry Stewart - nhà khoa học từ Đại học Johns Hopkins, một trong những lợi ích lớn nhất của việc vận động là thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. 

Để đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng, nên tập luyện 30 - 60 phút mỗi ngày ở cường độ vừa phải. Bạn có thể bắt đầu bằng những bài tập đơn giản như đi bộ hay tập yoga, sau đó thử các bài tập nặng hơn như cử tạ hoặc chạy bộ, cardio…

Ngủ đủ giấc

‏Giấc ngủ có vai trò quan trọng với nhiều khía cạnh sức khỏe, bao gồm cả cân nặng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc có xu hướng tăng nhiều cân hơn. ‏

‏Chính vì vậy, ngủ đủ giấc là một trong những ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể./.

Tin liên quan

Những sai lầm cần tránh khi tặng quà trong ngày lễ
Những sai lầm cần tránh khi tặng quà trong ngày lễ

VOV.VN - Ngày lễ cuối năm là dịp để chúng ta gửi đến người thân yêu những món quà nhằm tri ân và thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để biết cách chọn lựa thế nào cho phù hợp và làm hài lòng đối phương.

Những sai lầm cần tránh khi tặng quà trong ngày lễ

Những sai lầm cần tránh khi tặng quà trong ngày lễ

VOV.VN - Ngày lễ cuối năm là dịp để chúng ta gửi đến người thân yêu những món quà nhằm tri ân và thể hiện tình cảm. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ để biết cách chọn lựa thế nào cho phù hợp và làm hài lòng đối phương.

Ẩm thực tại các châu lục dịp Tết
Ẩm thực tại các châu lục dịp Tết

VOV.VN - Những bữa ăn ngày đầu năm mới không chỉ mang ý nghĩa cầu mong sự sung túc, đủ đầy mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình được sum họp và quây quần bên nhau, cầu mong những điều tốt đẹp tới trong năm mới.

Ẩm thực tại các châu lục dịp Tết

Ẩm thực tại các châu lục dịp Tết

VOV.VN - Những bữa ăn ngày đầu năm mới không chỉ mang ý nghĩa cầu mong sự sung túc, đủ đầy mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình được sum họp và quây quần bên nhau, cầu mong những điều tốt đẹp tới trong năm mới.

Trang trí quầy bếp gọn gàng đón Tết
Trang trí quầy bếp gọn gàng đón Tết

VOV.VN - Đôi khi, các thiết bị sử dụng hàng ngày thường chiếm nhiều không gian hơn các đồ vật trang trí, nhất là vào dịp Tết khi bạn tất bật sửa soạn mâm cơm. Tuy vậy vẫn luôn có rất nhiều cách đảm bảo sẽ làm bừng sáng không gian nấu nướng của bạn với những mảng màu nổi bật, kết cấu tự nhiên và chức năng hữu ích.

Trang trí quầy bếp gọn gàng đón Tết

Trang trí quầy bếp gọn gàng đón Tết

VOV.VN - Đôi khi, các thiết bị sử dụng hàng ngày thường chiếm nhiều không gian hơn các đồ vật trang trí, nhất là vào dịp Tết khi bạn tất bật sửa soạn mâm cơm. Tuy vậy vẫn luôn có rất nhiều cách đảm bảo sẽ làm bừng sáng không gian nấu nướng của bạn với những mảng màu nổi bật, kết cấu tự nhiên và chức năng hữu ích.