Tại sao mọi người thích mua iPhone?
Nhiều người mua iPhone vì mối quan hệ tình cảm, vì cộng đồng và vì iPhone khiến cho họ cảm thấy đặc biệt khi liên kết với thương hiệu.
Tại sao bạn mua iPhone? Tại sao mọi người mua iPhone? Bạn có bao giờ dừng lại để suy nghĩ về nó? Bạn có bao giờ dừng lại để suy nghĩ về lý do của bạn để mua một điện thoại nào khác mà không phải iPhone? Rất nhiều thứ có thể hiện trong đầu bất cứ lúc nào bạn tính đến chuyện mua điện thoại mới. Rõ ràng, iPhone đang ám ảnh rất nhiều người đam mê công nghệ trong cộng đồng, nhưng vì sao như vậy? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho điều đó.
Trước tiên, cần nhớ rằng nhiều người trong chúng ta đang sử dụng iPhone cho khá nhiều thứ, đó là ví tiền, lịch, ghi chú, phương tiện kết nối cho công việc và dĩ nhiên là công cụ được dùng để liên lạc với thế giới. Về cơ bản, iPhone là thiết bị giúp người dùng thực sự hoàn thành công việc dễ dàng hơn. Chưa hết, nó cũng có thể dùng để giải trí, sản xuất nội dung, lưu trữ và chỉnh sửa hình ảnh, phát nhạc, xử lý email….
Nhìn chung nó xử lý tất cả các nhiệm vụ này, tuy nhiên điện thoại Android cũng làm được. Vậy tại sao mọi người vẫn chọn iPhone? Chúng ta hãy nhìn vào những lý do cảm xúc mạnh mẽ, điển hình tiềm ẩn tại sao mọi người vẫn thích iPhone.
Quay trở lại quá khứ, trước khi Apple thống trị hoàn toàn lĩnh vực công nghệ với iPhone, iPad, máy Mac mới,..., công ty được định vị mình là một thương hiệu cho những người sáng tạo. Sự thật là Steve Jobs đã tạo ra một giáo phái, Văn hóa cho Người sáng tạo, bởi Người sáng tạo là những người coi nghệ thuật, đổi mới và sáng tạo hội tụ nghiêm túc với thiết kế đẹp, xuất sắc.
Triết lý này rất cụ thể và không dành cho mỗi người. Lúc đầu, Steve Jobs định vị Apple quan tâm đến nghệ thuật, đổi mới và sáng tạo. Kết quả là nó cung cấp cho những người quan tâm đến sự đổi mới, những người quan tâm đến giá cả, những người quan tâm đến chất lượng và quan trọng nhất là những người quan tâm đến khách hàng.
Xin lưu ý: Apple chưa bao giờ dành cho tất cả mọi người khi các sản phẩm của hãng vẫn dành cho mục tiêu cụ thể. Do định vị khéo léo này và sự chú ý rất tinh tế cho thiết kế sản phẩm thông qua sự hiểu biết đối với người dùng cuối, Apple rất thích tạo sản phẩm sang trọng với mức giá không chạy theo con số rẻ như các đối thủ. Hơn nữa, công ty nhận được sự trung thành lớn đối với thương hiệu.
Kết quả là, nhiều người mua iPhone vì mối liên hệ tình cảm sâu sắc của họ với thương hiệu. Giống như lòng trung thành với một đội bóng yêu quý, đó là một kết nối kiên quyết khó bị phá vỡ. Mua iPhone vì đó là điện thoại mà Apple chế tạo cho những người đam mê. Sử dụng iPhone là sự tận hưởng thực sự, sự hài lòng thực sự, niềm vui thực sự. Nó đủ thông minh để biết cách thoát để người dùng tránh xao lãng công việc, giúp mang lại năng suất làm việc tốt hơn.
Đây là một giá trị mà những người sáng tạo Android chưa có được. Họ vẫn không hiểu, và có thể sẽ không bao giờ hiểu. Apple biết chính xác làm thế nào để có được khía cạnh trải nghiệm người dùng của thiết bị của họ vừa phải. Công ty cũng biết rằng người dùng quan tâm đến giao diện người dùng và bảo mật, từ đó công ty vẫn chăm chỉ làm việc để đảm bảo họ không làm hỏng kết nối sâu sắc giữa thương hiệu với người dùng trên khắp thế giới.
Sự khác biệt giữa ông chủ Apple và ông chủ của các công ty khác là các giám đốc điều hành của Apple thực sự coi trọng những gì họ làm. Họ coi trọng âm nhạc. Họ coi trọng nghệ thuật. Họ coi trọng công nghệ tiên tiến. Họ coi trọng thiết kế. Họ coi trọng việc thực hiện. Họ coi trọng sự kỳ diệu của các nhóm nhỏ. Họ coi trọng việc xây dựng cộng đồng xung quanh Apple Store. Họ coi trọng cảm xúc. Họ coi trọng con người. Họ coi trọng di sản.
Xét cho cùng, nhiều người mua iPhone vì mối quan hệ tình cảm, vì cộng đồng và vì iPhone khiến cho họ cảm thấy đặc biệt khi liên kết với thương hiệu. Với nhiều người xem việc mua iPhone vì nó có thể làm mọi thứ trở nên tốt hơn./.