Giáo dục dinh dưỡng trực tuyến cho trẻ với nội dung sinh động, tương tác hai chiều

VOV.VN - Theo các chuyên gia, giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho trẻ được xem là phương pháp cần kíp để giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề từ gốc.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, tại hội thảo “Cải thiện dinh dưỡng bữa sáng cho trẻ em Việt Nam” do Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức ở Hà Nội, nhiều phương pháp cải thiện dinh dưỡng bữa sáng của trẻ đã được các chuyên gia thảo luận, đáng chú ý là việc bồi đắp và nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho trẻ ngay từ bậc tiểu học được đánh giá là giải pháp bền vững, lâu dài và mang tính khả thi cao.

Khẩu phần ăn của trẻ thiếu nhu cầu vi chất dinh dưỡng

Theo khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS II) do FrieslandCampina khởi xướng và công bố trong năm 2022, 90% trẻ em Việt Nam ăn sáng nhưng hơn 50% trẻ không được đáp ứng đủ nhu cầu vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển, trong đó đáng kể là thiếu đạm, vitamin D và canxi.

Tuy bữa sáng rất quan trọng khi cung cấp 15%-25% năng lượng cho cơ thể trong ngày, nhưng thực tế, nghiên cứu SEANUTS II cho thấy 40% trẻ em Việt Nam uống dưới 4 phần sữa nhỏ/tuần, tức là thấp hơn khuyến nghị trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần uống 400-500 ml sữa/ngày, tương đương 2-3 hộp/ngày. Do đó, để trẻ nạp đủ chất vào cơ thể, bố mẹ nên cho con uống bổ sung 1 hộp sữa vào bữa sáng, và thêm 1 hộp nữa vào giờ ra chơi.

Giáo dục dinh dưỡng là một trong các biện pháp bền vững nhất

Theo các chuyên gia tại hội thảo, giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho trẻ được xem là phương pháp cần kíp để giải quyết thực trạng và cải thiện vấn đề từ gốc. Vì thế, không chỉ mang đến bữa sáng dinh dưỡng với sữa, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan còn là đơn vị tiên phong giáo dục kiến thức về dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam ngay từ tuổi nhỏ. 

Điển hình là sáng kiến Giáo án điện tử chính thức được triển khai trong năm 2023. Đây là công cụ giảng dạy trực tuyến tích hợp công nghệ vào giáo dục giúp trẻ kiến tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng hơn được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tính sáng tạo, khả thi và kịp thời, đáp ứng mục tiêu chương trình chuyển đổi số 4.0 của quốc gia.

Là một phần trong hành trình hợp tác chiến lược 5 năm ‘Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội’ giữa FrieslandCampina - Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan và Bộ Giáo dục - Đào tạo, Giáo án điện tử là chương trình giáo dục dinh dưỡng tương tác hai chiều trên nền tảng kỹ thuật số với nội dung đa dạng, linh hoạt, thiết thực, gần gũi giúp các em học sinh tiểu học từ 6-10 tuổi dễ dàng tiếp cận và thực hành kiến thức về dinh dưỡng một cách hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi.

Bà Trịnh Hoài Thu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, chia sẻ: “Khi đưa vào giảng dạy chính thức, sẽ có hơn 1,5 triệu trẻ em được tiếp cận hình thức học tập mới này. Từ đó, học sinh sẽ được nâng cao nhận thức và trang bị đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng, thúc đẩy trẻ hình thành thói quen dinh dưỡng uống sữa vào buổi sáng, giúp thế hệ tương lai của Việt Nam đầy đủ chất, khỏe mạnh, vững vàng hơn”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Frieslandcampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
Frieslandcampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan

VOV.VN - Tập đoàn Royal FrieslandCampina – đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.

Frieslandcampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan

Frieslandcampina đạt vị trí top 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan

VOV.VN - Tập đoàn Royal FrieslandCampina – đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.

FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM: Giúp trẻ em Việt thể chất vững vàng bằng bữa sáng đủ chất
FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM: Giúp trẻ em Việt thể chất vững vàng bằng bữa sáng đủ chất

VOV.VN - Dưới góc nhìn của lãnh đạo tập đoàn dinh dưỡng top 3 toàn cầu, bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Marketing FrieslandCampina Việt Nam - bàn về câu chuyện tiếp cận và hướng giải quyết vấn đề gánh nặng dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam.

FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM: Giúp trẻ em Việt thể chất vững vàng bằng bữa sáng đủ chất

FRIESLANDCAMPINA VIỆT NAM: Giúp trẻ em Việt thể chất vững vàng bằng bữa sáng đủ chất

VOV.VN - Dưới góc nhìn của lãnh đạo tập đoàn dinh dưỡng top 3 toàn cầu, bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc Marketing FrieslandCampina Việt Nam - bàn về câu chuyện tiếp cận và hướng giải quyết vấn đề gánh nặng dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam.

FrieslandCampina Professional: Giải pháp thành công cho các chuỗi doanh nghiệp F&B
FrieslandCampina Professional: Giải pháp thành công cho các chuỗi doanh nghiệp F&B

VOV.VN - Tập đoàn FrieslandCampina chính thức giới thiệu FrieslandCampina Professional, ngành hàng giải pháp thực phẩm tại Việt Nam, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 diễn ra tại TP.HCM.

FrieslandCampina Professional: Giải pháp thành công cho các chuỗi doanh nghiệp F&B

FrieslandCampina Professional: Giải pháp thành công cho các chuỗi doanh nghiệp F&B

VOV.VN - Tập đoàn FrieslandCampina chính thức giới thiệu FrieslandCampina Professional, ngành hàng giải pháp thực phẩm tại Việt Nam, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 diễn ra tại TP.HCM.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh top 10 DN bền vững
FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh top 10 DN bền vững

VOV.VN - Liên tiếp nhiều năm liền, tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh top 10 DN bền vững

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh top 10 DN bền vững

VOV.VN - Liên tiếp nhiều năm liền, tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam.