VinaPhone khẳng định bảo đảm bí mật thông tin khách hàng

VOV.VN - VinaPhone khẳng định bảo mật an toàn thông tin của khách hàng theo quy định của pháp luật.

Trước mối lo về an toàn thông tin cá nhân khi phải chụp ảnh chân dung và cung cấp thông tin cho nhà mạng, VinaPhone khẳng định VinaPhone sẽ đảm bảo bí mật an toàn thông tin cho khách hàng theo quy định của pháp luật.
Hiện quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

vinaphone khang dinh bao dam bi mat thong tin khach hang hinh 1
VinaPhone khẳng định bảo đảm bí mật thông tin khách hàng.
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 24/4/2018. Sau đó, các cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.

Thực hiện nghị định này, để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ thuê bao theo quy định trong Nghị định 49, VinaPhone sẵn sàng chuẩn bị các phương án hỗ trợ kịp thời hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao theo quy định. 

Không ít người bày tỏ lo lắng về việc chụp ảnh chân dung, cung cấp thông tin cho nhà mạng làm sao bảo đảm được bảo mật thông tin cho khách hàng.

PC_Article_Middle
Loading...

Trước tình hình đó, VinaPhone cam kết: Quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ TT&TT, và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

VinaPhone khẳng định, thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, việc bảo vệ thông tin cá nhân còn là trách nhiệm của cá nhân đó, vì vậy VinaPhone mong muốn khách hàng cẩn trọng hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân của mình.

Thực tế trong những ngày gần đây, lượng khách hàng đến bổ sung ảnh và thông tin thuê bao tại các cửa hàng của VinaPhone tăng đột biến. Để sẵn sàng phục vụ khách hàng, VinaPhone cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và hệ thống đáp ứng nhu cầu này. Phần lớn khách hàng đã nắm được thông tin và hiểu việc cập nhật ảnh vào hồ sơ thuê bao là theo quy định bắt buộc của Nhà nước./.

CTV Mai Hồng/VOV.VN
PC_Detail_Footer_470_2

Bài liên quan

PC_Detail_Footer_470
Video đang được xem nhiều
Ảnh: Vết nứt lớn đe dọa dọa tính mạng 44 hộ dân xã Tìa Dình ở Điện Biên
VOV.VN -Vết nứt kéo dài gần 1km, có xu hướng mở rộng thêm, trung tâm xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, Điện Biên đang đối diện nguy cơ sạt trượt
VOV_AllPage
VOV-left-160x600
VOV_BalloonAds
x