Công nghệ sản xuất Number1 Soya Canxi chinh phục người dùng Việt

VOV.VN - Sau hơn nửa năm ra mắt, sữa đậu nành Number1 Soya Canxi vẫn đang duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng Việt. Bên cạnh yếu tố về diện mạo và nguyên liệu, công nghệ chiết lạnh vô trùng hiện đại Aseptic được xem là nhân tố then chốt gây dựng và nâng cao giá trị cho sản phẩm này.

Xu hướng sử dụng thức uống sạch, tự nhiên là xu hướng tiêu dùng hiện nay bởi người tiêu dùng đang ngày càng chú trọng đến yếu tố sức khỏe. Do đó mà một sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng. Ra mắt cuối năm 2021, Number 1 Soya Canxi nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn được người tiêu dùng ưu ái khi đáp ứng tốt vấn đề này nhờ được sản xuất qua công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại của hãng GEA (Đức), góp phần tạo nên chất lượng sản phẩm khác biệt.

Ngược về thời điểm Tân Hiệp Phát nỗ lực đưa công nghệ Aseptic về Việt Nam, làm nền tảng khai phá ngành hàng nước giải khát nguồn gốc tự nhiên, hãng này đã tạo ra không ít những cơn sốt sau khi tung ra thị trường những sản phẩm giải khát được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic.

Tận dụng sức mạnh của công nghệ Aseptic từng áp dụng cho các sản phẩm như Nước tăng lực Number 1, Trà xanh không độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh… , Tân Hiệp Phát đã một lần nữa tạo ra dòng sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe mang tên Number 1 Soya Canxi. Sự khác biệt mà Number 1 Soya Canxi sở hữu so với những sản phẩm khác cùng phân khúc trên thị trường, đến từ việc giá trị nguồn nguyên liệu tự nhiên được đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất, tạo ra sản phẩm có lợi cho sức khỏe với dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng.

Công nghệ vô trùng Aseptic mà Tân Hiệp Phát đang sở hữu về cơ bản là một chuỗi hệ thống máy được liên kết khép kín và tự động với nhau. Với dây chuyền công nghệ Aseptic, quá trình sản xuất đồ uống sẽ ngăn chặn được vi khuẩn xâm nhập, từ khâu chế biến nguyên liệu đến thổi chai, chiết rót và đóng nắp sản phẩm.

Quá trình sản xuất Number 1 Soya Canxi bắt đầu bằng việc kiểm soát chặt chẽ về chất lượng từ khâu lựa chọn nguyên liêu hạt đậu nành trước khi đưa vào chế biến. Hạt đậu nành sau đó được tách vỏ và trích ly lấy các dưỡng chất bằng công nghệ Nhật Bản giúp giữ lại các thành phần dinh dưỡng trong đậu nành như chất đạm, chất béo, carbohydrate… Dung dịch sữa đậu nành sau đó sẽ được chuyển sang hệ thống ly tâm, lọc nhằm loại bỏ hoàn toàn bã đậu nành giúp tạo nên sản phẩm sữa sánh mịn.

Công đoạn tiếp theo sẽ là phối trộn và tiệt trùng UHT (ultra-high temperature). Dung dịch sữa đậu nành Soya Canxi từ bồn vô trùng đi vào hệ thống chiết rót, đóng nắp. Để đảm bảo chất lượng tối ưu, toàn bộ phôi và nắp chai đều được sản xuất tại nhà máy.

Nếu các công nghệ khác, sản phẩm chỉ qua một khâu thanh trùng và chiết rót trong môi trường hở nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập thì công nghệ chiết lạnh Aseptic đã khắc phục triệt để vấn đề này. Điểm nổi bật mang tính đột phá của công nghệ này là dung dịch sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi được tiệt trùng UHT. Cụ thể, dung dịch sữa đậu nành được khử trùng, diệt khuẩn bằng phương pháp xử lý nhiệt với nhiệt độ cao và thời gian cực nhanh trong vòng 2 - 5 giây. Sau đó, sản phẩm được làm lạnh ngay.

