17 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Foodex Japan 2015

VOV.VN - 17 doanh nghiệp của Việt Nam tham gia hội chợ là các doanh nghiệp có thế mạnh về xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm, đồ uống…

Ngày 1/3, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng 17 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nông lâm thủy sản lên đường tham dự hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Nhật Bản 2015 lần thứ 40 - Foodex Japan 2015 tại tỉnh Chi Ba (Nhật Bản).

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm vào thị trường Nhật Bản cũng như các nước trong khu vực Châu Á. Diễn ra trong 4 ngày, từ mùng 3 đến 6/3, hội chợ quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Nhật Bản 2015 lần thứ 40 với quy mô dự kiến thu hút 2.800 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 83 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á.

Khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp VN tại Foodex Japan 2014. (ảnh minh họa, nguồn: KT)
Dự kiến Hội chợ thu hút khoảng 75.000 lượt khách tham quan, giao dịch và ký kết các hợp đồng hợp tác.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Đây là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp chủ trì. 17 doanh nghiệp của Việt Nam tham gia hội chợ là các doanh nghiệp có thế mạnh về xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm, đồ uống, có chất lượng phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, có định hướng và năng lực xuất khẩu ổn định cũng như có kế hoạch tiếp thị rõ ràng vào thị trường Nhật Bản.

Theo ông Đào Văn Hồ, thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ mới cho ngành chế biến thực phẩm và đồ uống nước nhà và ký kết các hợp đồng xuất khẩu cũng như thỏa thuận hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào khu vực Đông Bắc Á trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của Việt Nam. Từ đó nâng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm có chất lượng bền vững góp phần thực hiện chiến lược tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ông Đào Văn Hồ nói: “Thời gian tới, Trung tâm sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại các thị trường khó tính như: Mỹ, EU, Nhật Bản, dự kiến trong năm nay sẽ xúc tiến thêm thị trường Nga, Ấn Độ. Hy vọng với sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương thời gian tới sẽ có thêm nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam xuất hiện tại các thị trường quốc tế nâng cao kim ngạch xuất khẩu, tiêu thụ bền vững sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Hội chợ Cội nguồn Kursk”
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Hội chợ Cội nguồn Kursk”

Đây là cơ hội để tăng cường giới thiệu, quảng bá các mặt hàng xuất khẩu, dịch vụ du lịch và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga.  

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Hội chợ Cội nguồn Kursk”

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Hội chợ Cội nguồn Kursk”

Đây là cơ hội để tăng cường giới thiệu, quảng bá các mặt hàng xuất khẩu, dịch vụ du lịch và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga.  

Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2014
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2014

VOV.VN -Gian hàng Việt Nam thu hút nhiều khách đến thăm quan và mua hàng

Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2014

Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2014

VOV.VN -Gian hàng Việt Nam thu hút nhiều khách đến thăm quan và mua hàng