Xiaomi muốn trở thành Apple của Trung Quốc trong vòng 3 năm
VOV.VN - Xiaomi dự định sẽ tạo đà tốt để trở thành số một trên thị trường smartphone Trung Quốc bằng cách lấy cảm hứng từ các hoạt động của Apple cả về sản phẩm và trải nghiệm.
Thông tin này được người sáng lập kiêm CEO Xiaomi, Lei Jun, cho biết trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nơi ông nói rằng Xiaomi sẽ đặc biệt tập trung vào phân khúc cao cấp của thị trường smartphone toàn cầu trong nỗ lực cạnh tranh trực tiếp với Apple, cố gắng lấp đầy khoảng trống mà Huawei để lại. Huawei từng ở vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone trước khi bị tụt xa khỏi những vị trí đầu bảng sau các lệnh trừng phạt từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. Ông Lei giải thích rằng Xiaomi đang đặt mục tiêu trở thành nhà bán smartphone lớn nhất thế giới trong vòng ba năm.
Ông Lei nói “Chúng tôi muốn cạnh tranh với Apple về sản phẩm và trải nghiệm, đồng thời trở thành thương hiệu cao cấp lớn nhất Trung Quốc trong vòng ba năm tới”. Ông tiếp tục mô tả cuộc cạnh tranh với Apple ở phân khúc smartphone cao cấp là cuộc chiến sinh tử mà Xiaomi phải vượt qua.
Trong quý 4/2021, Apple đã vượt qua Vivo để trở thành thương hiệu smartphone hàng đầu tại Trung Quốc lần đầu tiên sau 6 năm. Đồng thời, Apple đã trở thành nhà bán smartphone số một trên thế giới, với 1/5 smartphone được bán ra là iPhone.
Giống như nhiều công ty khác, Xiaomi đã phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng trong vài năm qua, điều này đã cản trở sự mở rộng của công ty, nhưng trong quý 2/2021, doanh số iPhone lần đầu tiên bị Xiaomi vượt qua.
Xiaomi được cho là có ý định thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách tạo sự khác biệt với các thương hiệu smartphone Android lớn khác của Trung Quốc cũng đang muốn nhắm đến phân khúc cao cấp béo bở của Apple bằng cách tập trung vào trải nghiệm người dùng. Điều này sẽ liên quan đến việc mở 20.000 cửa hàng bán lẻ mới ở Trung Quốc trong ba năm tới, bổ sung vào 10.000 cửa hàng mà công ty hiện đang hoạt động tại nước này. Công ty cũng sẽ đầu tư gần 16 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển trong 5 năm tới. Những con số khiến người dùng đau đầu nhưng cho thấy tham vọng và tầm vóc của thương hiệu trẻ tuổi này./.