Nữ CEO 9x ước mơ xây dựng hệ thống hàng tiêu dùng nhân văn
VOV.VN - Ước mơ xây dựng hệ thống hàng tiêu dùng nhân văn chất lượng, chị Nguyễn Thị Thắm hay tên thường gọi là Diệp Tâm đã từ bỏ công việc và cơ hội kinh doanh kem 35 TT nhiều người mơ ước để tạo nên thành công của Ezla Việt Nam như hiện nay.
Muốn thành công cao, phải thay đổi bạo
Năm 2021, khi đang là Giám đốc kinh doanh của Công ty CP Tràng Tiền 35, sở hữu một công ty sản xuất phân phối kem sữa chua và hơn 2.000 đại lý từ Bắc vào Nam với doanh thu tiền tỷ mỗi năm chị đã có một quyết định táo bạo. Ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp đó chị Diệp Tâm quyết định dừng lại công việc kinh doanh Kem 35 khiến nhiều người bất ngờ.
Chia sẻ về quyết định này, CEO Diệp Tâm cho hay: “Mặc dù hoạt động kinh doanh vẫn rất tốt nhưng tôi nhận thấy thị trường phân phối kem đang dần bão hoà, ngoài ra công việc cũng có tính thời vụ khi khách hàng chỉ đến với mình nhiều vào mùa hè. Đặc biệt để kinh doanh online kem 35 cần đầu tư rất nhiều trang thiết bị, máy móc đặc biệt không thể thiếu chính là tủ đông. Do đó sau khi cân nhắc kỹ tôi quyết định chuyển đổi sang kinh doanh sản phẩm hàng tiêu dùng”.
Lựa chọn đúng quan trọng hơn nỗ lực lớn
Từng nổi đình đám trong cộng đồng kinh doanh online với biệt danh cô gái bỏ nghề kế toán đi bán kem thu nhập trăm triệu mỗi tháng, sau khi nghỉ sản phẩm này, chị Diệp Tâm chuyển sang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc nhà cửa như: nước giặt, nước lau sàn, nước rửa bát, tẩy bồn cầu, tẩy đa năng, tẩy lồng máy giặt… với đại diện pháp lý là Công ty cổ phần Ezla Việt Nam.
CEO Diệp Tâm chia sẻ về lý do lựa chọn sản phẩm tiêu dùng: “Trước khi quyết định kinh doanh bộ sản phẩm chăm sóc nhà cửa, tôi đã có thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu và nhận thấy đây là một “đại dương xanh” có tiềm năng khai thác vì thị trường chưa ai làm. Hơn nữa đây là những mặt hàng thiết yếu mà nhà nào cũng phải sử dụng, mùa nào cũng phải sử dụng và thời gian xoay vòng của sản phẩm rất nhanh. Đặc biệt sản phẩm hàng tiêu dùng sẽ không kén khách hàng và người bán không mất quá nhiều thời gian cho việc học sản phẩm để tư vấn cho khách. Điều này vô cùng quan trọng vì người bán Ezla hiện nay chủ yếu là các bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, công nhân nên rất bận rộn”.
Xây dựng hệ thống từ gốc
Nhận thấy sức mình có hạn và với mong muốn giúp đỡ được nhiều chị em phụ nữ có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và làm chủ cuộc đời, CEO Diệp Tâm quyết định xây dựng mô hình kinh doanh hệ thống. Hiện nay mô hình này đang rất phát triển ở Việt Nam và cho thấy tính hiệu quả cao. Tuy nhiên điểm khác biệt ở Ezla Việt Nam chính là được xây dựng từ gốc.
Thay vì tập trung đào tạo về cách thức bán hàng, chốt đơn, tư vấn, up sale, đăng bài… CEO Diệp Tâm chú trọng chia sẻ với các thành viên trong hệ thống về nghị lực, tình yêu thương, sự cho đi, lòng biết ơn, tinh thần vì đồng đội, trách nhiệm… Bên cạnh những buổi đào tạo trực tuyến qua Zoom hàng tuần, Ezla Việt Nam còn tổ chức đào tạo offline mỗi tháng một lần thu hút sự tham gia của đông đảo thành viên trong hệ thống. CEO Diệp Tâm hướng đến việc xây dựng một hệ thống kinh doanh nhân văn từ gốc bền vững và trường tồn.
Khẳng định chỗ đứng trên thị trường hàng tiêu dùng
Tuy mới ra mắt thị trường và phải cạnh tranh cùng rất nhiều thương hiệu trong và ngoài nước, nhưng sản phẩm hàng tiêu dùng của Công ty Ezla Việt Nam vẫn nhận được sự đón nhận và tin dùng của khách hàng. Điều này là nhờ vào chất lượng ổn định, sự an toàn đối với sức khoẻ cùng chính sách bán hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn và sự tư vấn tận tình của người bán.
Đến nay, mỗi ngày Ezla Việt Nam đều xuất ra thị trường hàng chục tấn hàng, đội ngũ nhân công làm việc hết công suất mới đảm bảo đủ sản lượng. Toàn bộ hệ thống hăng say bán hàng, nhiều người có thu nhập 8 con số mỗi tháng từ việc bán Ezla, thậm chí cao hơn nhiều lần thu nhập từ công việc chính, nhiều người quyết định nghỉ việc để chuyên tâm bán Ezla và có nguồn thu nhập thụ động hàng tháng từ việc giới thiệu Nhà phân phối mới.
Vào ngày 07/01/2023 vừa qua, CEO Diệp Tâm đại diện nhận cúp vinh danh Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2022 tại Trung tâm hội nghị - Cục đối ngoại, Bộ Quốc Phòng đánh dấu những bước đầu phát triển của Ezla Việt Nam.
Sau hơn 1 năm thành lập, Công ty đã có hàng trăm đại lý, ctv trên mọi miền Tổ Quốc, chủ yếu là các bà mẹ bỉm sữa, công nhân và nhân viên văn phòng. Theo chia sẻ của CEO Diệp Tâm, trong năm 2023, Ezla Việt Nam tiếp tục mở thêm Nhà phân phối đặt mục tiêu mỗi huyện/quận sẽ có một nhà phân phối độc quyền đồng thời tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng./.