Lời khuyên khởi nghiệp giữa mùa dịch của CEO công nghệ Nguyễn Minh Khôi

VOV.VN - Suốt chặng đường dài khởi nghiệp, đi qua bao khó khăn vất vả nhưng Nguyễn Minh Khôi vẫn luôn nỗ lực hết mình để gặt hái được ‘trái ngọt’ thành công cùng Công ty Badan do mình sáng lập.

“Khởi nghiệp” chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng với các bạn trẻ, nhất là khi không có được sự hậu thuẫn từ gia đình. Mọi thứ điều phải tự làm lấy và có vô số rủi ro luôn chờ đợi bạn. Tuy nhiên, với tinh thần sẵn sàng chịu khó, chịu khổ cùng với quyết tâm không bỏ cuộc Nguyễn Minh Khôi đã gặt hái được một số thành quả nhất định. Đặc biệt, phải kể đến thương hiệu Badan - công ty chuyên về công nghệ chuyên cung cấp giải pháp CNTT + Facebook/Google Ad cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Minh Khôi ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng.

Trước khi có được thành công như hiện tại, sự nghiệp của 9x trẻ cũng từng trải qua không ít thăng trầm. Minh Khôi kể, từ khi còn đang học đại học anh đã gây dựng được một công đồng về công nghệ đạt tới 70k member nhưng cũng chết theo xu hướng do sự phát triển của Facebook. Sau đó thất bại đó, anh lại thử sức mình trong trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn nhưng cũng tiếp tục nhận trái đắng do tình hình dịch Covid-19.

Nhưng từng ấy thất bại, không khiến Minh Khôi bỏ cuộc, anh quyết định quay về đầu quân cho những công ty công nghệ lớn để tích lũy thêm kiến thức cũng như tài chính. Cuối năm 2020, khi nhìn nhận bản thân đủ độ “chín”, Khôi lại quyết định startup một lần nữa.

Những ngày đầu thành lập, công ty của Minh Khôi liên tục rơi vào vòng xoáy đầu tư - cạn vốn - tái đầu tư, loay hoay tìm kiếm giải pháp để phát triển. Vị CEO trẻ kiên trì từng ngày, tập trung chiến lược cho từng sản phẩm/dịch vụ tốt nhất, mọi thứ thuận dần trở nên thuận lợi hơn khi BADAN bắt đầu có những khách hàng lớn và tăng trưởng về doanh thu.

“Điều làm nên khác biệt lớn nhất của là sự quyết tâm và tinh thần học tập đổi mới không ngừng”, Khôi nói.

Là người có kinh nghiệm sâu trong lĩnh vực công nghệ, CEO Nguyễn Minh Khôi hiểu được sự biến đổi không ngừng và thay đổi theo từng ngày của lĩnh vực này. Ngày hôm nay sản phẩm của bạn có thể là mới nhưng nhanh thôi sẽ bị sản phẩm khác thay thế. Do vậy, anh cho rằng, cần phải liên tục nắm bắt sự thay đổi không ngừng của xã hội để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp. Bên cạnh đó, một điều quan trọng khác là luôn phải tận tâm, tận tình với tất cả khách hàng của công ty. Hiểu được họ cần gì? Mong muốn ra sao? Giải pháp nào phù hợp với họ nhất? Từ đó cố gắng đáp ứng tốt nhất có thể.

Khi được hỏi về động lực đã giúp Nguyễn Minh Khôi có được thành công như ngày hôm nay, 9x gốc Cần Thơ sẵn sàng chia sẻ: “Làm gì thì chắc chắn chắn là vì tiền, vì khát khao hoặc mong muốn nào đó. Mà mong muốn lớn nhất của mình là giải pháp của BADAN sẽ giúp giải quyết vấn đề cho nhiều khách hàng một cách hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất”.

Khi mà công ty đang dần ổn định thì bóng mây Covid-19 lại bùng phát tại Việt Nam khiến công ty của Minh Khôi cũng bị ảnh hưởng không ít. Theo CEO 9x chia sẻ, đây là khó khăn chung, nhưng cũng mở ra cơ hội cho một vài lĩnh vực nhất định.

