Gặp gỡ chàng trai 9x Nguyễn Thế Duy - chủ nhân tiệm bánh Duy Anh tại Lào Cai
VOV.VN - Hành trình khởi nghiệp của Nguyễn Thế Duy (Duy Anh Bakery) trải qua nhiều thăng trầm. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chàng trai 9x về hành trình xây dựng nên thương hiệu tiệm bánh Duy Anh nhé!
PV: Anh có thể cho biết lý do nào đã thôi thúc anh bắt tay vào việc phát triển tiệm bánh với thị trường thời điểm chưa quá ưa chuộng sản phẩm này?
Anh Nguyễn Thế Duy: Tôi đã bắt đầu học nghề bánh từ năm 17 tuổi. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã từng làm việc tại các thương hiệu bánh lớn tại Quảng Ninh, Hà Nội. Nhưng sau cùng tôi vẫn luôn muốn quay trở về Lào Cai để xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Điều mà bản thân tôi luôn ấp ủ chính là được phục vụ khách hàng thân thuộc của mình.
Cảm giác được góp phần tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tết, sự kiện, đám cưới,… bằng những chiếc bánh vừa ngon, chất lượng lại đẹp mắt khiến tôi cảm thấy hạnh phúc hơn hết. Tôi luôn muốn người thân, bạn bè và cả những người xung quanh được thưởng thức những loại bánh đặc biệt mà có thể họ chưa từng nhìn thấy. Công việc gắn bó với tiệm bánh của tôi được bắt đầu như vậy.
PV: Anh có thể chia sẻ về điểm khác biệt giữa Tiệm bánh Duy Anh và những thương hiệu khác hay không?
Anh Nguyễn Thế Duy: Duy Anh Bakery Lào Cai chinh phục khách hàng bằng những mẫu bánh ngọt phong phú, đẹp mắt, hương vị đặc trưng, khác biệt. Đến với tiệm của chúng tôi, khách hàng được lựa chọn đa dạng loại sản phẩm như: bánh sinh nhật, bánh mì, bánh ngọt Pháp, bánh mì bơ tỏi,…
Hương vị đặc trưng và thơm ngon của từng sản phẩm là lý do giúp cái tên Duy Anh Bakery dần nhận được nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của thực khách. Các loại bánh ngọt có mặt tại tiệm mang màu sắc đặc trưng của ẩm thực Pháp. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng nghiên cứu và sử dụng những công thức phù hợp với nhu cầu của thực khách tại Lào Cai.
PV: Khi người dân khá quen với những món quà vặt ở quê thì các loại bánh mới lạ, bánh ngọt kiểu Pháp của tiệm có gặp khó khăn khi tiêu thụ hay không?
Anh Nguyễn Thế Duy: Tôi nghĩ rằng, người tiêu dùng hiện nay ngày càng quan tâm đến chất lượng của các loại thực phẩm họ sử dụng hằng ngày. So với những loại đồ ăn vặt khác thì bánh ngọt cũng là một sự lựa chọn tốt. Đặc biệt, khi công thức tạo ra các loại bánh này đều sử dụng nguồn nguyên liệu organic, kết hợp nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng. Với chất lượng đó cùng với sự đẹp mắt, mức giá cũng rất hợp lý thì các sản phẩm của Tiệm bánh Duy Anh hoàn toàn có thể cạnh tranh và có đầu ra ổn định.
PV: Những ngày đầu mới thành lập, Tiệm bánh Duy Anh đã gặp những khó khăn nào, và bằng cách nào để anh vượt qua và có được kết quả như hôm nay?
Anh Nguyễn Thế Duy: Khó khăn lớn nhất đối với tôi thời điểm ban đầu chính là thiếu kinh nghiệm và thiếu vốn. Bản thân tôi chưa có nhiều kiến thức trong việc tạo dựng uy tín thương hiệu. Điều duy nhất tôi làm ở những ngày đầu là sản xuất ra những sản phẩm thật ngon, thật đẹp mắt và chất lượng. Tôi thuyết phục khách hàng của mình bằng cách thu phục vị giác của họ.
Nhưng sau đó, tôi nhận ra mình cần nghiêm túc hơn để đưa Tiệm bánh Duy Anh trở thành một địa chỉ chuyên nghiệp. Tôi đầu tư nhiều hơn vào xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, nâng cấp không gian tiệm và marketing online qua các kênh. Nhờ vậy mà rất nhiều khách hàng có ấn tượng tốt đã tin tưởng và lựa chọn bánh của tôi thường xuyên. Hiện nay, Tiệm bánh Duy Anh đã có một lượng khách hàng thân thiết ổn định. Nhờ vậy mà tôi có thêm nguồn vốn để đầu tư mở rộng các cơ sở.
PV: Mở rộng mô hình kinh doanh từ một cửa hàng thành 2 hẳn không hề đơn giản, lý do cho quyết định này là gì, thưa anh?
Anh Nguyễn Thế Duy: Sau 6 năm có mặt trên thị trường, Tiệm bánh Duy Anh đã có một chỗ đứng nhất định. Chính vì thế mà nhu cầu của khách hàng cũng tăng lên, với 1 cơ sở thì tiệm khó lòng đáp ứng đầy đủ và chỉn chu như trước. Vậy nên tôi quyết định mở thêm cơ sở thứ 2.
PV: Xin cảm ơn anh!