Nike trở thành một trong những thương hiệu lớn tham gia “Metaverse”

Không gian kỹ thuật số này được gọi là "Nikeland," cho phép người chơi sử dụng các sản phẩm và trang phục đặc biệt của Nike cho nhân vật của họ.

Hãng sản xuất đồ thể thao Nike Inc. ngày 19/11 đã ra mắt một thế giới ảo được mô phỏng theo trụ sở chính của công ty trên nền tảng trò chơi điện tử Roblox Corp, trở thành một trong những thương hiệu lớn đầu tiên tham gia vào “Metaverse” (vũ trụ ảo).

Không gian kỹ thuật số này được gọi là "Nikeland," cho phép người chơi sử dụng các sản phẩm và trang phục đặc biệt của Nike cho nhân vật của họ. Dịch vụ này cũng miễn phí cho bất kỳ ai truy cập trên nền tảng trò chơi Roblox.

Khách truy cập hiện có thể chơi những trò như "Tag," "The Floor Is Lava" và "Dodgeball" trên Roblox, nền tảng này cũng cho phép người sáng tạo thiết kế các trò chơi nhỏ của riêng họ từ các môn thể thao tương tác.

Metaverse, một từ thông dụng trong ngành công nghệ sau khi Facebook đổi tên thành Meta, là một thế giới ảo được chia sẻ và là nơi mọi người tham gia dưới dạng nhân vật đại diện có thể tương tác với người khác, thưởng thức các buổi hòa nhạc và mua sắm kỹ thuật số.

Theo công ty nghiên cứu Strategy Analytics, thị trường Metaverse toàn cầu dự kiến sẽ đạt 6,16 tỷ USD vào năm 2021 và 41,62 tỷ USD vào năm 2026.

Nike cho biết, nhà sản xuất đồ thể thao này đã tạo ra thế giới ảo riêng với bối cảnh là trụ sở chính của công ty với không gian 3D sống động của Roblox, xây dựng dựa trên mục tiêu biến thể thao và vui chơi trên Metaverse thành một phong cách sống.

Trên Nikeland, khách truy cập có thể sử dụng gia tốc kế trong thiết bị di động của họ để giả lập chuyển động thực tế vào trò chơi trực tuyến, cho phép chuyển động như thật trong không gian kỹ thuật số./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Metaverse tạo cơ hội doanh thu tới 50 tỷ USD cho xa xỉ phẩm
Metaverse tạo cơ hội doanh thu tới 50 tỷ USD cho xa xỉ phẩm

Theo Morgan Stanley, NFT và trò chơi xã hội có thể mở rộng thị trường của các tập đoàn xa xỉ phẩm thêm hơn 10% trong thời gian tám năm và tăng thu nhập trước lãi và thuế của ngành này khoảng 25%.

Metaverse tạo cơ hội doanh thu tới 50 tỷ USD cho xa xỉ phẩm

Metaverse tạo cơ hội doanh thu tới 50 tỷ USD cho xa xỉ phẩm

Theo Morgan Stanley, NFT và trò chơi xã hội có thể mở rộng thị trường của các tập đoàn xa xỉ phẩm thêm hơn 10% trong thời gian tám năm và tăng thu nhập trước lãi và thuế của ngành này khoảng 25%.

Vì sao Metaverse trở thành "cơn sốt" mới của thế giới công nghệ?
Vì sao Metaverse trở thành "cơn sốt" mới của thế giới công nghệ?

Công ty mẹ của mạng xã hội đình đám Facebook đã mạnh tay đổi tên thành Meta - phản ánh tham vọng hướng tới thế giới Internet Metaverse (vũ trụ ảo) và vượt khỏi phạm vi của mạng xã hội hiện tại.

Vì sao Metaverse trở thành "cơn sốt" mới của thế giới công nghệ?

Vì sao Metaverse trở thành "cơn sốt" mới của thế giới công nghệ?

Công ty mẹ của mạng xã hội đình đám Facebook đã mạnh tay đổi tên thành Meta - phản ánh tham vọng hướng tới thế giới Internet Metaverse (vũ trụ ảo) và vượt khỏi phạm vi của mạng xã hội hiện tại.

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse
Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Giới công nghệ đang rất sốt sắng chạy theo trào lưu metaverse khi Mark Zuckerberg quyết tâm biến Facebook trở thành một ‘vũ trụ ảo’ metaverse.

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Facebook khuấy động cuộc chơi ‘vũ trụ ảo’ metaverse

Giới công nghệ đang rất sốt sắng chạy theo trào lưu metaverse khi Mark Zuckerberg quyết tâm biến Facebook trở thành một ‘vũ trụ ảo’ metaverse.