Từ chối phục vụ người khuyết tật, nhân viên Vietjet bị kỷ luật

Nữ hành khách khuyết tật đặt vé khứ hồi và lên máy bay của hãng Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng, nhưng khi làm thủ tục về Hà Nội thì bị từ chối.

Chiều 2/4, hành khách Nguyễn Thị Vân (trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục về Hà Nội trên chuyến bay của hãng Vietjet Air theo vé khứ hồi. Tại đây, chị Vân bị từ chối vận chuyển vì là người khuyết tật nặng.

Trao đổi với VnExpress, chị Vân cho biết khi làm thủ tục lượt đi tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chị không được nhân viên cảnh báo hay yêu cầu phải đặt dịch vụ trước khi bay chiều Đà Nẵng - Hà Nội. Nhưng tại Đà Nẵng, nhân viên Vietjet trả lời hãng từ chối chở hành khách bị khuyết tật nặng không tự di chuyển được. Nhân viên này cho rằng đầu Hà Nội làm sai và yêu cầu chị làm việc với nơi đã vận chuyển chị đi.

"Sau 6 tiếng ngồi ở sân bay Đà Nẵng trong mệt mỏi, tôi đành phải mua vé hãng khác để về Hà Nội lúc 22h cùng ngày. Hãng này đã sử dụng xe nâng đưa tôi ra máy bay mà không gặp phiền phức gì", chị Vân nói và cho biết Vietjet Air tại Đà Nẵng đã hoàn vé chiều về cho chị bằng hóa đơn.

Chị Vân cho biết đã đi nhiều hãng hàng không trong nước, thậm chí đã đến và trở về từ sân bay Đà Nẵng nhiều lần trên máy bay Vietjet Air, song đây là lần đầu tiên chị bị từ chối lên máy bay. "Tôi rất bức xúc và tủi thân vì mình là người khuyết tật, chịu nhiều thiệt thòi rồi, đi qua nhiều nước đều được hỗ trợ rất tốt, song lại bị từ chối trên đất nước mình", chị Vân nói.

Tối 2/4, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, hành khách Nguyễn Thị Vân do thể trạng không thể tự di chuyển, bắt buộc phải có thiết bị trợ giúp từ nhà ga ra đến máy bay, nhưng lại không đặt trước dịch vụ theo quy định.


Chị Vân (ngồi xe lăn) bị từ chối lên máy bay của hãng Vietjet.

Lý giải việc chị Vân được vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng hôm 1/4, Vietjet cho hay căn cứ vào điều kiện thuận lợi là hành khách được lên máy bay từ nhà ga bằng cầu ống lồng, có thể đẩy xe lăn lên máy bay nên khách hàng ký cam kết miễn trừ và nhân viên sân bay đã linh động chấp nhận vận chuyển dù hành khách không đặt trước dịch vụ. Tại sân bay Nội Bài, đại diện Vietjet đã lưu ý hành khách nên đặt trước dịch vụ hỗ trợ đối với các chuyến bay sau.

"Chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 2/4 máy bay phải đỗ ngoài bãi xa, không được bố trí cầu ống lồng tiếp cận, hành khách phải di chuyển từ nhà ga lên máy bay bằng ôtô và lên máy bay bằng cầu thang cao, nên đại diện VietJet tại Đà Nẵng đã quyết định không tiếp nhận vận chuyển chị Vân do không đảm bảo an toàn cho hành khách và công tác phục vụ chuyến bay", đại diện hãng Vietjet nói.

Đánh giá thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội ngày 2/4 là "không phù hợp", Vietjet xin lỗi hành khách Nguyễn Thị Vân và cho biết sẽ kỷ luật nghiêm khắc đối với nhân viên này, cũng như sẽ tổ chức rút kinh nghiệm chung về công tác dịch vụ, đặc biệt với hành khách là người khuyết tật./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vietjet nhận thêm tàu bay, tăng chuyến dịp Tết Ất Mùi
Vietjet nhận thêm tàu bay, tăng chuyến dịp Tết Ất Mùi

VOV.VN -Tàu bay Airbus A320 mới về nâng số lượng đội máy bay của Vietjet lên 21 chiếc ngay trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán.

Vietjet nhận thêm tàu bay, tăng chuyến dịp Tết Ất Mùi

Vietjet nhận thêm tàu bay, tăng chuyến dịp Tết Ất Mùi

VOV.VN -Tàu bay Airbus A320 mới về nâng số lượng đội máy bay của Vietjet lên 21 chiếc ngay trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán.

Vietjet khuyến cáo hành khách đi máy bay mùa cao điểm Tết
Vietjet khuyến cáo hành khách đi máy bay mùa cao điểm Tết

VOV.VN - Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục trước giờ bay, hành khách có thể chủ động kiểm tra tình trạng chuyến bay trên website của hãng.

Vietjet khuyến cáo hành khách đi máy bay mùa cao điểm Tết

Vietjet khuyến cáo hành khách đi máy bay mùa cao điểm Tết

VOV.VN - Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục trước giờ bay, hành khách có thể chủ động kiểm tra tình trạng chuyến bay trên website của hãng.

Vietjet bán 3.000 vé bay Hà Nội - Hàn Quốc giá 0 đồng
Vietjet bán 3.000 vé bay Hà Nội - Hàn Quốc giá 0 đồng

VOV.VN - Hành khách có thể mua được vé trong tuần từ 9 – 14/3/2015, vé áp dụng cho thời gian bay từ 20/3 đến  31/10/ 2015.

Vietjet bán 3.000 vé bay Hà Nội - Hàn Quốc giá 0 đồng

Vietjet bán 3.000 vé bay Hà Nội - Hàn Quốc giá 0 đồng

VOV.VN - Hành khách có thể mua được vé trong tuần từ 9 – 14/3/2015, vé áp dụng cho thời gian bay từ 20/3 đến  31/10/ 2015.

Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến
Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến

Hai hãng này để xảy ra chậm chuyến bay nhiều giờ nhưng chậm thông báo và thông tin không đầy đủ tới hành khách.

Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến

Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến

Hai hãng này để xảy ra chậm chuyến bay nhiều giờ nhưng chậm thông báo và thông tin không đầy đủ tới hành khách.

Vietjet đón tàu bay A321 đầu tiên
Vietjet đón tàu bay A321 đầu tiên

VOV.VN -Đây là chiếc tàu bay thứ 5 của đơn hàng mua và thuê 100 tàu bay giữa Airbus và Vietjet.

Vietjet đón tàu bay A321 đầu tiên

Vietjet đón tàu bay A321 đầu tiên

VOV.VN -Đây là chiếc tàu bay thứ 5 của đơn hàng mua và thuê 100 tàu bay giữa Airbus và Vietjet.