2021 - Một năm "kẻ khóc, người cười" của nhan sắc Việt trên đấu trường sắc đẹp quốc tế

VOV.VN - Năm 2021 khép lại với nhiều tin vui của nhan sắc Việt trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Các đại diện Việt Nam liên tục được nhắc đến ở các vị trí đầu trên bảng dự đoán trong suốt cuộc thi cũng như lọt top cao, thậm chí giành được vương miện danh giá khiến fans nức lòng.

Nhan sắc Việt thăng hạng tại các cuộc thi mang tầm quốc tế

Còn nhớ, chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 (Miss Grand International) cách đây không lâu đã khiến khán giả và cộng đồng mạng "dậy sóng". Để đến với đấu trường sắc đẹp này, Thùy Tiên đã liên tục trau dồi những kỹ năng cần thiết để có được những màn thể hiện xuất sắc nhất tại cuộc thi.

Theo dõi hành trình của Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 diễn ra ở nước chủ nhà Thái Lan, khán giả trong nước lẫn quốc tế phải công nhận rằng chiến thắng của cô hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng. Nhiều người đánh giá, Thùy Tiên không phải là cô gái xinh đẹp nhất, hình thể nổi trội nhất nhưng cô chiến thắng vì hội tụ nhiều yếu tố cuốn hút và luôn luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Bên cạnh đó, sự thông minh, nhanh nhạy của Thùy Tiên cũng "ghi điểm" với giám khảo và khán giả khi cô có màn trả lời lưu loát bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái trong phần thi hùng biện và ứng xử. Hoa hậu Hòa bình Quốc tế vốn hướng đến thông điệp yêu chuộng hòa bình. Để lọt vào top 5, các thí sinh ở top 10 phải trải qua phần thi hùng biện nêu cao chủ đề này. Thùy Tiên đã dõng dạc nói rằng: “Hoà bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hoà bình. Chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình. Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu.

Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan toả sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa”. Cô hô vang một câu khẩu hiệu bằng tiếng Thái để kết thúc phần hùng biện khiến khán giả nước chủ nhà vô cùng phấn khích.

Vì lẽ đó, việc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới do chuyên trang Global Beauties đánh giá. Chiến thắng lịch sử của người đẹp Việt - Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã giúp Việt Nam thăng hạng 9 bậc trong bảng xếp hạng này.

Cùng với Thùy Tiên, Kim Duyên cũng là cái tên đáng nhắc đến trong hành trình chinh phục đỉnh cao tại Miss Universe 2021. Dù không thể đi tiếp vào top 10, nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của người đẹp trong suốt thời gian tham dự cuộc thi. Ngay từ những ngày đầu cuộc thi, Kim Duyên vẫn giữ vững phong độ ổn định, tràn đầy năng lượng và có sự bứt phá ấn tượng qua từng ngày.

Trong suốt quá trình tham gia Miss Universe, Nguyễn Huỳnh Kim Duyên đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Người đẹp thay đổi phong cách đa dạng và thể hiện sự quyết tâm cùng bản lĩnh của mình. Trong đêm chung kết, Kim Duyên lọt top 16 nhờ bình chọn của khán giả. Cô chào khán giả Israel bằng tiếng địa phương khiến nhiều người thích thú.

Còn với Trần Hoàng Ái Nhi - Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2021 (Hoa hậu Liên lục địa), với cô, 2021 là một năm vô cùng đáng nhớ. Việc người đẹp không thể ghi danh trong top 20 khiến nhiều người tiếc nuối. Nhiều người cho rằng, sự thay đổi format đã khiến cô không thể lọt vào top 20 trong đêm chung kết. Thế nhưng, sự cố gắng cùng tinh thần, nhiệt huyết của cô cũng được khán giả ghi nhận.

Đỗ Thị Hà - Đại diện Việt Nam trên đấu trường Miss World 2021 cũng đã tạo được tiếng vang mặc dù đêm Chung kết bất ngờ bị hoãn do nhiều thí sinh và các thành viên trong BTC bị mắc Covid-19. Thế nhưng, theo dõi Đỗ Thị Hà trên hành trình chinh phục chiếc vương miện danh giá tại Miss World 2021, người hâm mộ liên tục vui mừng vì đại diện Việt Nam giành được nhiều thành tích nổi bật trong các phần thi phụ quan trọng của cuộc thi năm nay cũng như hành trình "tỏa sáng" của người đẹp qua mỗi ngày và qua từng vòng thi.

Từ khi công bố đại diện Miss World Vietnam 2021, cái tên Đỗ Thị Hà trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng hâm mộ nhan sắc. Cô nàng cũng được đánh giá cao khi nhiều lần đứng trong top đầu các bảng dự đoán của các chuyên trang sắc đẹp quốc tế.

Với lịch sử 70 năm tổ chức, Miss World luôn được xem là đấu trường sắc đẹp uy tín nhất nhì hành tinh. Năm nay, chương trình có hơn 100 đại diện từ các quốc gia đến tham dự. Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã tận dụng rất nhiều thế mạnh về sức trẻ và sự tươi mới của mình để luôn nổi bật trong hành trình chinh phục chiếc vương miện danh giá. Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào và đậm chất Á Đông cùng sự thông minh, dí dỏm, Đỗ Thị Hà đã để lại dấu ấn đặc biệt cho BTC cuộc thi cũng như khán giả quốc tế.

Việt Nam có quyền tự hào về chiến thắng của nhan sắc Việt

Sự thăng hạng của nhan sắc Việt bắt đầu trong vài năm trở lại đây. Thế nhưng, phải đến khi H'Hen Niê lọt top 5 Miss Universe 2018 và đặc biệt trong năm 2021, chiến thắng của Thùy Tiên đã làm nên lịch sử, mới được khán giả nhắc đến nhiều hơn, được bạn bè và fans sắc đẹp quốc tế trầm trồ.

