Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga hóa thân "Thị Mầu" tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam
VOV.VN - Đêm diễn thứ 2 của chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2022 chứng kiến màn hóa thân độc đáo của các nàng hậu: Đỗ Thị Hà, Trương Hồ Phương Nga, Võ Hoàng Yến.
Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển vừa cho ra mắt bộ sưu tập “Thị Mầu in Paris” ở đêm diễn thứ 2 thuộc khuôn khổ VIFW 2022 (Vietnam International Fashion Week 2022). Tại đây, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đảm nhận vị trí first face và siêu mẫu Võ Hoàng Yến làm vedette.
Đáp ứng được sự kỳ vọng lẫn mong ngóng từ giới chuyên môn lẫn khán giả, bộ sưu tập “Thị Mầu in Paris” của nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển để lại dấu ấn sâu đậm khi “lên sàn” tại đêm thứ 2 trong khuôn khổ VIFW 2022 (Vietnam International Fashion Week 2022, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2022).
Mở màn sự kiện là những bước đi nhẹ nhàng của Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga với bộ đầm trắng thướt tha, lộ đôi chân thon dài. Thiết kế tựa áng mây độc đáo của NTK Nguyễn Tiến Truyển ở phần chân váy giúp mỹ nhân 35 tuổi thêm phần bay bổng trên nền nhạc du dương chất phương Tây khéo léo kết hợp cùng những âm thanh đặc trưng truyền thống Việt Nam.
Với nhan sắc rạng rỡ và phong thái yểu điệu, Trương Hồ Phương Nga đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ first face cho “Thị Mầu in Paris” của NTK Nguyễn Tiến Truyển. Người đẹp chứng minh lý do vì sao bản thân vẫn được săn đón tại giới thời trang dù không còn hoạt động sôi nổi.
Nối bước sau Trương Hồ Phương Nga, mẫu nhí Bảo Hà cũng catwalk chậm rãi và uyển chuyển với một bộ đầm trắng tinh tế khác của NTK Nguyễn Tiến Truyển. Dù tuổi đời còn trẻ, Bảo Hà cho thấy mình là một người mẫu đầy chuyên nghiệp cùng những kiểu tạo dáng đầy thần thái và đẹp mắt.
Những người mẫu sau trình diễn như Cao Ngân, Wiwi Nguyễn… tiếp tục phát huy tinh thần “Thị Mầu in Paris” của NTK Nguyễn Tiến Truyển, đưa công chúng làm một chuyến hành trình từ quá khứ về hiện tại qua loạt bộ cánh có màu sắc đa dạng, từ tông đen - trắng đến vàng, nâu trung tính và đôi khi xanh cùng đỏ lấp lánh.
Tất cả có điểm chung là hình ảnh phụ nữ Việt duyên dáng, xinh đẹp, vừa giữ được nét truyền thống vừa pha trộn tính hiện đại thời nay và đều tôn lên cơ thể người mặc nhưng vẫn toát lên tính năng động phù hợp xu hướng. Những nét đặc trưng trong trang phục Bắc Bộ Việt Nam được chắt lọc tinh tế kết thông qua những thiết kế sang trọng và táo bạo trong bộ sưu tập lần này.
Mỗi thiết kế “Thị Mầu in Paris” đều đậm chất haute couture, những bộ váy hay set đồ tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt. Đặc biệt, trang phục lần này đồng thời vẫn đề cao thông điệp chung tay bảo vệ môi trường qua việc sử dụng các chất liệu phù hợp, có thể tái sử dụng và ưu tiên các nguyên liệu thân thiện.
Riêng sản phẩm kết màn - bộ váy to xoè nổi bật với phong cách quý tộc Pháp thời xưa màu nude mang đậm hình ảnh “Thị Mầu” cùng nỗi khao khát lột xác cùng chuyến du ngoạn thời trang của mình đến Paris. Bộ váy và phụ kiện mấn đội đầu được siêu mẫu Võ Hoàng Yến trình diễn với từng bước đi sang chảnh, thần thái quyến rũ và động tác hình thể không hề dư thừa.
Ở vị trí vedette, Võ Hoàng Yến chiếm hoàn toàn “spotlight” trên sàn diễn “Thị Mầu in Paris” nhờ khả năng catwalk cuốn hút, vừa tôn lên bộ váy lộng lẫy vừa khéo léo truyền tải được thông điệp đề cao tính quyền và làm chủ cuộc đời mà bộ sưu tập của NTK Nguyễn Tiến Truyển gửi gắm.
Trong một đêm diễn có nhiều nhà thiết kế cùng các sản phẩm tinh thần công phu, Võ Hoàng Yến, Trương Hồ Phương Nga, Bảo Hà và các người mẫu đều đưa “Thị Mầu in Paris” gây ấn tượng mạnh trong lòng người xem cùng lối trang điểm có một không hai, chân mày được đính kim tuyến lấp lánh, tạo điểm nhấn khác biệt trên sàn diễn VIFW 2022.
Luôn là người đổi mới, sáng tạo trong thiết kế, kết hợp nhuần nhuyễn Faslink - chất liệu được tái chế từ thiên nhiên với mong muốn ứng dụng chất liệu này vào thời trang cao cấp - có thể nói BST “Thị Mầu in Paris” của Nguyễn Tiến Truyển đã thành công tạo được bất ngờ mà vẫn đảm bảo tính bền vững và bảo vệ môi trường của sản phẩm, góp phần đưa thời trang Việt Nam bền vững phát triển, đồng thời, thể hiện rõ khát vọng đưa thời trang nước nhà ra thế giới./.