Đặc biệt, khâu chiết rót, đóng nắp phải đảm bảo 5 yếu tố gồm vô trùng bao gồm: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng. Từ đó, tạo ra sản phẩm vô trùng mà không cần tới chất bảo quản, đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm rất khắt khe hiện nay. Đồng thời việc chiết rót được thực hiện ở nhiệt độ thấp giúp các dưỡng chất từ hạt đậu nành nguyên chất không bị mất đi do tác động của nhiệt độ. Đây là đột phá kép của Aseptic giúp Number 1  Soya Canxi luôn có được sự vượt trội về dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên. Ngay sau quy trình chiết rót, thức uống vô trùng có lợi cho sức khỏe sẽ được đóng block và đóng thùng tự động.

Có thể thấy, với Number 1 Soya Canxi sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic, Tân Hiệp Phát một lần nữa khẳng định sự quan tâm và mong muốn đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm có chất lượng vượt trội, không cần đến chất bảo quản nhưng vẫn giữ được chất lượng trong suốt thời hạn sử dụng 12 tháng.

Nhìn ở góc độ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi đã thực sự tạo nên xu hướng thức uống sức khỏe, cung cấp dinh dưỡng. Không chỉ giúp giải khát, bổ sung dinh dưỡng, canxi cho cơ thể, Number 1 Soya Canxi còn giúp định hình một phong cách sống lành mạnh, tiện lợi nhờ diện mạo chai mới cá tính cho những người trẻ.

Với nguồn nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng công nghệ vô trùng Aseptic, chất lượng sản phẩm Number 1 Soya Canxi đã ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt sau hơn nửa năm ra mắt. Sản phẩm đồ uống sức khỏe này sẽ là gợi ý phù hợp để người tiêu dùng có thêm lựa chọn tiện lợi trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mỗi ngày./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Number 1 Soya Canxi với thông điệp “chai mới siêu cool, xương siêu cứng”
Number 1 Soya Canxi với thông điệp “chai mới siêu cool, xương siêu cứng”

VOV.VN - Mang thông điệp “Chai mới siêu cool, xương siêu cứng”, Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi với phiên bản đóng chai mới đã chính thức ra mắt, giúp các gia đình và giới trẻ có thêm sự lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng, giúp xương cứng cáp.

Number 1 Soya Canxi với thông điệp “chai mới siêu cool, xương siêu cứng”

Number 1 Soya Canxi với thông điệp “chai mới siêu cool, xương siêu cứng”

VOV.VN - Mang thông điệp “Chai mới siêu cool, xương siêu cứng”, Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi với phiên bản đóng chai mới đã chính thức ra mắt, giúp các gia đình và giới trẻ có thêm sự lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng, giúp xương cứng cáp.

Gần 1.500 vận động viên chinh phục đỉnh núi Bà Rá cùng Number 1 Active
Gần 1.500 vận động viên chinh phục đỉnh núi Bà Rá cùng Number 1 Active

VOV.VN - Sáng ngày 6/1, Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” mùa thứ 27 do Number 1 Active tài trợ chính đã tìm được “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi”.

Gần 1.500 vận động viên chinh phục đỉnh núi Bà Rá cùng Number 1 Active

Gần 1.500 vận động viên chinh phục đỉnh núi Bà Rá cùng Number 1 Active

VOV.VN - Sáng ngày 6/1, Giải vô địch quốc gia việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” mùa thứ 27 do Number 1 Active tài trợ chính đã tìm được “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi”.

Number 1 Active và 8000 người tham gia Giải việt dã Chào năm mới 2021
Number 1 Active và 8000 người tham gia Giải việt dã Chào năm mới 2021

VOV.VN - Sáng 1/1, Giải Việt dã chào năm mới BTV - Number 1 đã chính thức diễn ra tại trung tâm thành phố mới Bình Dương.

Number 1 Active và 8000 người tham gia Giải việt dã Chào năm mới 2021

Number 1 Active và 8000 người tham gia Giải việt dã Chào năm mới 2021

VOV.VN - Sáng 1/1, Giải Việt dã chào năm mới BTV - Number 1 đã chính thức diễn ra tại trung tâm thành phố mới Bình Dương.