HSBC xin lỗi vì sự cố dịch vụ ngân hàng trực tuyến
VOV.VN -Ngày 5/1, HSBC cho biết khách hàng bị ảnh hưởng bởi hiện tượng gián đoạn của các dịch vụ ngân hàng cá nhân trực tuyến sẽ không thiệt hại gì.
Toà nhà HSBC tại Paris, Pháp. |
Tuyên bố nói như vậy dù sự cố kỹ thuật tại ngân hàng lớn nhất châu Âu này đã sang đến ngày thứ 2. Trong lời xin lỗi về sự cố, được công bố lần đầu vào ngày thứ Hai 4/1, người phát ngôn của HSBC nói: Chúng tôi hiện đang xử lý vấn đề với hệ thống ngân hàng di động và trực tuyến. Dịch vụ ngân hàng di động cá nhân vẫn hoạt động nhưng do nhu cầu khách hàng lớn nên có thể sẽ bị chậm trễ.”
Trong khi ngân hàng không đưa ra lời giải thích nào về nguyên nhân sự cố, người phát ngôn của họ lại xác nhận trục trặc xảy ra không phải do tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), một cơ chế thường được tội phạm mạng sử dụng để làm gián đoạn hoạt động của các doanh nghiệp và công ty với các hành vi can thiệp trực tuyến đáng kể.
Khách hàng doanh nghiệp vẫn có thể truy cập các dịch vụ ngân hàng di động và trực tuyến, HSBC nói, nhưng cả 2 đều hoạt động với công suất hạn chế do sự cố.
HSBC chưa đưa ra lời tuyên bố nào rằng khi nào thì dịch vụ sẽ bình thường trở lại dù có nói đội ngũ nhân viên kỹ thuật đang làm việc không nghỉ để phục hồi dịch vụ và các cập nhật vá lỗi thường xuyên sẽ được cung cấp.