Nạn nhân vụ tin tặc tấn công tài chính Latitude, Australia tăng lên 14 triệu người
VOV.VN - Vụ tin tặc tấn công Công ty tài chính Latitude của Australia đang trở nên nghiêm trọng hơn. Thông tin vừa công bố cho thấy, nạn nhân của vụ tấn công này lên tới 14 triệu người.
Trong thông báo gửi tới Thị trường chứng khoán Australia, công ty tài chính Latitude cho biết, thông tin của 14 triệu khách hàng trong suốt 10 năm qua của công ty đã bị tin tặc đánh cắp trong vụ tấn công gần đây. Trong đó, 7,9 triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin về bằng lái xe; 6,5 triệu khách hàng bị đánh cắp các thông tin cá nhân và 53.000 khách hàng bị đánh cắp thông tin về hộ chiếu.
Latitude là công ty tài chính chuyên thu xếp các khoản vay cho khách hàng của các hệ thống bán lẻ lớn tại Australia gồm: Harvey Norman, JB Hi-Fi, The Good Guys, Apple và David Jones.
Trước đó, ngày 16/3, Công ty Latitude ra thông báo cho biết, công ty bị tin tặc tấn công và đánh cắp thông tin của 330.000 khách hàng. Hiện tại, công ty đang hợp tác với Trung tâm an ninh mạng Australia và Cảnh sát liên bang Australia để điều tra vụ việc.
Công ty Latitude cũng đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và đề nghị các khách hàng nâng cao cảnh giác trước các hành động khả nghi.
Công ty tài chính Latitude là nạn nhân mới nhất bị tin tặc tấn công trên quy mô lớn tại Australia. Trước đó, vào năm ngoái, tin tặc cũng đã gây ra 2 vụ tấn công nhằm vào công ty viễn thông lớn thứ 2 của nước này là Optus và công ty bảo hiểm tư nhân lớn nhất Australia là Medibank, đánh cắp thông tin của hơn 10 triệu khách hàng, trong đó có nhiều thông tin định dạng cá nhân như: hộ chiếu, bằng lái xe và cả các thông tin bí mật về sức khỏe của khách hàng.
Theo truyền thông Australia, Công ty Medibank đã thiệt hại 2 tỷ AUD giá trị trên thị trường, trong khi Công ty viễn thông Optus phải chi khoảng 140 triệu AUD để hỗ trợ khách hàng thay thế các giấy tờ tùy thân, thuê công ty tư vấn đánh giá độc lập về vụ tấn công. Không chỉ hứng chịu các thiệt hại lớn về kinh tế, các vụ tấn công này còn bộc lộ nhiều lỗ hổng trong trách nhiệm bảo vệ thông tin khách hàng của hai công ty này cũng như việc xử lý vụ việc khiến cho hai công ty đều đang bị các cơ quan chức năng của Australia điều tra./.