VinaPhone khẳng định bảo đảm bí mật thông tin khách hàng

VOV.VN - VinaPhone khẳng định bảo mật an toàn thông tin của khách hàng theo quy định của pháp luật.

Trước mối lo về an toàn thông tin cá nhân khi phải chụp ảnh chân dung và cung cấp thông tin cho nhà mạng, VinaPhone khẳng định VinaPhone sẽ đảm bảo bí mật an toàn thông tin cho khách hàng theo quy định của pháp luật.
Hiện quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

VinaPhone khẳng định bảo đảm bí mật thông tin khách hàng.
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 24/4/2018. Sau đó, các cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.

Thực hiện nghị định này, để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ thuê bao theo quy định trong Nghị định 49, VinaPhone sẵn sàng chuẩn bị các phương án hỗ trợ kịp thời hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao theo quy định. 

Không ít người bày tỏ lo lắng về việc chụp ảnh chân dung, cung cấp thông tin cho nhà mạng làm sao bảo đảm được bảo mật thông tin cho khách hàng.

Trước tình hình đó, VinaPhone cam kết: Quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ TT&TT, và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

VinaPhone khẳng định, thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên, việc bảo vệ thông tin cá nhân còn là trách nhiệm của cá nhân đó, vì vậy VinaPhone mong muốn khách hàng cẩn trọng hơn trong việc bảo mật thông tin cá nhân của mình.

Thực tế trong những ngày gần đây, lượng khách hàng đến bổ sung ảnh và thông tin thuê bao tại các cửa hàng của VinaPhone tăng đột biến. Để sẵn sàng phục vụ khách hàng, VinaPhone cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và hệ thống đáp ứng nhu cầu này. Phần lớn khách hàng đã nắm được thông tin và hiểu việc cập nhật ảnh vào hồ sơ thuê bao là theo quy định bắt buộc của Nhà nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cục Viễn thông lý giải việc chụp ảnh chân dung chủ thuê bao di động
Cục Viễn thông lý giải việc chụp ảnh chân dung chủ thuê bao di động

Đại diện Cục Viễn thông trả lời vì sao phải chụp ảnh khách hàng đến đăng ký thông tin thuê bao trả trước đang gây ra nhiều tranh cãi hiện nay.

Cục Viễn thông lý giải việc chụp ảnh chân dung chủ thuê bao di động

Cục Viễn thông lý giải việc chụp ảnh chân dung chủ thuê bao di động

Đại diện Cục Viễn thông trả lời vì sao phải chụp ảnh khách hàng đến đăng ký thông tin thuê bao trả trước đang gây ra nhiều tranh cãi hiện nay.

VinaPhone tặng cước data roaming cho cổ động viên Việt Nam
VinaPhone tặng cước data roaming cho cổ động viên Việt Nam

VOV.VN - Khách hàng là thuê bao trả sau của VinaPhone có thể sử dụng thoải mái và miễn phí dịch vụ của Vinaphone tại Trung Quốc.

VinaPhone tặng cước data roaming cho cổ động viên Việt Nam

VinaPhone tặng cước data roaming cho cổ động viên Việt Nam

VOV.VN - Khách hàng là thuê bao trả sau của VinaPhone có thể sử dụng thoải mái và miễn phí dịch vụ của Vinaphone tại Trung Quốc.

Thuê bao di động phải chụp ảnh chân dung chính chủ
Thuê bao di động phải chụp ảnh chân dung chính chủ

VOV.VN - Ngoài giấy tờ tùy thân, chủ thuê bao phải bổ sung ảnh chân dung chính chủ, theo quy định mới ban hành và đang được các nhà mạng triển khai.

Thuê bao di động phải chụp ảnh chân dung chính chủ

Thuê bao di động phải chụp ảnh chân dung chính chủ

VOV.VN - Ngoài giấy tờ tùy thân, chủ thuê bao phải bổ sung ảnh chân dung chính chủ, theo quy định mới ban hành và đang được các nhà mạng triển khai.

VinaPhone tặng 2,3 tỷ tiền cước điện thoại cho đội tuyển U23 Việt Nam
VinaPhone tặng 2,3 tỷ tiền cước điện thoại cho đội tuyển U23 Việt Nam

VOV.VN -VinaPhone quyết định tặng ngay sim điện thoại và 2,3 tỷ tiền cước sử dụng các dịch vụ di động VinaPhone cho đội tuyển U23 Việt Nam.

VinaPhone tặng 2,3 tỷ tiền cước điện thoại cho đội tuyển U23 Việt Nam

VinaPhone tặng 2,3 tỷ tiền cước điện thoại cho đội tuyển U23 Việt Nam

VOV.VN -VinaPhone quyết định tặng ngay sim điện thoại và 2,3 tỷ tiền cước sử dụng các dịch vụ di động VinaPhone cho đội tuyển U23 Việt Nam.