135 tỷ đồng xây dựng cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ

Cầu sẽ được xây dựng trong thời gian 5 tháng nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện trên 2 trục Xuân Thủy – Cầu Giấy và Nguyễn Trãi – Ngã Tư Sở.

Thực hiện chủ trương của HĐND, UBND TP Hà Nội về việc đầu tư xây dựng các dự án cầu vượt tại các nút giao thông có mật độ phương tiện cao, thường xuyên xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Sáng 11/5, UBND thành phố phối hợp với Sở GTVT tổ chức khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Lê Văn Lương – Đường Láng.

Dự án cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ nhằm hoàn thiện trục giao thông Giảng Võ – Láng Hạ - Lê Văn Lương. Cầu là dạng lắp ghép nhẹ có chiều dài 315,5 m; rộng 9m được thiết kế cho 2 làn xe đi 2 chiều.

Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép theo sơ đồ 35+45+34=3x45+35+30m, được đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m, sâu 47m. Tổng trọng lượng chủ dầm thép của công trình lên tới trên 1.000 tấn.

Cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ được xây dựng với kinh phí 135 tỷ đồng tư nguồn ngân sách thành phố Hà Nội. Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) chịu trách nhiệm thiết kế; Ban Quản lý giao thông 3 là cơ quan thực hiện với sự giám sát bởi Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 (TECCO2). Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng cầu 12 (COMA) thuộc Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 1 đảm nhiệm chức năng nhà thầu.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng cầu 12 cho biết, dự án được thực hiện trên địa hình phức tạp, nhiều công trình ngầm, lưu lượng giao thông lớn. Công ty đã huy động đến công trường những thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, cùng với tinh thần quyết tâm cao để thực hiện thi công đảm bảo an toàn, kỹ thuật, mỹ thuật và đúng tiến độ.

Theo dự kiến, công trình cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỉ niệm 58 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10/2012./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên