2 quả bưởi da xanh được đấu giá 120 triệu đồng

VOV.VN - Hai quả bưởi da xanh được hàng trăm khách tranh nhau mua với giá 120 triệu đồng.

Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam - Saigon Co.op, vừa thiết lập một kỷ lục mới về giá cho 6 loại nông sản khi tại sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển, hai quả bưởi da xanh được hàng trăm khách tranh nhau mua với giá 120 triệu đồng.

Không chỉ có bưởi được khách định giá cao ngất ngưởng, có thể nói là cao nhất từ trước đến nay, hàng loạt nông sản khác cũng được khách tham dự sự kiện phấn khởi định giá trăm triệu để được sở hữu.

Cụ thể, 6 quả na (mãng cầu) Chi lăng đã được khách mua với giá 100 triệu đồng, 6 quả xoài cát giá 100 triệu, một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên giá 100 triệu, 2 quả bưởi da xanh giá 120 triệu, 6 quả thanh long giá 100 triệu và một chùm 8 quả bưởi đường lá cam cũng được khách chi 130 triệu để mua.

Hai quả bưởi da xanh được định giá 120 triệu đồng, kỷ lục mới cho giá trị nông sản Việt Nam.

Những vị khách trả giá cao nhất để sở hữu các nông sản này cho biết, việc quyết tâm trả giá thật cao các sản vật có 2 ý nghĩa lớn. Thứ nhất là số tiền này sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện, thứ hai là có thể góp phần vào việc tôn vinh những sản vật Việt Nam do người nông dân đổ mồ hôi vun trồng mà có.

Việc chuẩn bị các loại vật phẩm như sim điện thoại, đồ cổ, sản phẩm dát vàng… để bán với hình thức đầu giá để làm từ thiện thì trước giờ khá phổ biến và không còn xa lạ. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên các loại trái cây quen thuộc như nhãn, thanh long, bưởi, xoài tham gia “đấu giá” và được định giá trăm triệu đã khơi gợi một hướng mới cho việc nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, ở phương diện là một nhà bán lẻ hoạt động theo mô hình hợp tác xã, Saigon Co.op luôn trăn trở vấn đề đầu ra của các sản phẩm Việt, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh việc nỗ lực liên kết bao tiêu đầu ra và đi đầu trong việc giải cứu nông sản khi “được mùa, mất giá và được giá, mất mùa”, Saigon Co.op cũng kiên trì bằng nhiều cách đi đầu trong việc nâng cao giá trị nông sản.

Rõ ràng nông sản tuy là sản phẩm chủ lực của Việt Nam nhưng lại phân tán nhỏ lẻ thiếu những nơi tập trung để có thể đấu giá nâng cao giá trị nông sản trước khi phân phối đi các nơi, trong đó bao gồm xuất khẩu. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để nâng cao hình ảnh và giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam như các nước tiến bộ đã thực hiện thành công trong thời gian qua./.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xuất khẩu qua trung gian, nhiều nông sản Việt bị đội giá gần gấp 2 lần
Xuất khẩu qua trung gian, nhiều nông sản Việt bị đội giá gần gấp 2 lần

VOV.VN - Tại thị trường Trung Quốc, thị trường lớn nhất của nông sản Việt, có sản phẩm khi xuất qua nhiều trung gian đã khiến giá thành đội lên gần gấp 2 lần.

Xuất khẩu qua trung gian, nhiều nông sản Việt bị đội giá gần gấp 2 lần

Xuất khẩu qua trung gian, nhiều nông sản Việt bị đội giá gần gấp 2 lần

VOV.VN - Tại thị trường Trung Quốc, thị trường lớn nhất của nông sản Việt, có sản phẩm khi xuất qua nhiều trung gian đã khiến giá thành đội lên gần gấp 2 lần.

FTA mới không phải “bức tranh màu hồng” cho nông sản Việt
FTA mới không phải “bức tranh màu hồng” cho nông sản Việt

VOV.VN - Các FTA song phương và đa phương được ký kết, nhiều FTA mới sẽ mở ra cơ hội cho nông sản Việt nhưng cũng đặt ra thách thức với hàng rào phi thuế quan.

FTA mới không phải “bức tranh màu hồng” cho nông sản Việt

FTA mới không phải “bức tranh màu hồng” cho nông sản Việt

VOV.VN - Các FTA song phương và đa phương được ký kết, nhiều FTA mới sẽ mở ra cơ hội cho nông sản Việt nhưng cũng đặt ra thách thức với hàng rào phi thuế quan.

Tuần lễ quảng bá nông sản Việt Nam tại Pháp
Tuần lễ quảng bá nông sản Việt Nam tại Pháp

VOV.VN - Các sản phẩm nông sản được chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó có nhiều sản phẩm hữu cơ, dòng sản phẩm đang là xu hướng ưa thích của người tiêu dùng châu Âu.

Tuần lễ quảng bá nông sản Việt Nam tại Pháp

Tuần lễ quảng bá nông sản Việt Nam tại Pháp

VOV.VN - Các sản phẩm nông sản được chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó có nhiều sản phẩm hữu cơ, dòng sản phẩm đang là xu hướng ưa thích của người tiêu dùng châu Âu.