“Bản thân doanh nghiệp phải thay đổi để thích ứng với dịch bệnh chứ không nên tự đóng băng bản thân. Mục tiêu là phải sống được, tồn tại được sau mùa dịch. Bên cạnh cơ cấu lại tổ chức, sản xuất, dòng tiền thì cũng cần nghiên cứu tận dụng các giải pháp công nghệ để đổi mới. Badan có các giải pháp mà về thương mại điện tử mà công ty đang triển khai cho nhiều khách hàng giúp họ dễ dàng kinh doanh online trong mùa dịch”, Minh Khôi nói.

Để dành lời khuyên cho các bạn trẻ đang trên con đường khởi nghiệp, Nguyễn Minh Khôi chia sẻ: “Startup và thành công ngay thường rất khó xảy ra. Chính bản thân mình là nhân chứng sống của vô số lần thất bại. Ngày nay, nhiều bạn trẻ năng động đã tìm cho mình được mục tiêu và đang cố gắng để hiện thực hóa mục tiêu đó. Để xây dựng doanh nghiệp, đầu tiên, cần phải có sự kiên trì! Kinh doanh không thể tạo ra lợi nhuận ngày 1 ngày 2, cho dù có tìm mọi cách để sinh lời nhanh nhất. Đây là một trong những điểm yếu của rất nhiều doanh nghiệp, không hướng đến việc tạo ra giá trị bền vững của thương hiệu. Bạn phải có kế hoạch kinh doanh rõ ràng, nắm bắt được thị trường, biết rõ sản phẩm/dịch của mình và xây dựng tốt chiến lược tiếp cận khách hàng. Bạn nhận ra bạn đang ở đâu thì bạn sẽ biết con đường tương lai sẽ phải đi như thế nào!”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Trung bình mỗi tháng có gần 11.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
Trung bình mỗi tháng có gần 11.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

VOV.VN - 7 tháng qua, có gần 79.700 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Trung bình mỗi tháng có gần 11.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

Trung bình mỗi tháng có gần 11.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

VOV.VN - 7 tháng qua, có gần 79.700 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Sinh viên Đà Nẵng khởi nghiệp làm trà hoa nấm thiên nhiên
Sinh viên Đà Nẵng khởi nghiệp làm trà hoa nấm thiên nhiên

VOV.VN - Hiện nay, tại thành phố Đà Nẵng có nhiều sinh viên tự nghiên cứu tạo ra những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thân thiện với môi trường và tạo cơ hội khởi nghiệp thành công. Trong đó, phải kể đến “Trà túi lọc hoa nấm thiên nhiên” của nhóm sinh viên Khoa Sinh- Môi trường, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Sinh viên Đà Nẵng khởi nghiệp làm trà hoa nấm thiên nhiên

Sinh viên Đà Nẵng khởi nghiệp làm trà hoa nấm thiên nhiên

VOV.VN - Hiện nay, tại thành phố Đà Nẵng có nhiều sinh viên tự nghiên cứu tạo ra những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thân thiện với môi trường và tạo cơ hội khởi nghiệp thành công. Trong đó, phải kể đến “Trà túi lọc hoa nấm thiên nhiên” của nhóm sinh viên Khoa Sinh- Môi trường, trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

Khởi nghiệp thành công nhờ mạnh dạn bỏ phố về quê nuôi chim, trồng nấm
Khởi nghiệp thành công nhờ mạnh dạn bỏ phố về quê nuôi chim, trồng nấm

VOV.VN - Nhiều mô hình khởi nghiệp của thanh niên Bình Định đã phát huy hiệu quả, không chỉ làm giàu, còn tạo công ăn việc làm với thu nhập ổn định cho thanh niên địa phương, khuyến khích các bạn trẻ vùng nông thôn, miền núi mạnh dạn khởi nghiệp.

Khởi nghiệp thành công nhờ mạnh dạn bỏ phố về quê nuôi chim, trồng nấm

Khởi nghiệp thành công nhờ mạnh dạn bỏ phố về quê nuôi chim, trồng nấm

VOV.VN - Nhiều mô hình khởi nghiệp của thanh niên Bình Định đã phát huy hiệu quả, không chỉ làm giàu, còn tạo công ăn việc làm với thu nhập ổn định cho thanh niên địa phương, khuyến khích các bạn trẻ vùng nông thôn, miền núi mạnh dạn khởi nghiệp.