Cô gái Hà Lan khuyến mãi làm khó người dùng?

Chuyên mục “Theo bước người tiêu dùng” của Báo TNVN nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về chương trình khuyến mãi tích điểm đổi quà của công ty Dutch Lady.

Phản ánh tới chuyên mục, chị Hồng Minh ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, thấy Cô gái Hà Lan có chương trình khuyến mãi tích điểm được ba lô kéo cho bé đến trường áp dụng từ ngày 01/10/2010 đến 20/11/2010, chị đã mua 2 thùng sữa về cho con dùng để lấy quà khuyến mãi. Ngày 8/11, dùng hết 2 thùng sữa nhưng vẫn chưa đủ điểm để đổi quà nên chị ra đại lý để mua thêm nhưng được nhân viên của đại lý thông báo đã hết quà khuyến mãi. Chị bức xúc nói: “Nếu đã hết quà khuyến mãi sao lượng tem khuyến mãi vẫn còn rất nhiều? Vậy phần dôi ra của tem khuyến mãi có phải là phần để đánh lừa người tiêu dùng (NTD) hay không?”.

Còn chị Huyền ở Đống Đa, Hà Nội phản ánh, gia đình chị đã cố tích lũy đủ điểm để mang phiếu ra đại lý đổi quà nhưng khi mang phiếu ra đổi thì nhân viên của đại lý cho biết phiếu không hợp lệ vì không có màng nilon của lốc sữa đi kèm. Chị thắc mắc, tại sao công ty không in luôn phiếu khuyến mãi lên túi nilon để đỡ gây nhầm lẫn? Phải chăng có sự lập lờ, làm khó NTD ở đây? Vì để đủ điểm đổi 1 ba lô kéo thì NTD phải mua và cắt hết 3 - 4 thùng sữa.

Cả chị Minh và chị Huyền đều cho rằng, chương trình khuyến mãi này hướng vào tâm lý trẻ, nhiều trẻ đã rất thích và háo hức đòi mua sữa cô gái Hà Lan về uống để tích điểm nhưng khi không đổi được quà trẻ rất thất vọng. Nhiều gia đình không có điều kiện cũng cố mua 3-4 thùng sữa để lấy quà cho con.

Poster quảng cáo của Cô gái Hà Lan (ảnh: Internet)

Trả lời những thắc mắc của NTD, ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, phụ trách truyền thông của công ty Dutch Lady khẳng định: Tất cả NTD có phiếu khuyến mãi hợp lệ đem đổi trong thời gian khuyến mãi đều sẽ nhận được quà. Công ty chưa thể in trực tiếp phiếu khuyến mãi lên màng nilon được vì nếu in trực tiếp như vậy, có thể phiếu khuyến mãi sẽ bị biến dạng hoặc không đầy đủ, nguyên vẹn. Công ty yêu cầu NTD đem nguyên màng nilon đi đổi là nhằm bảo vệ những NTD chân chính trước một số cá nhân có hành vi lợi dụng các chương trình khuyến mãi (làm giả phiếu khuyến mãi, cắt trộm phiếu khuyến mãi ở siêu thị...).

Nếu NTD không thực hiện đúng theo các bước, trình tự của chương trình, khi đến các trung tâm đổi quà hoặc liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng đều được công ty giải thích cặn kẽ rõ ràng và hướng dẫn cách thức bổ sung các phần còn thiếu.

Trong tờ rơi đính kèm theo mỗi lốc sữa của công ty còn có danh sách, địa chỉ, số điện thoại của 150 trung tâm đổi quà trên toàn quốc, NTD có thể lựa chọn bất kỳ trung tâm đổi quà nào thuận tiện nhất với họ. Tuy nhiên, trên thực tế có một vài trung tâm, tốc độ đổi quà nhanh hơn các trung tâm khác nên dẫn đến số lượng quà hết sớm hơn. Công ty đang cố gắng điều chuyển quà giữa các trung tâm, và mong được sự cảm thông của NTD chưa thể đổi được quà.

Với những trường hợp đặc biệt này, công ty cũng đã hướng dẫn rõ trên bao bì, NTD vui lòng liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty theo số 1800 - 1545 (miễn phí cước gọi đến) để được hướng dẫn đến trung tâm đổi quà gần nhất đang có sẵn quà khuyến mãi./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên