VNA trễ 6 giờ, hành khách bức xúc

Đại diện VNA tại Bình Định cho biết, việc trễ chuyến bay là chuyện bình thường.

Ngày 5/8, chuyến bay số hiệu VN1620 của Vietnam Airlines (VNA) từ Quy Nhơn (Bình Định) đi Hà Nội đã bị trễ 6 giờ đồng hồ so với lịch bay.

Theo kế hoạch, chuyến bay này xuất phát tại sân bay Phù Cát (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) lúc 9h bằng chiếc máy bay Airbus A320, đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 10h40’.

Nhưng suốt từ 9-14h cùng ngày, hành khách không được lên máy bay. Buổi trưa, mỗi hành khách chỉ được phát một tô mì tôm trứng hoặc mì bò và không có chỗ nghỉ ngơi, nhiều hành khách phải tự tìm chỗ nằm vật vờ.

Nhiều hành khách bị trễ kế hoạch công việc, tỏ ra rất bức xúc nhưng không được đại diện VNA giải thích và cho biết giờ máy bay sẽ cất cánh.

Lúc 13h30’ cùng ngày, VNA thông báo cho khách hàng biết giờ bay sẽ là 14h30’. Tuy nhiên, đến 15h, chuyến bay mới được khởi hành sau khi chuyển hành khách sang máy bay Airbus A321 số hiệu VN- A348.

Khi chúng tôi liên lạc, ông Nguyễn Văn Thành- đại diện VNA tại Bình Định đã từ chối trả lời lý do trễ chuyến bay cũng như số lượng hành khách trên chuyến bay. Vị đại diện của hãng này còn cho biết: “Việc máy bay trễ chuyến do trục trặc kỹ thuật là chuyện bình thường”. 

Việc hành khách chỉ được cấp phát mỗi người một tô mì ăn liền và không có chỗ nghỉ ngơi, ông Nguyễn Văn Thành nói: “Sân bay Phù Cát ở vùng nông thôn chứ có phải ở thành phố đâu mà có nhà hàng ăn uống”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên