Tiếp dân qua lỗ cửa ở Nam Định: Trưởng Ban tiếp công dân TƯ nói gì?

VOV.VN - Theo Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương, hiện không có quy định về việc kê bàn ghế, vách kính ngăn ra sao tại nơi tiếp công dân.

Liên quan đến clip “dân chui qua lỗ để làm việc với cán bộ” ghi lại cảnh tượng lộn xộn, ồn ào tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định, trả lời câu hỏi của phóng viên VOV “có quy định nào về việc có vách kính ngăn trong phòng tiếp công dân không?, ông Nguyễn Hồng Điệp – Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ) cho biết, thực tế từ trước đến nay, trong các văn bản đều nhấn mạnh yêu cầu cần phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến làm việc tại cơ quan công quyền, chứ không có quy định nào về việc kê bàn ghế, vách kính ngăn ra sao tại nơi tiếp công dân. Còn nội quy tiếp dân hiện nay thuộc thẩm quyền của đồng chí Chủ tịch UBND ở địa phương.

"Không có quy chuẩn về việc kê bàn ghế như thế nào, quan trọng nhất là làm sao để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến làm việc” – ông Nguyễn Hồng Điệp cho biết.

Hình ảnh cắt từ clip “Dân chui qua lỗ để làm việc với cán bộ".

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip dài hơn 6 phút, ghi lại cảnh người dân chui qua lỗ hổng ở nơi đăng ký tại phòng tiếp dân để nói chuyện với cán bộ.

Hình ảnh được quay bởi người phụ nữ ghi hình trực tiếp tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định.

Clip nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ, bình luận. Nhiều người cho rằng, hình ảnh này rất phản cảm, lỗi thời.

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên dẫn lời ông Trần Kha - Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định, cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 10/4. Quy trình tiếp dân và cách ứng xử của cán bộ tiếp dân khi đó là chuẩn mực, không có gì sai trái. Tuy nhiên, ông Kha cho rằng, người quay clip có lời nói vu khống với mục đích xấu. Ông Kha đã làm báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo xử lý./.

Viết bình luận

Tin liên quan

“Có cán bộ tiếp dân nói đúng thành sai, biến đơn giản thành phức tạp“

VOV.VN -Cán bộ tiếp dân cần phải có kiến thức, chứ không thể nói đúng thành sai, việc đơn giản trở nên phức tạp, nguy hiểm nhất là đùn đẩy và đổ lỗi.

Chủ tịch UBND các cấp lười tiếp dân nên khiếu nại, tố cáo vượt cấp?

VOV.VN - Việc khiếu kiện ngày càng đông, phức tạp ở Trung ương cũng bởi vì tiếp công dân ở cấp cơ sở còn yếu kém.

“Cán bộ dù tài giỏi nhưng né tránh dân thì dân không phục”

VOV.VN - "Nếu người đứng đầu không trực tiếp đối thoại với dân, né tránh dân thì bản thân cán bộ đó dù có tài đến mấy thì người dân cũng không phục".

Người đứng đầu cấp ủy tiếp dân: Hãy nêu gương, đừng chiếu lệ

VOV.VN - Việc tiếp dân, đối thoại với dân cần được thực hiện nghiêm túc, không đợi đến bức xúc, không để tích tụ thành điểm nóng.

Tin cùng chuyên mục