Cấm bay đối với hành khách tát nhân viên hàng không
VOV.VN -Cảng vụ Hàng không miền Nam đang truy tìm hành khách Nguyễn Thị Hằng sau hơn 1 tháng vi phạm vẫn chưa chịu nộp phạt.
Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam sáng nay (12/5) cho biết đã hơn 1 tháng kể từ khi bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng do hành hung nhân viên hàng không, hành khách Nguyễn Thị Hằng vẫn không chịu nộp phạt.
Vào hồi 05 giờ 35 ngày 07/4/2015 tại khu vực cửa khởi hành lên tàu bay số 16, ga đi quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ hành khách của Công ty CP hàng không VietJet (VietJet Air) - ông Nguyễn Thanh Nguyên, phục vụ chuyến bay VJ150/SGN-HAN nghi ngờ hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Hằng (mang theo 02 túi) quá kích thước và trọng lượng theo quy định, đã yêu cầu bà Hằng kiểm tra kích thước hành lý xách tay bằng khung đo, cân lại hành lý tại cửa khởi hành số 16. Bà Hằng không đồng ý với yêu cầu trên và hành hung nhân viên hàng không (dùng tay tát vào mặt ông Nguyễn Thanh Nguyên), gây mất trật tự trong khu vực cách ly. Đại diện VietJet Air đã từ chối vận chuyển hành khách Nguyễn Thị Hằng trên chuyến bay VJ150.
Hành vi vi phạm về an ninh hàng không (ANHK) của hành khách Nguyễn Thị Hằng đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng với hình thức xử phạt chính, phạt tiền với mức phạt là 7.500.000 đồng.
Theo quy định tại khoản 4 và điểm a, khoản 5, Điều 59 Thông tư số 30/2012/TT-BGTVT ngày 01/8/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định chi tiết Chương trình ANHK dân dụng Việt Nam và kiểm soát chất lượng ANHK dân dụng, hành vi vi phạm về ANHK của hành khách Nguyễn Thị Hằng bị cấm vận chuyển thương mại bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn.
Hiện nay, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay đối với bà Nguyễn Thị Hằng. Theo quyết định này, bà Hằng sẽ không được sử dụng dịch vụ của bất cứ hãng hàng không nào có chuyến bay đến/đi từ Việt Nam./.