Facebook lên kế hoạch đổi tên thương hiệu với tên mới
VOV.VN - Báo cáo từ The Verge cho biết Facebook đang có kế hoạch đổi tên thương hiệu của mình bằng một cái tên mới để tập trung vào lĩnh vực vũ trụ ảo “metaverse”.
The Verge cho biết, việc đổi tên sẽ được CEO Mark Zuckerberg dự định công bố vào tuần tới tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28/10, nhưng điều đó có thể được công bố sớm hơn.
Theo báo cáo, động thái này có thể sẽ đưa ứng dụng Facebook chính của họ trở thành một trong nhiều sản phẩm thuộc công ty mẹ giám sát, giống như Instagram và WhatsApp. Đây cũng là cách mà Google áp dụng khi tổ chức lại thành một công ty mẹ có tên Alphabet vào năm 2015. Mặc dù vậy, Facebook cho biết họ không bình luận về “tin đồn hay suy đoán”.
Metaverse là một lĩnh vực mà CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đề cập đến nhiều trong thời gian qua, đặc biệt từ tháng 7 năm nay. Đây là một thế giới kỹ thuật số, nơi mọi người có thể di chuyển giữa các thiết bị khác nhau và giao tiếp trong môi trường ảo. Trước đó, Facebook đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), phát triển phần cứng như tai nghe Oculus AR và nghiên cứu kính AR cũng như công nghệ đây đeo cổ tay. Gần đây nhất, công ty đã tuyển dụng 10.000 việc làm tại khắp Châu Âu chỉ để nghiên cứu lĩnh vực mới mẻ này.
Tin tức về việc Facebook đổi tên diễn ra vào thời điểm công ty đang bị giám sát trên diện rộng từ các nhà lập pháp và cơ quan quản lý toàn cầu về các hoạt động kiểm duyệt nội dung cũng như tác hại liên quan đến nền tảng của hãng. Chưa dừng lại, các tài liệu nội bộ bị rò rỉ bởi một người tố giác là cựu nhân viên công ty, buộc các nhà lập pháp tại Mỹ phải vào cuộc./.