Trên 80% người dân TPHCM hài lòng với dịch vụ hành chính công
VOV.VN - Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng với thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình cung cấp dịch vụ hành chính công ở TPHCM đạt trên 80%.
Đó là thông tin do bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TPHCM đưa ra tại kỳ họp thứ 17, HĐND khoá 9. Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiến hành khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp tại 16 sở, ngành TP, 24 quận, huyện và 105 UBND phường, xã, thị trấn với tổng số hơn 12.400 cuộc khảo sát độc lập, lựa chọn ngẫu nhiên trong giai đoạn từ 1/12/2018 đến 30/4/2019.
Bà Tô Thị Bích Châu. |
Trong đó có 3.965 cuộc phỏng vấn người dân, doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ cấp sở ngành, 6.340 người dân, doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ cấp quận, huyện và 2.154 những người dân hoàn thành hồ sơ cấp xã phường, thị trấn. Với kết quả hài lòng đạt từ 80% trở lên, cho thấy các sở, ngành đã nâng cao chất lượng phục vụ, ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết nhanh các hồ sơ hành chính.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn có 25/3.965 (0,8%) trường hợp ở cấp sở ngành, 51/3.965 (0,6%) trường hợp ở cấp quận, huyện cho biết có nộp tiền cho công chức mà không có phiếu thu.
Theo bà Tô Thị Bích Châu, đây là những thông tin quan trọng để các cấp chính quyền rà soát lại các khâu để tránh tình trạng tham nhũng vặt, nhũng nhiễu người dân. Bà Tô Thị Bích Châu cho biết thêm, qua khảo sát cho thấy các cấp uỷ và chính quyền đã chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ của người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, công khai các thủ tục hành chính để người dân dễ tiếp cận.
“Khảo sát của MTTQ TPHCM là một kênh thông tin quan trọng phản ánh khách quan, trung thực và định lượng các ý kiến góp ý của người dân, doanh nghiệp. Qua đó giúp cho chính quyền các cấp thành phố khắc phục những tồn tại hạn chế và phấn đấu ngày càng cải thiện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong thời gian tới”, bà Châu chia sẻ./.