Hà Nội xử lý 20 điểm giao cắt đường ngang với đường sắt

VOV- Có 18 điểm trên tuyến đường sắt Bắc Nam và 2 điểm trên tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Thái Nguyên.

Theo kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội, từ nay đến năm 2015, thành phố sẽ tiến hành cải tạo hạ tầng giao thông tại 20 điểm giao cắt giữa đường ngang với đường sắt nhằm thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Trong số 20 điểm giao cắt cần cải tạo, có 18 điểm trên tuyến đường sắt Bắc Nam chạy dọc theo quốc lộ 1, 2 điểm trên tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai và tuyến Hà Nội - Thái Nguyên.

18 điểm giao cắt trên tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ được cải tạo bao gồm: Km189+700 (lối rẽ vào chùa Nhị Dâu, xã Nhị Khê); Km193+895 (lối rẽ vào chùa Đậu), Km194+760 (đường đi thôn Quất Lâm), Km194+540 (lối rẽ thôn Quất Tỉnh); Km 197+150 (Trường dạy nghề Thái Việt); Km197+600 (thôn Phương Cù, xã Thắng Lợi); Km 198+500 (thôn Khoái Nội); Km199+800 (lối rẽ làng Tía, xã Tô Hiệu); Km199+990 (lối rẽ làng Tía, xã Tô Hiệu); Km202+001 (UBND xã Văn Tự); Km202+200 (Phố Nguộn); Km 202+500, Km204+100 (xã Minh Cường)...

Cùng với kế hoạch cải tạo các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt này, thành phố cũng sẽ cải tạo hạ tầng 40 điểm nút và tuyến đường giao thông thường xuyên ùn tắc như nút Cầu Giấy, nút Cầu Giẽ, dốc Minh Khai, tuyến đường Nguyễn Khoái - Lĩnh  Nam -Thúy Lĩnh, tuyến đường Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Tôn Thất Tùng... đồng thời xây dựng 8 cầu thép qua các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ Sét./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường sắt Bắc – Nam tê liệt do xe trộn bê tông nằm “vắt” ngang
Đường sắt Bắc – Nam tê liệt do xe trộn bê tông nằm “vắt” ngang

Do tài xế ngủ gật và đi với tốc độ nhanh, nên đã không làm chủ được tay lái khiến xe đâm vào lan can trên quốc lộ 1A rồi trượt dài trên đường ray.

Đường sắt Bắc – Nam tê liệt do xe trộn bê tông nằm “vắt” ngang

Đường sắt Bắc – Nam tê liệt do xe trộn bê tông nằm “vắt” ngang

Do tài xế ngủ gật và đi với tốc độ nhanh, nên đã không làm chủ được tay lái khiến xe đâm vào lan can trên quốc lộ 1A rồi trượt dài trên đường ray.

Container đổ nghiêng, đường sắt Bắc – Nam bị kẹt 3 giờ
Container đổ nghiêng, đường sắt Bắc – Nam bị kẹt 3 giờ

Hậu quả của vụ tai nạn làm làm đầu máy của tàu SE 3 bị hư hỏng và không thể tiếp tục chạy, lái xe container bị thương nhẹ.

Container đổ nghiêng, đường sắt Bắc – Nam bị kẹt 3 giờ

Container đổ nghiêng, đường sắt Bắc – Nam bị kẹt 3 giờ

Hậu quả của vụ tai nạn làm làm đầu máy của tàu SE 3 bị hư hỏng và không thể tiếp tục chạy, lái xe container bị thương nhẹ.

Bị tàu đâm trực diện khi cố băng qua đường sắt
Bị tàu đâm trực diện khi cố băng qua đường sắt

Mặc dù nhìn thấy tàu đang tới gần nhưng nam thanh niên vẫn cố tình băng qua đường sắt nên đã bị tàu đâm trực diện, trọng thương.

Bị tàu đâm trực diện khi cố băng qua đường sắt

Bị tàu đâm trực diện khi cố băng qua đường sắt

Mặc dù nhìn thấy tàu đang tới gần nhưng nam thanh niên vẫn cố tình băng qua đường sắt nên đã bị tàu đâm trực diện, trọng thương.