3 ngân hàng thương mại chuẩn bị cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng

VOV.VN - Trong tháng 6 này, ba ngân hàng gồm SeaBank, MSB và SHB vừa cam kết cho Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vay, với tổng số tiền 4.000 tỉ đồng từ nguồn tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước. Số tiền này giải ngân chậm nhất cuối tháng 6, đầu tháng 7.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dịch Covid-19 khiến ngành hàng không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, các hãng bay đang dần hết nguồn lực về tài chính, thậm chí Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đứng bên bờ vực phá sản. Vietnam Airlines lỗ hơn 4.800 tỷ đồng trong quý I và dự kiến khoản lỗ trong 6 tháng năm nay lên tới 10.000 tỷ đồng.

Hiện tại, hãng hàng không này đang có số nợ phải trả quá hạn tới 6.240 tỷ đồng và đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn.

“Hiện nay, Vietnam Airlines đang cùng 3 tổ chức tín dụng thương thảo, đàm phán các hợp đồng tín dụng, nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 6 hoặc đầu tháng 7, các ngân hàng sẽ giải ngân gói 4.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Trước đó, Quốc hội đã thông qua gói giải pháp hỗ trợ 12.000 tỷ đồng để bù đắp thanh khoản và tăng vốn chủ sở hữu cho Vietnam Airlines hồi cuối năm ngoái. Sau đó, Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn tối đa 4.000 tỷ đồng, lãi suất 0% với tổ chức tín dụng cho Vietnam Airlines vay. Còn 8.000 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ đến từ phương án phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu./.

Viết bình luận

Tin liên quan

"Yêu sách" áp giá sàn vé máy bay của Vietnam Airlines: Vi phạm luật!
"Yêu sách" áp giá sàn vé máy bay của Vietnam Airlines: Vi phạm luật!

VOV.VN - Ngoài ra, nếu những "yêu sách" và đòi hỏi của Vietnam Airlines được chấp thuận, chúng ta sẽ phải bay với giá rất đắt, thị trường hàng không mất đi tính cạnh tranh, không có lợi cho người dân.

"Yêu sách" áp giá sàn vé máy bay của Vietnam Airlines: Vi phạm luật!

"Yêu sách" áp giá sàn vé máy bay của Vietnam Airlines: Vi phạm luật!

VOV.VN - Ngoài ra, nếu những "yêu sách" và đòi hỏi của Vietnam Airlines được chấp thuận, chúng ta sẽ phải bay với giá rất đắt, thị trường hàng không mất đi tính cạnh tranh, không có lợi cho người dân.

Vietnam Airlines được "giải cứu", còn các hãng hàng không khác thì sao?
Vietnam Airlines được "giải cứu", còn các hãng hàng không khác thì sao?

VOV.VN - Liệu có thể coi đây là việc Vietnam Airlines được "giải cứu"? Còn các hãng hàng không khác ra sao, khi cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch?

Vietnam Airlines được "giải cứu", còn các hãng hàng không khác thì sao?

Vietnam Airlines được "giải cứu", còn các hãng hàng không khác thì sao?

VOV.VN - Liệu có thể coi đây là việc Vietnam Airlines được "giải cứu"? Còn các hãng hàng không khác ra sao, khi cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch?

“Vietnam Airlines xin phá sản” là tin đồn thất thiệt
“Vietnam Airlines xin phá sản” là tin đồn thất thiệt

VOV.VN - “Vietnam Airline xin phá sản” là thông tin thất thiệt, Vietnam Airlines chưa bao giờ nghĩ tới việc làm đơn xin phá sản, đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn.

“Vietnam Airlines xin phá sản” là tin đồn thất thiệt

“Vietnam Airlines xin phá sản” là tin đồn thất thiệt

VOV.VN - “Vietnam Airline xin phá sản” là thông tin thất thiệt, Vietnam Airlines chưa bao giờ nghĩ tới việc làm đơn xin phá sản, đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn.