Rò rỉ tuyên bố Twitter sẽ sớm ra mắt huy hiệu xác minh đặc biệt cho thương hiệu
VOV.VN - Sau khi giới thiệu tính năng Twitter Blue với 8 USD/ tháng, mạng xã hội này đã gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng. Để khắc phục chúng, Twitter có thể sẽ ra mắt một số loại huy hiệu khác.
Sau chỉ định của Elon Musk, hệ thống huy hiệu của Twitter bây giờ gần như trở nên vô dụng. Bởi vì hầu hết thời gian, nó chỉ có tác dụng cho người khác biết về đăng ký Twitter Blue của bạn.
Vào đầu tháng 11/2022, nền tảng mạng xã hội này đã trải qua một số thay đổi và cho phép người dùng tận dụng một số tính năng bổ sung với 8 USD (khoảng 199.000 đồng) mỗi tháng. Đúng như dự đoán, một số người đã lợi dụng điều này và sử dụng dấu kiểm màu xanh để mạo danh những công ty lớn.
Chủ sở hữu mới của mạng xã hội con chim xanh, Elon Musk, cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách yêu cầu các tài khoản phải bao gồm từ “nhái” trong tên đại diện. Tuy nhiên, những kẻ chơi khăm hoàn toàn phớt lờ quy tắc này và tiếp tục giả dạng tài khoản của Nintendo hay các công ty lớn khác.
Một trong những sự việc tai tiếng nhất, tài khoản giả mạo Eli Lilly, một công ty dược phẩm, đăng lên Twitter rằng insulin sẽ được cung cấp miễn phí, khiến cổ phiếu của công ty giảm sút và tất cả các quảng cáo của họ cũng được gỡ khỏi nền tảng này (theo The Washington Post).
Mỗi nhóm tài khoản có một loại huy hiệu khác nhau
Hiện tại, Twitter chỉ có một huy hiệu duy nhất với hình bông hoa xanh lam và dấu kiểm ở giữa. Nó từng có nghĩa là tài khoản đó đã được xác minh và điều này hiện vẫn đúng với các tài khoản kế thừa. Nhưng bây giờ những người khác sẽ chỉ thấy nó đồng nghĩa với việc họ đang trả 8 USD mỗi tháng, vì vậy Platformer cho biết Twitter có thể sẽ giới thiệu một số huy hiệu bổ sung.
Trong một bài đăng, Casey Newton chia sẻ anh đã thu thập được một số thông tin về kế hoạch của Twitter. Theo báo cáo, có năm nhóm thuộc Twitter đang làm việc trong các dự án riêng, một trong số đó là đăng ký Blue 8 USD/tháng.
Một nhóm khác nghiên cứu về tùy chọn xác minh Blue for Business cho doanh nghiệp, bao gồm tin nhắn được mã hóa, tính năng boa tiền và ghi chú dài mà Musk đã đề cập trước đó. Với Blue for Business, được trình bày chi tiết trong những tài liệu khác của Platformer, các thương hiệu có thể mua một loại huy hiệu xác minh riêng cho nhân viên của mình, giúp phân biệt họ với các tài khoản thông thường khác.
Các mô hình ví dụ sẽ bao gồm huy hiệu dành cho Verizon và The New York Times, nhưng những lần từ chức hàng loạt gần đây có thể sẽ làm gián đoạn kế hoạch này./.