Nhiều năm nay, ngoại hình và kỹ năng của người đẹp Việt đã được cải thiện đáng kể nhờ các “lò luyện” Hoa hậu. Không còn kiểu thi cho biết, thi cho có phong trào, các Hoa hậu, người đẹp được chọn đi thi đều được rèn luyện, học hỏi một cách bài bản. Họ đã có danh hiệu đều thuộc sở hữu của một công ty quản lý. Chọn người đi thi, công ty luôn lựa chọn thí sinh có tiêu chuẩn phù hợp với từng cuộc thi quốc tế cụ thể.

Trước khi lên đường, các người đẹp luôn có thời gian luyện tập với chuyên gia do công ty gửi đến. Họ tập luyện thể thao cho hình thể săn chắc, được đào tạo khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, trang điểm, catwalk, gu thời trang… Chuyện thí sinh Việt Nam chinh chiến trên đấu trường sắc đẹp quốc tế mà không biết tự trang điểm, hình thể mỏng, yếu ớt, tiếng Anh kém… dần lui vào dĩ vãng.

Chính vì thế, sự "đột phá" của dàn người đẹp đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế trong những năm gần đây, đặc biệt là năm 2021 dường như đã làm thay đổi suy nghĩ, tư tưởng của đông đảo công chúng. Do đó, khán giả có cơ hội để được hy vọng rằng đại diện Việt Nam sẽ được gọi tên ở top cao và đặc biệt hơn cả là đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Theo chuyên gia Phúc Nguyễn - một người đào tạo, chuyên đưa người đẹp Việt đến với những cuộc thi nhan sắc trên thế giới và giành được giải cao đã nhận định: "Từ trước đến nay, chúng ta cứ nghĩ là mình tìm một vẻ đẹp hoàn hảo, tìm một người tài sắc vẹn toàn nhất để dự thi trên đấu trường sắc đẹp thế giới là được, nhưng thực chất, để có thể đạt kết quả cao, được đánh giá tốt thì cần phải có một màu khác nữa, đó là nguồn cảm hứng và sự chân thật, mộc mạc. Bên cạnh đó, hình thể và ngoại ngữ cũng là điều cần thiết".

Vị chuyên gia đào tạo Hoa hậu này cũng thừa nhận, 2021 là năm rất thành công của nhan sắc Việt. "Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó. Điều này đồng nghĩa với việc nhan sắc Việt đang dần hướng tới cái đẹp chuẩn quốc tế" - Phúc Nguyễn khẳng định.

"Ông trùm Hoa hậu" Phúc Nguyễn cũng khẳng định rằng: “Ngoại ngữ luôn là chìa khóa để giao tiếp và thể hiện bản thân, nhưng rất ít đại diện Việt Nam thông thạo ngoại ngữ. Đa số, chúng ta vẫn chỉ dừng ở mức có thể giao tiếp được. Thứ hai, người đẹp Việt quá trau chuốt vào gương mặt mà quên đi vẻ nóng bỏng, săn chắc của cơ thể. Điều này được cải thiện làm cho chúng ta có thêm nhiều cơ hội để chinh phục đỉnh cao hơn”.

Cùng với đó, Siêu mẫu Hà Anh - người từng có nhiều kinh nghiệm dự thi quốc tế và làm giám khảo một số cuộc thi người đẹp trong nước từng chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Một trong những rào cản đầu tiên khiến người đẹp Việt Nam khó đạt kết quả cao là yếu tố hình thể còn hơi mảnh dẻ. Các thí sinh của chúng ta có thể đẹp trong mắt người Việt nhưng chưa chắc đã đủ chuẩn gọi là đẹp với quốc tế. Bên cạnh đó, thí sinh Việt Nam thường có sức khỏe yếu, tác phong chậm chạp, không có năng lượng hoạt bát, hay ốm, mệt, vì thế thần thái không tươi tỉnh thường trực”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dàn người đẹp Việt chúc mừng Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021
Dàn người đẹp Việt chúc mừng Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

VOV.VN - Hàng loạt người đẹp Việt đã đồng loạt gửi thông điệp trên mạng xã hội để chúc mừng Nguyễn Thúc Thùy Tiên giành ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Miss Grand International 2021.

Dàn người đẹp Việt chúc mừng Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Dàn người đẹp Việt chúc mừng Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

VOV.VN - Hàng loạt người đẹp Việt đã đồng loạt gửi thông điệp trên mạng xã hội để chúc mừng Nguyễn Thúc Thùy Tiên giành ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - Miss Grand International 2021.

Chiến thắng của Thùy Tiên giúp Việt Nam lọt top những cường quốc sắc đẹp thế giới
Chiến thắng của Thùy Tiên giúp Việt Nam lọt top những cường quốc sắc đẹp thế giới

VOV.VN - Việc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới do chuyên trang Global Beauties đánh giá.

Chiến thắng của Thùy Tiên giúp Việt Nam lọt top những cường quốc sắc đẹp thế giới

Chiến thắng của Thùy Tiên giúp Việt Nam lọt top những cường quốc sắc đẹp thế giới

VOV.VN - Việc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới do chuyên trang Global Beauties đánh giá.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ gì sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021?
Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ gì sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021?

VOV.VN - Ngay sau khi đăng quang, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có những chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân của mình, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng mạng.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ gì sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021?

Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ gì sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021?

VOV.VN - Ngay sau khi đăng quang, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã có những chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân của mình, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng mạng.