Tập đoàn FrieslandCampina hoàn thành giai đoạn khảo sát trong Chương trình SEANUTS II

VOV.VN - Tháng 6/2021, Tập đoàn FrieslandCampina – DN sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi, công bố hoàn tất giai đoạn thu thập số liệu trong chương trình Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS II) tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Hơn 13.000 trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng đến 12 tuổi của 4 nước đã tham gia vào chương trình khảo sát này. Sau khi hoàn tất giai đoạn khảo sát, dữ liệu sẽ được nghiên cứu và phân tích và dự kiến sẽ đưa ra kết quả vào Quý 1/2022.

SEANUTS là một chương trình thể hiện một trong ba trọng tâm hành động của tập đoàn, đó là mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới.

Margrethe Jonkman, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của FrieslandCampina cho biết: “Cột mốc này là bước tiến quan trọng giúp chúng tôi tiến gần hơn đến những hiểu biết khoa học về tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em trong khu vực Đông Nam Á. Những thông tin được thu thập là chìa khóa để phát triển sản phẩm và các chương trình hỗ trợ phát triển sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ nhỏ”.

Giám đốc chương trình SEANUTS II, Lucas Actis-Goretta chia sẻ về chương trình: “Để thu thập được thông tin, chúng tôi phải sàng lọc các em bé ở cả thành thị và nông thôn, thực hiện khảo sát về thể chất và các chỉ số về thể hình, lấy mẫu máu, phỏng vấn phụ huynh và các em những câu hỏi liên quan đến thói quen dinh dưỡng. Trong thời gian đó, đại dịch COVID-19 ập đến, tất cả các hoạt động khảo sát đều phải dừng lại vì sự an toàn của các em nhỏ tham gia khảo sát cũng như nhân viên y tế thực hiện khảo sát. Sau đó, việc nối lại thu thập dữ liệu cũng đã được thực hiện với tinh thần trách nhiệm và an toàn được đặt lên hàng đầu”.

Năm 2018, FrieslandCampina đã phối hợp với Viện dinh dưỡng tại 4 quốc gia tham gia trong chương trình để khởi động SEANUTS II. Tại Việt Nam, chương trình được thực hiện với sự hợp tác của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia. Đây là chương trình khảo sát dinh dưỡng có quy mô lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, nhằm mục tiêu cập nhật thông tin về tình trạng dinh dưỡng, khẩu phần dinh dưỡng, hoạt động thể chất và các yếu tố sinh hoạt của trẻ từ 6 tháng đến 12 tuổi.

Trước đó, phiên bản khảo sát đầu tiên được thực hiện từ năm 2010 đến 2013, kết quả phân tích từ SEANUTS I cho thấy “nạn đói tiềm ẩn” ở trẻ nhỏ trong khu vực. Thuật ngữ “nạn đói tiềm ẩn” dùng để chỉ tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng gồm những vitamin và chất khoáng mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng không thể thiếu được. Nhìn chung, trẻ em có cân nặng tốt hoặc thậm chí được cung cấp khẩu phần ăn quá nhiều năng lượng nhưng vẫn có thể bị thiếu hụt một hoặc nhiều loại vi chất dinh dưỡng khác nhau; những thành phần thiết yếu xúc tác, thúc đẩy hoặc là nguyên liệu cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.

Kết quả của SEANUTS I đã được áp dụng thành công trong các chương trình hoạt động về dinh dưỡng và lối sống như “Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” và chương trình Sữa học đường, và được sử dụng để hỗ trợ các chính sách của Chính phủ. Những kết quả đạt được qua khảo sát SEANUT I đã được sử dụng để phát triển các tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như cải tiến nhiều dòng sản phẩm của FrieslandCampina./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nông dân Cô Gái Hà Lan làm giàu trên mảnh đất quê hương từ chăn nuôi bền vững
Nông dân Cô Gái Hà Lan làm giàu trên mảnh đất quê hương từ chăn nuôi bền vững

VOV.VN - Dự án phát triển vùng chăn nuôi bò sữa hướng đến mục tiêu hình thành, phát triển vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp và bền vững theo quy mô trang trại gia đình, tạo việc làm cho lao động địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế và giảm số lượng sữa nhập khẩu.

Nông dân Cô Gái Hà Lan làm giàu trên mảnh đất quê hương từ chăn nuôi bền vững

Nông dân Cô Gái Hà Lan làm giàu trên mảnh đất quê hương từ chăn nuôi bền vững

VOV.VN - Dự án phát triển vùng chăn nuôi bò sữa hướng đến mục tiêu hình thành, phát triển vùng chăn nuôi bò sữa chuyên nghiệp và bền vững theo quy mô trang trại gia đình, tạo việc làm cho lao động địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế và giảm số lượng sữa nhập khẩu.

Cô Gái Hà Lan tiếp tục mang 450.000 ly sữa yêu thương, tiếp sức cho tâm dịch vững vàng
Cô Gái Hà Lan tiếp tục mang 450.000 ly sữa yêu thương, tiếp sức cho tâm dịch vững vàng

VOV.VN - Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ 4 được coi là đợt dịch nguy hiểm và kéo dài, với tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã hành động rất nhanh chóng, thiết thực, mang nguồn dinh dưỡng yêu thương với 450.000 ly sữa...

Cô Gái Hà Lan tiếp tục mang 450.000 ly sữa yêu thương, tiếp sức cho tâm dịch vững vàng

Cô Gái Hà Lan tiếp tục mang 450.000 ly sữa yêu thương, tiếp sức cho tâm dịch vững vàng

VOV.VN - Trong bối cảnh làn sóng Covid-19 lần thứ 4 được coi là đợt dịch nguy hiểm và kéo dài, với tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã hành động rất nhanh chóng, thiết thực, mang nguồn dinh dưỡng yêu thương với 450.000 ly sữa...

25 năm Cô Gái Hà Lan tạo dấu ấn chất lượng, phát triển bền vững tại Việt Nam
25 năm Cô Gái Hà Lan tạo dấu ấn chất lượng, phát triển bền vững tại Việt Nam

VOV.VN - 25 năm đồng hành và phát triển tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã khẳng định chất lượng nguồn sữa vượt chuẩn, góp phần tạo nền tảng cho thế hệ trẻ vươn cao vượt trội và thể chất vững vàng.

25 năm Cô Gái Hà Lan tạo dấu ấn chất lượng, phát triển bền vững tại Việt Nam

25 năm Cô Gái Hà Lan tạo dấu ấn chất lượng, phát triển bền vững tại Việt Nam

VOV.VN - 25 năm đồng hành và phát triển tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã khẳng định chất lượng nguồn sữa vượt chuẩn, góp phần tạo nền tảng cho thế hệ trẻ vươn cao vượt trội và thể chất vững vàng.