300 gian hàng tại Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm online

VOV.VN - Các gian hàng trưng bày tại triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2021 trên môi trường số (Virtual Vietnam Foodexpo 2021) chính thức khai mạc ngày 7/12 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì kết nối hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, triển lãm trên môi trường số là sự kiện có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp duy trì hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu một cách hiệu quả, qua đó hưởng ứng và tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại.

Năm nay, Virtual Vietnam Foodexpo 2021 diễn ra trên nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trực tuyến hàng đầu châu Á, sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày triển lãm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh trên nền tảng số.

Các gian hàng trưng bày tại Triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng như video call, chatbox, meeting conference... Đặc biệt, ngoài các tính năng kết nối mạnh mẽ, gian hàng trực tuyến tại Vietnam Foodexpo 2021 còn là “trợ lý ảo” đắc lực cho nhà trưng bày trong việc thuyết minh, trình chiếu trực tiếp sản phẩm đồng thời “phát hiện” và tìm kiếm khách tham quan tiềm năng như tự động thông báo mọi hành vi của khách hàng khi họ truy cập vào gian hàng thực tế ảo, xem sản phẩm, tài liệu quảng bá hay muốn đặt lịch hẹn với nhà trưng bày…

Ban tổ chức cho biết, Vietnam Foodexpo 2021 thu hút sự tham gia của 300 gian hàng đến từ trên 20 tỉnh, thành trên cả nước sẽ trưng bày, giới thiệu đa dạng mặt hàng thuộc các lĩnh vực rau quả; đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến...

Bên cạnh đó, triển lãm cũng đã tiếp nhận đăng ký tham quan, giao dịch của đông đảo nhà nhập khẩu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới: Hàn Quốc, Nhật Bản, EU, Ba Lan, Canada, Liên bang Nga, Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc…  Dự kiến các nhà trưng bày và khách mua hàng sẽ tiến hành hàng ngàn lượt giao dịch thông qua nền tảng trực tuyến của Virtual Vietnam Foodexpo.

Để hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp tham dự tại Triển lãm năm nay, Ban tổ chức chú trọng  đẩy mạnh công tác quảng bá mời khách giao dịch, các nhà nhập khẩu mua hàng trực tuyến tại Triển lãm thông qua đa dạng các kênh truyền thông điện tử và đặc biệt thông qua mạng lưới xúc tiến thương mại rộng khắp trong nước và quốc tế như hệ thống các cơ quan đối tác xúc tiến thương mại nước ngoài, hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam... 

Triển lãm cũng đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm… thông qua hàng loạt các chương trình hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến, tư vấn thị trường xuất nhập khẩu theo chủ đề trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm.

Trong khuôn khổ triển lãm, Bộ Công Thương cũng chủ trì tổ chức Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam FoodForum 2021). Hội nghị là diễn đàn đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm Việt Nam và thế giới. Với chủ đề “Nông sản, thực phẩm: Thích ứng – Chuyển đổi – Tăng tốc”, hội nghị năm nay tập trung trao đổi về triển vọng“tăng tốc” của ngành thực phẩm Việt Nam, những giải pháp giúp doanh nghiệp ngành thực phẩm “chuyển đổi” nhằm đáp ứng những thay đổi về nhu cầu, xu hướng trên thị trường thế giới trong bối cảnh mới.

Virtual Vietnam Foodexpo 2021 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ ngày 7-10/12 tại trang web chính thức của Triển lãm: https://e.foodexpo.vn./.

Tin liên quan

Triển lãm quốc tế trực tuyến tại Australia hỗ trợ doanh nghiệp ở miền Trung Việt Nam
Triển lãm quốc tế trực tuyến tại Australia hỗ trợ doanh nghiệp ở miền Trung Việt Nam

VOV.VN - Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đang chuẩn bị tổ chức triển lãm quốc tế nguồn hàng Việt Nam để giúp các doanh nghiệp miền Trung quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác tại thị trường Australia.

Triển lãm quốc tế trực tuyến tại Australia hỗ trợ doanh nghiệp ở miền Trung Việt Nam

Triển lãm quốc tế trực tuyến tại Australia hỗ trợ doanh nghiệp ở miền Trung Việt Nam

VOV.VN - Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đang chuẩn bị tổ chức triển lãm quốc tế nguồn hàng Việt Nam để giúp các doanh nghiệp miền Trung quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đối tác tại thị trường Australia.

Chinh phục thị trường Trung Quốc bằng “Triển lãm từ xa”
Chinh phục thị trường Trung Quốc bằng “Triển lãm từ xa”

VOV.VN - Mô hình “Triển lãm từ xa” sẽ là cơ hội rất lớn cho DN duy trì và tìm kiếm khách hàng mới tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp.

Chinh phục thị trường Trung Quốc bằng “Triển lãm từ xa”

Chinh phục thị trường Trung Quốc bằng “Triển lãm từ xa”

VOV.VN - Mô hình “Triển lãm từ xa” sẽ là cơ hội rất lớn cho DN duy trì và tìm kiếm khách hàng mới tại Trung Quốc trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp.

“Triển lãm từ xa” chứng tỏ ưu thế tại Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021
“Triển lãm từ xa” chứng tỏ ưu thế tại Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021

VOV.VN - “Triển lãm từ xa” thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số đã giúp các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm một cách toàn vẹn.

“Triển lãm từ xa” chứng tỏ ưu thế tại Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021

“Triển lãm từ xa” chứng tỏ ưu thế tại Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021

VOV.VN - “Triển lãm từ xa” thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số đã giúp các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm một cách toàn vẹn.