Sony và Lego đầu tư 2 tỷ USD cho vũ trụ ảo

Sony và KIRKBI, công ty quản lý các khoản đầu tư của LEGO, sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào các dự án vũ trụ ảo của Epic Games.

Theo thông báo từ Epic Games vào ngày 11/4, Sony và KIRKBI sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào công ty. Thỏa thuận sẽ nâng định giá Epic lên mức 31,5 tỷ USD. Sau giao dịch, Kirkbi sẽ sở hữu 3% cổ phần của Epic, còn Sony sẽ sở hữu 4,9% cổ phần.

Thông tin này càng “nóng” hơn sau khi Epic và Lego công bố hợp tác vào tuần trước để đồng phát triển một vũ trụ ảo thân thiện cho trẻ em.

Lego đã từng rất thành công với dòng trò chơi điện tử dựa trên nhượng quyền thương mại bao gồm Chiến tranh giữa các vì sao của Disney và Người dơi của Warner Bros.

“Khoản đầu tư này sẽ tập trung vào các xu hướng mà chúng tôi tin rằng sẽ tác động đến thế giới tương lai của chúng ta và con cái”, theo Soren Thorup Sorensen, CEO KIRKBI.

Trước khi thuật ngữ metaverse trở thành xu hướng như hiện nay, các công ty như Epic và Roblox đã “manh nha” xây dựng vũ trụ ảo. Chẳng hạn, Fortnite - game bắn súng sinh tồn của Epic - cho phép 100 người chơi chiến đấu để trở thành người sống sót cuối cùng. Epic còn “đá sân” sang các hình thức giải trí khác, như tổ chức các buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ như Travis Scott và Marshmello.

Trong khi đó, Roblox lại muốn xây dựng một metaverse nơi hàng triệu người có thể tụ tập để chơi trò chơi hoặc làm việc trong nền kinh tế ảo thông qua Robux (đơn vị tiền ảo của Roblox).

CEO Epic Games Tim Sweeney cho biết, số tiền đầu tư mới sẽ giúp công ty đẩy nhanh tiến độ xây dựng metaverse.

“Khi hình dung ra tương lai của ngành giải trí, chúng tôi cần những đối tác cùng chia sẻ tầm nhìn với mình. Chúng tôi đã tìm thấy điều đó trong quan hệ đối tác với Sony và KIRKBI”, ông chia sẻ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vũ trụ ảo - Metaverse: Công nghệ mới, nỗi lo cũ
Vũ trụ ảo - Metaverse: Công nghệ mới, nỗi lo cũ

Metaverse (vũ trụ ảo) đã đem tới sự phấn khích không nhỏ khi ngày càng nhiều công ty lớn như Meta và Ralph Lauren tham gia vào cuộc chơi. Thế nhưng, các công ty sẽ khó lòng thành công nếu không giải được những bài toán cũ.

Vũ trụ ảo - Metaverse: Công nghệ mới, nỗi lo cũ

Vũ trụ ảo - Metaverse: Công nghệ mới, nỗi lo cũ

Metaverse (vũ trụ ảo) đã đem tới sự phấn khích không nhỏ khi ngày càng nhiều công ty lớn như Meta và Ralph Lauren tham gia vào cuộc chơi. Thế nhưng, các công ty sẽ khó lòng thành công nếu không giải được những bài toán cũ.

Cuộc đua của các thương hiệu nhằm đón đầu xu hướng metaverse
Cuộc đua của các thương hiệu nhằm đón đầu xu hướng metaverse

Lĩnh vực thời trang hiện dẫn đầu xu hướng "metaverse," với dòng thời trang kỹ thuật số của hãng Uniqlo trên ứng dụng Minecraft hay các trang phục và giày thể thao của Balenciaga trên Fortnite.

Cuộc đua của các thương hiệu nhằm đón đầu xu hướng metaverse

Cuộc đua của các thương hiệu nhằm đón đầu xu hướng metaverse

Lĩnh vực thời trang hiện dẫn đầu xu hướng "metaverse," với dòng thời trang kỹ thuật số của hãng Uniqlo trên ứng dụng Minecraft hay các trang phục và giày thể thao của Balenciaga trên Fortnite.

Metaverse yêu cầu sức mạnh tính toán tăng gấp 1.000 lần
Metaverse yêu cầu sức mạnh tính toán tăng gấp 1.000 lần

Vũ trụ ảo (metaverse) đang là chủ đề được nhiều công ty lớn tập trung vào cho thấy đó có thể là nền tảng giao tiếp lớn tiếp theo trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, Intel cho biết mọi thứ vẫn còn một chặng đường dài.

Metaverse yêu cầu sức mạnh tính toán tăng gấp 1.000 lần

Metaverse yêu cầu sức mạnh tính toán tăng gấp 1.000 lần

Vũ trụ ảo (metaverse) đang là chủ đề được nhiều công ty lớn tập trung vào cho thấy đó có thể là nền tảng giao tiếp lớn tiếp theo trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, Intel cho biết mọi thứ vẫn còn một chặng đường dài.