Các tuyến quốc lộ không còn biển báo dưới 40 km/h

VOV.VN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành tháo dỡ và thay thế 151 biển báo hạn chế tốc độ dưới 40 km/h.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng về việc “Điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ trên quốc lộ”, ngày 2/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về công tác triển khai thực hiện việc điều chỉnh trên.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến tháng 6/2014 trên hệ thống quốc lộ còn 151 biển báo tốc độ dưới 40km/h cần phải điều chỉnh. Để nhanh chóng khắc phục và điều chỉnh hệ thống biển báo cho phù hợp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đôn đốc các đơn vị quản lý quốc lộ rà soát toàn bộ hệ thống biển báo trên các quốc lộ.

Cụ thể, tính đến thời điểm báo cáo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị quản lý quốc lộ thay 25 biển tốc độ 25, 30, 35km/h bằng biển cảnh báo. Trong đó: QL.39 thay 7 biển, QL.1 thay 16 biển và QL.48 thay 2 biển.

Các đơn vị quản lý quốc lộ cũng đã tiến hành tháo bỏ 8 biển bất hợp lý. Trong đó: QL.279 bỏ 2 biển, QL.37B bỏ 2 biển, QL.4C bỏ 2 biển và QL.1 bỏ 2 biển.

 

Biển báo hạn chế tốc độ qua khu vực dân cư.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu điều chỉnh 118 biển hạn chế tốc độ 25, 30 và 35km/h thành biển báo 40km/h để phù hợp với điều kiện khai thác tuyến đường. Bao gồm: 4 biển trên QL.1, 2 biển QL.2, 1 biển QL.3; 2 biển QL.5, 2 biển QL.18, 4 biển QL.38, 4 biển QL.279, 7 biển QL.37B, 4 biển QL.21, 3 biển QL.37, 2 biển QL.4A, 2 biển QL.4B, 4 biển QL.45, 2 biển QL.12C, 2 biển đường Hồ Chí Minh, 3 biển QL.12A, 2 biển QL.1C, 36 biển QL.27, 2 biển QL.53, 2 biển QL.54, 2 biển QL.91 và 26 biển QL.20.

Như vậy, sau khi thực hiện việc tháo dỡ và điều chỉnh, đến nay trên toàn hệ thống quốc lộ đã không còn biển báo dưới 40km/h.

Tổng cục Đường bộ cũng cho biết, đối với các biển báo dưới 40 km/h trên hệ thống giao thông địa phương, theo quy định tại điều 37 Luật Giao thông đường bộ, thẩm quyền tổ chức giao thông (gồm cả đặt biển báo) do UBND cấp tỉnh quy định việc phân cấp cho cấp dưới thực hiện. Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị các Sở GTVT nghiên cứu văn bản số 6813/BGTVT-TCĐBVN để triển khai tại hệ thống đường địa phương. Đến nay, các địa phương đang rà soát, điều chỉnh.

Trước đó, Bộ trưởng GTVT vừa ký văn bản số 6813/BGTVT-TCĐBVN yêu cầu loại bỏ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h trên các tuyến quốc lộ. Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT… rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên quốc lộ, thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h.

Bộ trưởng Thăng lưu ý, với những tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). Các biển báo hạn chế tốc độ dưới 40 km/h đã từng gây bức xúc cho dư luận do vị trí đặt bất hợp lý, đôi khi trở thành "bẫy" đối với người tham gia giao thông./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội:Bất chấp biển cấm qua cầu, xe buýt húc đổ cả biển báo
Hà Nội:Bất chấp biển cấm qua cầu, xe buýt húc đổ cả biển báo

Mặc dù có biển cấm, nhưng lái xe buýt vẫn cho xe chạy thẳng lên cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà, khiến thanh giới hạn chiều cao đổ sập.

Hà Nội:Bất chấp biển cấm qua cầu, xe buýt húc đổ cả biển báo

Hà Nội:Bất chấp biển cấm qua cầu, xe buýt húc đổ cả biển báo

Mặc dù có biển cấm, nhưng lái xe buýt vẫn cho xe chạy thẳng lên cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà, khiến thanh giới hạn chiều cao đổ sập.

Ngày đầu điều chỉnh giao thông đường La Thành: Nhiều tài xế vi phạm vì... biển báo
Ngày đầu điều chỉnh giao thông đường La Thành: Nhiều tài xế vi phạm vì... biển báo

Nhiều tài xế tỏ ra ngơ ngác khi bị xử lý vi phạm vì đi sai chiều trên đoạn đường này, vì họ cho rằng kể cả lúc Sở GTVT Hà Nội cho phép xe con lưu thông hai chiều thì vẫn có biển báo cấm.... 

Ngày đầu điều chỉnh giao thông đường La Thành: Nhiều tài xế vi phạm vì... biển báo

Ngày đầu điều chỉnh giao thông đường La Thành: Nhiều tài xế vi phạm vì... biển báo

Nhiều tài xế tỏ ra ngơ ngác khi bị xử lý vi phạm vì đi sai chiều trên đoạn đường này, vì họ cho rằng kể cả lúc Sở GTVT Hà Nội cho phép xe con lưu thông hai chiều thì vẫn có biển báo cấm.... 

100 tỷ đồng bổ sung, thay thế biển báo đường bộ
100 tỷ đồng bổ sung, thay thế biển báo đường bộ

Kế hoạch bao gồm việc bổ sung biển báo, thay thế biển báo cũ hỏng hoặc chưa phù hợp.

100 tỷ đồng bổ sung, thay thế biển báo đường bộ

100 tỷ đồng bổ sung, thay thế biển báo đường bộ

Kế hoạch bao gồm việc bổ sung biển báo, thay thế biển báo cũ hỏng hoặc chưa phù hợp.