Vinamilk doanh thu xuất khẩu quý IV/2023 tăng trưởng ấn tượng gần 20%

VOV.VN - Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Vinamilk đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.

Vinamilk công bố báo cáo tài chính quý IV/2023, ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 15.630 tỷ đồng và 2.351 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 3,6% và 25,8% so với cùng kỳ. Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.  

Doanh thu xuất khẩu quý IV/2023 tăng trưởng ấn tượng

Doanh thu thuần hợp nhất quý IV/2023 đạt 15.619 tỷ đồng, tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ. Đặc biệt, các thị trường nước ngoài có mức tăng trưởng ấn tượng 11,7% so với cùng kỳ, đóng góp 2.534 tỷ đồng doanh thu. Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 1.298 tỷ đồng trong quý IV/2023, bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng 19,3% so với cùng kỳ. Doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 1.236 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 4,7% so với mức nền cao của cùng kỳ. Năm 2023, Driftwood (Mỹ) duy trì doanh thu tăng trưởng nhẹ và lần đầu ghi nhận lợi nhuận trên 2 triệu USD nhờ kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm chi phí vận hành.

AngkorMilk (Campuchia) đẩy mạnh chương trình kích hoạt kinh doanh và khảo sát xu hướng tiêu dùng sữa để tiếp cận người tiêu dùng bài bản và hiệu quả hơn. Nhờ đó, doanh thu và lợi nhuận năm 2023 của AngkorMilk ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 6% và 27% so với cùng kỳ. Đối với thị trường lớn nhất – thị trường nội địa, doanh thu thuần đạt 13.085 tỷ đồng, tăng trưởng 2,2% và thị phần được duy trì ổn định so với Quý 3 ở tất cả các ngành hàng.

Sau khi giới thiệu bao bì mới cho sản phẩm sữa nước trong quý III/2023, Vinamilk đã triển khai hàng loạt chiến dịch marketing trong quý IV để lan tỏa hình ảnh trẻ trung, năng động của bộ nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện trải nghiệm “Chu du miền vị giác” đã gia tăng nhận diện cho dòng sản phẩm sữa tươi cao cấp Green Farm và thu hút gần 7.000 khách tham quan tại TP.HCM, Hà Nội, 12.000 lượt thảo luận tích cực trên mạng xã hội về sự táo bạo và tiên phong đổi mới của Vinamilk.

 Sự kiện đặc biệt này, cùng với đẩy mạnh hình thức quảng cáo “Out-of-Home” (OOH) tại các vị trí đắc địa đã giúp ngành hàng sữa nước gia tăng thị phần đáng kể trong những tháng gần đây. Riêng Green Farm, doanh thu năm 2023 của dòng sản phẩm này ghi nhận tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ.

Trong thời gian sắp tới, Vinamilk sẽ tiến hành nâng cấp các cửa hàng trong hệ thống 653 cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Năm 2023, kênh cửa hàng đạt mức tăng trưởng doanh thu 13% so với cùng kỳ.

Vinamilk cũng tích cực mở rộng độ phủ trên các sàn TMĐT khi lần đầu có mặt trên Tiktok Shop trong phiên livestream 12/12 và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Trong năm 2023, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ với hơn 4 triệu đơn hàng, 500.000 lượt tiếp cận và 17.000 lượt tương tác trên mạng xã hội (theo Social Buzz).

Tính cả năm, doanh thu hợp nhất đạt 60.369 tỷ đồng, tăng gần 1% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thuần thị trường trong nước đạt 50.617 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ, còn doanh thu thuần thị trường nước ngoài đạt 9.751 tỷ đồng, tăng 5,4%.

Biên lợi nhuận tiếp tục đà hồi phục

Biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,2% trong quý IV/2023, phục hồi thêm 245 điểm cơ bản so với cùng kỳ và tiếp tục xu hướng cải thiện bắt đầu từ quý III nhờ tăng trưởng doanh thu kết hợp với chi phí đầu vào thuận lợi. Tính cả năm, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 40,7%, phục hồi 80 điểm cơ bản so với cùng kỳ.

Nhờ biên lợi nhuận gộp cải thiện và kiểm soát chặt chẽ các chi phí vận hành, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý IV/2023 đạt 2.351 tỷ đồng, tăng mạnh 25,8% so với cùng kỳ. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 15,1%, tăng 265 điểm cơ bản so với cùng kỳ.

Tính cả năm, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 105% kế hoạch năm. Thu nhập mỗi cổ phần đạt 3.796 đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ. Số dư tiền thuần hợp nhất tại ngày 31/12/2023 tiếp tục được duy trì ở mức cao, đảm bảo sức khỏe tài chính.

Ngoài ra, trong quý IV/2023, Vinamilk cũng ghi nhận các thành tích liên quan đến thương hiệu khi được vinh danh Top 1 Báo cáo Phát triển bền vững 2022, Top 2 Quản trị công ty, Top 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon, Top 10 doanh nghiệp bền vững hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, Top 20 báo cáo thường niên (Nhóm Phi tài chính) trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết do Báo đầu tư, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố
Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

VOV.VN - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

VOV.VN - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.

Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc
Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc

VOV.VN - Bắt tay với 2 nhà nhập khẩu - phân phối lớn tại Trung Quốc, vinamilk tiếp tục mở rộng sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân.

Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc

Vinamilk tính đường tham gia “miếng bánh thị trường” tỷ đô tại Trung Quốc

VOV.VN - Bắt tay với 2 nhà nhập khẩu - phân phối lớn tại Trung Quốc, vinamilk tiếp tục mở rộng sản phẩm sữa vào thị trường tỷ dân.

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn nằm trong top doanh nghiệp hàng đầu
Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn nằm trong top doanh nghiệp hàng đầu

VOV.VN - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất – kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn nằm trong top doanh nghiệp hàng đầu

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn nằm trong top doanh nghiệp hàng đầu

VOV.VN - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất – kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việt tốt nhất Việt Nam và châu Á
Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việt tốt nhất Việt Nam và châu Á

VOV.VN - Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việt tốt nhất Việt Nam và châu Á

Vinamilk duy trì sức hút của nơi làm việt tốt nhất Việt Nam và châu Á

VOV.VN - Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam", Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Vinamilk xếp thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất
Vinamilk xếp thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất

VOV.VN - Theo báo cáo Thực phẩm và Đồ uống Toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Vinamilk xếp thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất

Vinamilk xếp thứ 5 trong Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất

VOV.VN - Theo báo cáo Thực phẩm và Đồ uống Toàn cầu năm 2023 do Brand Finance công bố mới đây, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu (theo chỉ số Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).