Cách chăm sóc bản thân mỗi ngày

VOV.VN - Tự chăm sóc bản thân là biết giá trị của bạn và khiến cho tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn trở nên thoải mái và thư giãn. Tham khảo một số mẹo dưới đây để khiến bạn thân bạn trở nên tốt hơn mỗi ngày:

Nhận ra những thói quen khiến bạn trở nên tốt hơn

Nhận thức được những thói quen tốt nhất của bạn là bước đầu tiên để tạo nên một thói quen chăm sóc bản thân lành mạnh hơn. Viết chúng xuống giúp bạn nắm được được những việc cần làm để chăm sóc bản thân mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những thói quen xấu như ăn đồ ăn nhanh, thức khuya hoặc uống quá nhiều đồ uống có cồn…

Thực hành thiền trong 10 phút

Mỗi ngày, bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi yên tĩnh để ngồi thiền, chỉ khoảng 10 phút. Bạn sẽ cảm thấy tâm trí trở nên thoải mái hơn đồng thời giúp bạn giải tỏa căng thẳng nếu bạn có một ngày làm việc mệt mỏi.

Xem một vài chương trình hài hước

Chăm sóc bản thân cũng là lúc bạn dành thời gian cho chính bản thân mình bằng cách xem một số chương trình mà bạn yêu thích. Bằng cách này, bạn sẽ thực sự dành thời gian cho bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi công việc hoặc những người xung quanh.

Dành thời gian ở một mình

Bạn có thể lựa chọn chạy bộ một mình, đi dạo một mình hoặc một khoảnh khắc nào đó bạn ở một mình. Điều này giúp bạn tập trung vào những suy nghĩ cá nhân liên quan đến công việc, gia đình hoặc những kế hoạch sắp tới của bạn.

Duy trì một lịch trình ngủ đều đặn

Giấc ngủ là một hình thức chăm sóc bản thân. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và hạnh phúc của chúng ta. Vì vậy, hãy hình thành những thói quen ngủ đều đặn mỗi ngày để bạn có một làn da, một cơ thể khoẻ mạnh và một tinh thần thoải mái.

Mặc trang phục phù hợp với bạn

Quần áo sạch sẽ, thoải mái và khiến bạn cảm thấy thực sự tự tin và sẽ luôn giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Khi lựa chọn quần áo bạn có thể lựa chọn những loại quần áo có thể vừa mặc để đi làm và đi chơi, kết hợp với chất liệu tốt giúp bạn tránh việc phải thay đổi quá nhiều quần áo trong một thời gian ngắn. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn chi phí cho các dự định khác.

Biết ơn

Viết ra danh sách những điều bạn biết ơn mỗi ngày, chúng sẽ giúp bạn thấy tích hơn sau những áp lực công việc hoặc những chuyện không vui.

Dành thời gian ngoài trời

Chắc chắn bạn sẽ rất bận rộn với công việc, nhưng bạn nên dành thời gian ở ngoài trời để hít thở và tận hưởng không khí trong lành. Đây cũng là một cách tuyệt vời để chăm sóc cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Đừng ép bản thân làm điều gì đó bạn không thích

Trên thực tế, có rất nhiều điều bạn nên nói không, ngừng chấp nhận hoặc đồng ý về những điều mà bạn không thích. Bạn nên học cách từ chối những lời mời không cần thiết, ngừng cảm thấy tội lỗi vì không thể giúp đỡ người khác. Những điều nhỏ nhặt này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và biết cách trân trọng bản thân mình hơn.

Ngắt kết nối mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi bạn thường xuyên cập nhật mọi thứ liên quan đến bạn bè, xã hội và mọi thứ khác. Tuy nhiên, hãy thử tắt mạng xã hội trong vài giờ, chuẩn bị một món ăn yêu thích và tận hưởng nó, hoặc đan len hoặc chơi đàn hoặc làm bất cứ điều gì mà bạn thích.

Chuẩn bị một kế hoạch ăn uống đầy đủ

Sức khỏe về thể chất và tinh thần của bạn sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Thay vì ăn mì gói hoặc đồ ăn nhanh, bạn nên chuẩn bị cho mình một vài món ăn yêu thích. Dành thời gian đi chợ, mua đồ và xếp chúng vào ngăn tủ lạnh, Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo cho bạn những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thưởng thức một tách trà

Trà có một cách đơn giản để làm cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và thoải mái, đặc biệt là đối với những khoảnh khắc và những ngày chúng ta cần nó nhất. Bạn có thể chọn những hương liệu trà mà bạn yêu thích và sử dụng chúng hằng ngày.

Chia sẻ

Một trong những hình thức chăm sóc bản thân tốt nhất là có những cuộc trò chuyện sâu sắc và có ý nghĩa nhằm hướng tới một kết quả tích cực. Chăm sóc bản thân cũng chính là chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn. Lắng nghe câu chuyện của người bạn thân cũng như chia sẻ những câu chuyện của mình, điều này giúp tâm trí bạn trở nên nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Hãy tưởng tượng nếu cơ thể bạn thiếu nước, bạn sẽ trở nên cực kì uể oải và mất tỉnh táo, do đó hiệu suất công việc cũng như mọi thứ trong cuộc sống của bạn sẽ trở nên nặng nề và khó chịu. Duy trì thói quen uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da bóng mượt và một cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Tránh xa tệ nạn

Nếu rượu, ma túy, hoặc ăn uống theo cảm xúc là một vấn đề đối với bạn? Tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia nếu bạn không thể tự dừng lại. Hạn chế đồ uống có ga, có cồn và những chất kích thích sẽ giữ cho bạn một cơ thể lành mạnh và khoẻ khoắn./.

Tin liên quan

Ngày 20/10 nên tặng gì cho phái nữ?
Ngày 20/10 nên tặng gì cho phái nữ?

VOV.VN - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một ngày tuyệt vời để chúng ta thể hiện sự trân trọng đối với phái nữ. Dẫu đó chỉ là một món quà nhỏ, nhưng chắc chắn người bà, người mẹ, người chị sẽ rất hạnh phúc.

Ngày 20/10 nên tặng gì cho phái nữ?

Ngày 20/10 nên tặng gì cho phái nữ?

VOV.VN - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một ngày tuyệt vời để chúng ta thể hiện sự trân trọng đối với phái nữ. Dẫu đó chỉ là một món quà nhỏ, nhưng chắc chắn người bà, người mẹ, người chị sẽ rất hạnh phúc.

Ngủ không ngon giấc, dấu hiệu của bệnh lý không nên chủ quan
Ngủ không ngon giấc, dấu hiệu của bệnh lý không nên chủ quan

VOV.VN - Đây là một lời khuyên của Đông Y, cho rằng nếu bạn liên tục thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm, bạn nên nghiên cứu đồng hồ sinh học của cơ thể.

Ngủ không ngon giấc, dấu hiệu của bệnh lý không nên chủ quan

Ngủ không ngon giấc, dấu hiệu của bệnh lý không nên chủ quan

VOV.VN - Đây là một lời khuyên của Đông Y, cho rằng nếu bạn liên tục thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm, bạn nên nghiên cứu đồng hồ sinh học của cơ thể.