Thành viên nào giàu nhất trong BLACKPINK?
VOV.VN - Theo ước tính của Celebrity net worth, các thành viên có tổng tài sản khoảng 62 triệu USD nhưng người hâm mộ luôn tò mò ai là người giàu nhất trong BLACKPINK.
BLACKPINK, một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất từ trước đến nay của K-pop, gây chú ý với sự trở lại đáng mong đợi kể từ lần cuối cùng ra mắt "The Album" vào năm 2020. Các cô gái được cho là sẽ phát hành một album mới trong tháng này.
Từ việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc, lưu diễn với tư cách nhóm và cá nhân, đến việc làm người mẫu cho các thương hiệu cao cấp toàn cầu như Dior, Calvin Klein, Chanel, YSL, Celine,... đã mang về cho 4 cô gái nhà YG khối tài sản khổng lồ. Theo ước tính của Celebrity net worth, các thành viên có tổng tài sản khoảng 62 triệu USD nhưng người hâm mộ luôn tò mò ai là người giàu nhất trong BLACKPINK. Chúng ta cùng nhìn lại khối tài sản trị giá hàng triệu USD mà 4 thành viên đã xây dựng cho mình kể từ khi ra mắt vào năm 2016.
Jennie - 10 triệu USD
Jennie sinh ra trong một gia đình giàu có với mẹ được cho là cổ đông và là bên liên quan lớn của CJ E&M, một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc. CJ E&M là vcông ty mẹ của Mnet và tvN. Tuy nhiên Jennie đã kiếm được tài sản riêng bắt đầu từ khi mới 14 tuổi.
Ngoài các hoạt động của nhóm, Jennie trở thành thành viên đầu tiên tách ra solo với bản hit "Solo" vào năm 2018. Đĩa đơn ăn khách đã vượt mốc 300 triệu lượt nghe trên Spotify vào tháng 7/2021 và 800 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 3/2022. Cô đã làm nên lịch sử với tư cách là nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên và nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc đầu tiên đạt được các cột mốc này.
Ngoài âm nhạc, Jennie còn được săn đón ở lĩnh vực thời trang. Cô được mệnh danh là "Chanel sống" khi trở thành Đại sứ toàn cầu của nhà mốt Pháp. Jennie cũng là gương mặt đại diện cho Calvin Klein, mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Hera, Samsung Galaxy và Lotte Conf Candy. Cô cũng hợp tác với thương hiệu kính mắt cao cấp của Hàn Quốc, Gentle Monster để cho ra mắt dòng kính mắt bán chạy. Với chi phí ước tính lên tới 800.000 USD cho mỗi hợp đồng, chắc hẳn cô đã thu về hàng triệu USD từ những lần hợp tác này.
Lisa - 14 triệu USD
"Em út" Lisa cũng đã ra mắt một album solo mang tên "Lalisa" vào năm ngoái. Ca khúc chủ đề "Lalisa" đã mang về cho thành viên BLACKPINK một kỷ lục Guinness thế giới. "Lalisa" trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ sau khi phát hành với 74 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục trước đó của Taylor Swift với 65 triệu lượt xem MV "Me!" vào năm 2019. Với 573 triệu lượt phát trực tuyến, đây cũng là album được phát trực tuyến nhiều nhất bởi một nghệ sĩ K-pop trong lịch sử Spotify.
Bên cạnh thành công vang dội trong lĩnh vực âm nhạc, Lisa còn xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 và Youth With You.
Thêm vào đó, Lisa còn là Đại sứ toàn cầu của các thương hiệu lớn như Celine, Bulgari và MAC cũng như các thương hiệu ở quê nhà như nhà điều hành điện thoại di động lớn nhất Thái Lan AIS. Theo truyên thông Hàn Quốc, mức phí của Lisa không dưới 5 con số, ước tính ít nhất là 300.000 USD cho mỗi buổi biểu diễn và 600.000 USD cho mỗi lần hợp tác.
Với tư cách là một trong những ngôi sao K-pop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, Lisa còn đã kiếm được tới 200.000 USD cho mỗi bài đăng được tài trợ.
Rosé - 18 triệu USD
Sinh ra ở New Zealand trước khi chuyển đến Australia, Rosé đã cạnh tranh với 700 ứng cử viên khác để giành được vị trí của mình trong BLACKPINK. Rosé đã có một năm tuyệt vời vào năm 2021 khi được chọn làm Đại sứ cho Tiffany & Co và khởi động sự nghiệp solo của mình với album “R”. Đĩa đơn chính "On the Ground" đã trở thành video được xem nhiều nhất củ một nghệ sĩ solo Hàn Quốc trong 24 giờ trên YouTube vào thời điểm đó và đạt vị trí thứ 70 trên Billboard Hot 100.
Năm 2020, cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Yves Saint Laurent. Rosé cũng hợp tác với các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me và Perfect World Mobile.
Jisoo - 20 triệu USD
Jisoo là thành viên cuối cùng của nhóm ra mắt solo, dự kiến là trong năm nay. Trước đó, "chị cả" BLACKPINK bận rộn với việc đóng phim. Mặc dù vậy, diễn xuất dường như đã mang lại lợi nhuận, khiến cô trở thành thành viên BLACKPINK giàu nhất. Sau vai khách mời trong một số loạt phim như "The Producers" (2015) và "Arthdal Chronicles" (2019), cô đã có được vai chính đầu tiên trong "Snowdrop" vào năm ngoái. Bộ phim đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới, đưa cô ấy trở thành ngôi sao đang lên trong của làn sóng truyền hình Hàn Quốc.
Jisoo cũng là một trong những ngôi sao Hàn Quốc có nhiều hợp đồng quảng cáo. Trước khi ra mắt cùng BLACKPINK, cô đã xuất hiện trong các quảng cáo của LG, Nikon và Samsonite . Sau đó, Jisoo trở thành Đại sứ của Dior và cũng có nhiều hợp đồng lớn với Cartier cũng như Kiss Me./.