Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng làm đại sứ du lịch Nhật Bản
VOV.VN - “Nhi Thắng Family” gồm ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và con gái là bé Winnie được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Sáng 15/11, tại Hà Nội, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) ra mắt chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê," nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (1973-2023).
Trong chiến dịch này, “Nhi Thắng Family” gồm ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Ông Cao Thắng và con gái là bé Winnie được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Nhật Bản.
Trước đó, gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng vừa có chuyến du lịch cùng nhau đến Nhật Bản và quay video quảng bá du lịch Nhật Bản. Đối với bé Winnie, đây là chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên, và Nhật Bản chính là điểm đến được lựa chọn. Trong chuyến đi, Nhi Thắng Family, đặc biệt là bé Winnie đã cùng thực hiện video giới thiệu một Nhật Bản đầy an toàn và nhiều điều thú vị.
Đông Nhi - Ông Cao Thắng là một trong những cặp vợ chồng được đông đảo công chúng ngưỡng mộ tại showbiz Việt. Với mối tình kéo dài hơn 10 năm, đến nay, Đông Nhi và Ông Cao Thắng vẫn hạnh phúc nắm tay nhau. Sau đám cưới thế kỷ vào năm 2019, hiện tại, đôi vợ chồng lựa chọn một cuộc sống an yên và bình dị hơn.
Bên cạnh Đại sứ Du lịch, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam hợp tác cùng với một số nhân vật có sức ảnh hưởng để giới thiệu chiến dịch trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Bốn gương mặt sẽ tham gia quảng bá du lịch Nhật Bản theo cách riêng, gồm Jun Phạm (ca sỹ); Khoai Lang Thang (blogger chuyên chia sẻ video thú vị về du lịch, ẩm thực trong và ngoài nước); Huỳnh Trí Nghĩa (nhiếp ảnh gia trẻ) và Lan Nhi (biên đạo múa cho người nổi tiếng, Tiktoker được yêu thích).
Phát biểu tại chương trình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Takio Yamada chia sẻ chỉ còn 2 tháng nữa là tới dấu mốc Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ hữu nghị Nhật Bản-Việt Nam vốn tiềm ẩn “khả năng không giới hạn” đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai.
Ông Takio Yamada tin tưởng rằng Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời tạo động lực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng. Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Nhật Bản đứng thứ 3 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam.
Bên cạnh đó, Nhật Bản luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam bởi văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm. Năm 2019, đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản; là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.
Hiện nay, du lịch toàn cầu đang từng bước phục hồi. Với Việt Nam, ngay sau khi mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho du khách như thủ tục xuất nhập cảnh đã được khôi phục như trước COVID-19./.