Các ngân hàng tăng cường tín dụng bán lẻ

VOV.VN - Trong chiến lược năm 2019, nhiều ngân hàng đặt mục tiêu phát triển mạnh mảng bán lẻ trong thời gian tới, như: thanh toán, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ.

Theo thông tin từ Uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia, tăng trưởng tín dụng năm 2018 ước khoảng 14-15%, thấp hơn nhiều so với 3 năm trước đó. Nhiều khả năng năm 2019, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục khống chế tăng trưởng tín dụng ở mức 14 - 15%. 

Trong bối cảnh đó, nhiều ngân hàng có xu hướng sẽ đẩy mạnh mảng dịch vụ bán lẻ để bù đắp nguồn thu từ tín dụng.

Nhiều ngân hàng tăng cường đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ. (Ảnh minh họa: KT)

Hiện, đã có nhiều ngân hàng đang chuyển sang đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục nở rộ trong năm 2019. Trong định hướng chiến lược, nhiều nhà băng đều đặt ra mục tiêu phát triển mạnh mảng bán lẻ trong thời gian tới. Các dịch vụ chủ yếu của ngân hàng bán lẻ là tiết kiệm, thanh toán, cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ… 

Nhiều năm trở lại đây, ngân hàng bán lẻ cũng như ngành tài chính tiêu dùng đều là những phân khúc hoạt động hiệu quả. Song giới chuyên gia lưu ý, việc phát triển hai ngành này có sự khác nhau. Phát triển ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam được tiếp tục đẩy mạnh trên nền tảng truyền thống mà các ngân hàng trước đây đã thiết lập. Còn tín dụng tiêu dùng có đặc thù riêng về sản phẩm, hướng tới cho vay các khoản nhỏ lẻ, vay tín chấp. Như vậy, các nhà băng cần phải cân nhắc khi bước chân vào lĩnh vực này./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thu phí dịch vụ ngân hàng: Cần cân nhắc tới quyền lợi của khách hàng
Thu phí dịch vụ ngân hàng: Cần cân nhắc tới quyền lợi của khách hàng

VOV.VN - Phí dịch vụ tại các ngân hàng đang được nhiều người quan tâm khi mà những ngày gần đây một số ngân hàng tăng mạnh biểu phí dịch vụ.

Thu phí dịch vụ ngân hàng: Cần cân nhắc tới quyền lợi của khách hàng

Thu phí dịch vụ ngân hàng: Cần cân nhắc tới quyền lợi của khách hàng

VOV.VN - Phí dịch vụ tại các ngân hàng đang được nhiều người quan tâm khi mà những ngày gần đây một số ngân hàng tăng mạnh biểu phí dịch vụ.

Người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử đang thiếu công cụ bảo vệ
Người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử đang thiếu công cụ bảo vệ

VOV.VN - Hành động sử dụng giấy tờ tùy thân giả để đăng ký phát hành thẻ ATM, tài khoản thanh toán sau đó bán lại cho người khác để sử dụng là bất hợp pháp. 

Người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử đang thiếu công cụ bảo vệ

Người dùng dịch vụ ngân hàng điện tử đang thiếu công cụ bảo vệ

VOV.VN - Hành động sử dụng giấy tờ tùy thân giả để đăng ký phát hành thẻ ATM, tài khoản thanh toán sau đó bán lại cho người khác để sử dụng là bất hợp pháp. 

Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng
Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng

VOV.VN - Sau việc một số ngân hàng tăng phí dịch vụ mới đây, nhiều người lo ngại điều này sẽ tạo nên phản ứng thu phí "dây chuyền" tại các ngân hàng khác. 

Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng

Nguy cơ phản ứng dây chuyền khi thu phí dịch vụ ngân hàng

VOV.VN - Sau việc một số ngân hàng tăng phí dịch vụ mới đây, nhiều người lo ngại điều này sẽ tạo nên phản ứng thu phí "dây chuyền" tại các ngân hàng khác. 

Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng
Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng

Đợt điều chỉnh này nhắm tới dịch vụ Mobile Bankplus với điều chỉnh tăng phí dịch vụ chuyển khoản cùng hệ thống nhưng giảm phí chuyển khoản ngoài hệ thống.

Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng

Vietcombank lại điều chỉnh loạt phí dịch vụ ngân hàng

Đợt điều chỉnh này nhắm tới dịch vụ Mobile Bankplus với điều chỉnh tăng phí dịch vụ chuyển khoản cùng hệ thống nhưng giảm phí chuyển khoản ngoài hệ thống.