Cát biển để làm cao tốc về tới Cà Mau

VOV.VN - Sau nhiều ngày chờ đợi, sà lan chở theo gần 600m3 cát biển đầu tiên đã về đến đoạn cuối của công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.

Chuyến cát biển đầu tiên về đến công trình thi công cao tốc đoạn đi qua địa bàn tỉnh Cà Mau vào chiều ngày 9/7. Chuyến sà lan trở gần 600m3 cát đầu tiên này cặp bến kênh sáng Huyện Sử, thuộc địa bàn xã Tân Phú, huyện Thới Bình.

Ông Kiều Quốc Thanh, chạy sà lan chở chuyến cát biển đầu tiên từ cửa biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng về Cà Mau cho biết: "Đường chở cát về cũng dễ chứ không khó. Từ Trần Đề về đây 2 ngày 2 đêm. Tàu đi theo đường Sông Hậu về Cần Thơ rồi theo Vị Thanh về. Tàu của tôi chở được khoảng 620m3 cát. Khi hút cát biển lên xong tôi phải đợi khoảng 10 ngày để chờ giấy. Đậu ngoài biển thì cực, nước chảy sóng lớn rồi gió mà tàu khẳm đậu cực lắm".

Ngay sau khi chuyến cát biển đầu tiên về tới, đơn vị thi công đã tiến hành vận chuyển cát để phục vụ cho việc san lấp làm cao tốc. Tuy nhiên, nơi sà lan cập bến cách cao tốc khá xa nên phải tiến hành bơm chuyền qua nhiều công đoạn. Công nhân đang làm việc tích cực để cát sớm về đến cao tốc.  

Ông Phạm Văn Tý, công nhân thực hiện việc bơm cát chia sẻ: "Nói chung hồi đó giờ ở đây đi làm không có tiền bằng bơm cát này cho cao tốc, bơm này tiền nhiều hơn. Thời gian qua, cát ngưng không có về cỡ 2 tháng mình cũng buồn, ở không. Giờ có cát về mong cho lộ làng rồi sớm để đi lại thuận tiện, mọi người ai cũng vui".

Ông Phạm Văn Dự, Giám đốc Ban điều hành XL02 (đoạn cao tốc đi qua địa bàn huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) cho biết, cát biển về đợt này có ý nghĩa rất lớn đối với các nhà thầu, bởi tình trạng thiếu cát đã kéo dài. Phần công trình do đơn vị quản lý cần khoảng 1 triệu khối cát cho 9km. Hiện đã có khoảng 300.000 khối, còn thiếu khoảng 700.000 khối. Các đơn vị thi công đều đang đợi nguồn cát tăng cường để giúp đẩy nhanh và bù tiến độ đã bị chậm.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm
Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm

VOV.VN - Tại tỉnh Sóc Trăng, cuối tuần này, các nhà đầu tư, nhà thầu thi công dự kiến sẽ tiến hành khai thác mỏ cát sông và mỏ cát biển để phục vụ cho các dự án trọng điểm quốc gia.

Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm

Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm

VOV.VN - Tại tỉnh Sóc Trăng, cuối tuần này, các nhà đầu tư, nhà thầu thi công dự kiến sẽ tiến hành khai thác mỏ cát sông và mỏ cát biển để phục vụ cho các dự án trọng điểm quốc gia.

Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm
Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm

VOV.VN - Tại tỉnh Sóc Trăng, cuối tuần này, các nhà đầu tư, nhà thầu thi công dự kiến sẽ tiến hành khai thác mỏ cát sông và mỏ cát biển để phục vụ cho các dự án trọng điểm quốc gia.

Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm

Chuẩn bị khai thác cát sông, cát biển phục vụ cho các dự án trọng điểm

VOV.VN - Tại tỉnh Sóc Trăng, cuối tuần này, các nhà đầu tư, nhà thầu thi công dự kiến sẽ tiến hành khai thác mỏ cát sông và mỏ cát biển để phục vụ cho các dự án trọng điểm quốc gia.

Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”
Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”

VOV.VN - Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, một số đại biểu Quốc hội đề nghị cần có giải pháp hạn chế hệ luỵ có thể xảy ra từ việc sử dụng cát biển đắp nền đường cao tốc, việc này sẽ là "đánh cược với môi trường”.

Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”

Dùng cát biển làm cao tốc, ĐBQH lo "đánh cược với môi trường”

VOV.VN - Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, một số đại biểu Quốc hội đề nghị cần có giải pháp hạn chế hệ luỵ có thể xảy ra từ việc sử dụng cát biển đắp nền đường cao tốc, việc này sẽ là "đánh cược với môi trường”.