Bộ TT&TT ra mắt Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud
VOV.VN - “Sống sót” qua giai đoạn dịch Covid-19, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng sẽ tự chuyển đổi mô hình và có tiềm năng để phát triển lớn mạnh hơn.
Ngày 11/12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức lễ ra mắt Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch có tên gọi ezCloud. Đây là nền tảng công nghệ giải quyết những “bài toán” chính trong lĩnh vực du lịch do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ ezCloud toàn cầu xây dựng và phát triển sản phẩm.
Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, “sống sót” qua giai đoạn dịch Covid-19, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng sẽ tự chuyển đổi mô hình và có tiềm năng để phát triển lớn mạnh hơn.
Nền tảng ezCloud được Bộ TT&TT đánh giá là tốt ngang, thậm chí tốt hơn nhiều sản phẩm nước ngoài trong lĩnh vực này. Sự ra đời và phát triển của nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch của ezCloud là minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đáp ứng được các nhu cầu trong nước và quốc tế.
Đánh giá cao chất lượng của nền tảng ezCloud, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đề xuất Cục Tin học hóa làm cầu nối kết nối với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để đông đảo hơn nữa các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ của Việt Nam có thông tin đầy đủ hơn về nền tảng ezCloud. Đây vừa là hướng để mở đường phát triển cho nền tảng công nghệ Việt, vừa là lựa chọn để doanh nghiệp du lịch Việt Nam chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng của cách mạng công nghiệp 4.0.
Xuất hiện trên thị trường Việt Nam hơn 5 năm nay, nền tảng ezCloud được nhiều doanh nghiệp đánh giá là công cụ số giúp đơn giản hóa công việc quản lý, vận hành và kinh doanh du lịch. Đến nay, nền tảng ezCloud đã có mặt tại 5 quốc gia và đang chiếm thị phần số 1 Việt Nam trong lĩnh vực du lịch với hơn 6.000 khách hàng.
Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ cho nền tảng công nghệ Make in Vietnam này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thực hiện quá trình chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy nhanh “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Du lịch được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam. Nền tảng số để phát triển du lịch đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là những nền tảng số có khả năng triển khai rộng khắp.
Sau 5 năm tăng trưởng cao, năm 2020, ngành du lịch vướng vào dịch Covid-19 khiến gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là “tê liệt”. Chuyển đổi số trong du lịch, hướng đến du lịch thông minh sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam khắc phục những điểm yếu trong sản phẩm du lịch, chất lượng du lịch, môi trường, công tác xúc tiến và quảng bá.
Phát triển du lịch thông minh là xu hướng tất yếu trong cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện nay toàn ngành du lịch đã vào cuộc để tích cực chuyển đổi, phát triển du lịch thông minh trên những nền tảng số, tạo ra những chuyển biến đột phá. Các địa phương, doanh nghiệp cũng phát triển trên các ứng dụng, kết nối liên thông qua các hệ thống phần mềm quản trị kinh doanh dịch vụ. Đây là hướng đi hữu hiệu để giúp các dịch vụ du lịch, khu vui chơi.
Nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud cung cấp các sản phẩm phần mềm thuộc lĩnh vực du lịch, có khả năng đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Điểm mạnh nổi trội của nền tảng ezCloud là các dữ liệu được đồng bộ và cập nhật ở thời gian thực, tạo hiệu quả kinh doanh cao cho các chủ doanh nghiệp.
Giải pháp này được phát triển có thể chạy đa nền tảng, trên nhiều thiết bị khác nhau. Các công đoạn của doanh nghiệp như quản lý hệ thống bán vé, quản lý người ra vào và xuất vé tự động, hỗ trợ các khu vui chơi phát triển kênh bán hàng giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu bằng mô hình quản trị tập trung.
Nền tảng ezCloud cung cấp công cụ cho phép quản lý và đồng bộ quá trình bán phòng nghỉ, bán vé trên nhiều kênh, bao gồm kênh bán trực tuyến quốc tế, nội địa cũng như các kênh bán qua đại lý du lịch hay các sàn thương mại, hệ thống giới thiệu sản phẩm liên kết. Ngoài ra, người sử dụng có thể kết nối trực tiếp với doanh nghiệp qua các giao dịch trực tuyến từ website hay mạng xã hội của chính doanh nghiệp./.