Người Cần Thơ hài lòng với dịch vụ mua sắm online thời dịch

Cách ly trong dịch, người dân Cần Thơ chuộng mua hàng online

VOV.VN - Để phòng dịch Covid-19, nhiều hộ dân đã chọn cách mua đồ qua mạng online, qua điện thoại những nhu yếu phẩm cần thiết.

Sau 4 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại thành phố Cần Thơ, người dân đều đồng tình, ủng hộ, nhiều người dân đã thực hiện việc cách ly xã hội bằng nhiều cách. Trong đó chọn mua hàng nhu yếu phẩm qua mạng để tránh tiếp xúc và ra đường thời điểm này, cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Đường phố vắng vẻ, không còn cảnh dòng người đứng chờ đèn đỏ đông đúc như trước đây. Các nhà hàng khách sạn, quán cà phê đóng cửa từ nhiều ngày trước để phòng dịch Covid-19, với những người có việc thực sự thì nhanh chóng hoàn thành công việc để về nhà.

Để phòng dịch Covid-19, nhiều hộ dân đã chọn cách mua đồ qua hàng online, qua điện thoại, đặt những nhu yếu phẩm cần thiết và sau đó sẽ được nhân viên của cửa hàng tiện ích, siêu thị giao hàng đến tận nhà.

nguoi can tho hai long voi dich vu mua sam online thoi dich hinh 1
Người tiêu dùng vào mạng lựa chọn hàng hóa thiết yếu để được phục vụ tại nhà.

Anh Nguyễn Hải Triều, ngụ quận Ninh Kiều cho biết, mua hàng qua mạng, qua điện thoại cảm thấy tiện lợi và yên tâm. Gia đình sẽ cố gắng thực hiện việc này trong thời gian cách ly qua dịch bệnh.

Còn chị Trần Thị Thu Hiền, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy chọn cách mua nhu yếu phẩm qua điện thoại để an toàn. Sau khi đã chọn được những mặt hàng thiết yếu cho gia đình, nhân viên cửa hàng tiện ích sẽ mang hàng đến tận nhà giao cho khách hàng, không phải đến tận nơi để mua như trước đây. Chị Hiền cho biết, đây là cách làm tốt nhất thời điểm này để cùng chung tay phòng dịch Covid-19.

“Tôi thấy dịch vụ giao hàng này rất thuận tiện, trong bối cảnh dịch bệnh không ai muốn đi ra ngoài, nhưng vẫn có thể điện thoại đến siêu thị đặt mua và họ giao hàng rất thuận tiện. Hàng hóa mua qua điện thoại giá cả hợp lý, hàng hóa tốt, tốc độ giao hàng nhanh, đúng như ý của mình”, chị Hiền cho biết.

Nắm bắt được xu thế mua sắm của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng tiện ích đã thực hiện bán hàng online, bán qua điện thoại và giao hàng tận nhà. Với hóa đơn trên 200.000 đồng, các cửa hàng sẽ giao hàng trong vòng bán kính 5 km mà không thu thêm phí.

Ngoài phạm vi 5 km, khách hàng sẽ phải trả thêm tiền 6.000 đồng/km, để hỗ trợ xăng xe cho nhân viên. Ngoài cung cấp hàng hóa tận nơi cho người tiêu dùng, các cửa hàng tiện ích cũng đưa ra giải pháp để bảo vệ khách hàng mua sắm trực tiếp, và đảm bảo sức khỏe cho nhân viên trong quá trình giao dịch.

nguoi can tho hai long voi dich vu mua sam online thoi dich hinh 2
Nhu yếu phẩm cần thiết cho những ngày cách ly được người tiêu dùng lựa chọn và đặt mua.

Chị Nguyễn Hương Thủy, Cửa hàng trưởng Co.op Food đường Trần Việt Châu, quận Ninh Kiều cho biết, hàng ngày cửa hàng cho vệ sinh quầy, kệ bằng nước sát khuẩn, vệ sinh sàn và đồng thời có trang bị nước rửa tay khô cho khách hàng, nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang khi mua sắm.

Trong 4 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân Cần Thơ đã chấp hành tốt, hạn chế đi lại, chuyển sang làm việc tại nhà, kết nối trực tuyến, qua mạng internet với cơ quan, đơn vị; đồng thời mua sắm đồ dùng thiết yếu qua online, qua điện thoại. Với mỗi người dân, việc không ra đường thời điểm này là góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Dable_PC_Detail_After_Related

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

Dable_PC_Footer
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
Dable_PC_Sidebar_Right_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close