Cơ sở sản xuất, kinh doanh đổi mới cách hoạt động trong mùa dịch

VOV.VN - Đại dịch Covid-19 khiến cho việc giao thương hàng hóa bị đứt gãy, xuất khẩu bị đóng băng, chuyển hướng tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm là hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp.

Đầu quý 2 là thời điểm các doanh nghiệp lên phương án tăng tốc sản xuất, kinh doanh, thực hiện các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận theo kế hoạch. Nhưng từ cuối tháng 4 đến nay, doanh nghiệp như “ngồi trên lửa” vì những tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 đang diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Để tồn tại và phát triển, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh có những đổi mới nhất định, ứng dụng công nghệ vào hoạt động giao thương mua bán, bước đầu mang lại nhiều tín hiệu khả quan.

Tại cơ sở sản xuất nước mắm Tân Lập, thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) đơn vị chủ động đổi mới mẫu mã, bao bì, nhãn mác, đồng thời chuyển hướng từ cách bán hàng truyền thống lâu nay sang hình thức bán hàng trực tuyến. Ông Phạm Văn Khải, Chủ cơ sở sản xuất nước mắm Tân Lập, thị xã Sông Cầu cho rằng, đây là cách mà nhiều cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống ở Phú Yên đang làm để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

“Chúng tôi đẩy mạnh bán hàng qua online như mạng xã hội facebook hoặc quảng cáo trên các trang thương mại điện tử, dùng phần mềm để quảng bá sản phẩm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng” - ông Khải nói.

Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa cho biết, đơn vị đồng loạt khai trương các gian hàng Take Away (quầy bán thực phẩm mang đi) tại mặt tiền siêu thị chính, các cửa hàng Co.op Food trực thuộc tại thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, huyện Tuy An... Đây là các quầy hàng thực phẩm chế biến sẵn phong phú, từ các phần ăn sáng, thức ăn gia đình, quà vặt, các loại nước giải khát… được phục vụ tận tình, nhanh gọn.

Khách hàng đến với các điểm Take Away còn được tặng quà khuyến mãi, giảm 10% hóa đơn khi check in (chụp hình) tại gian hàng, giao hàng miễn phí tận nơi với bán kính 6km.

Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa cho biết: “Buôn bán kinh vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp thì ngoài những biện pháp buôn bán truyền thống thì tăng cường bán hàng qua mạng như online, điện thoại thông minh, facebook, Zalo”.

Đại dịch Covid-19 khiến cho việc giao thương hàng hóa bị đứt gãy, xuất khẩu bị đóng băng. Việc các doanh nghiệp chủ động cải tiến, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, chuyển hướng tiếp cận thị trường để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm là hướng đi đúng đắn, giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất, ổn định thị trường cùng nhau vượt qua khó khăn. Để hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo các địa phương chuyển hướng xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm thông qua trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Kim Bích, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Phú Yên chia sẻ: “Khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện mua bán trao đổi qua môi trường trực tuyến. Tổ chức các gian hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử như shopee, Tiki... Các doanh nghiệp đăng ký tham gia thế này hoàn toàn miễn phí”./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Các hoạt động kinh doanh, mua sắm Tết của người tiêu dùng giảm do dịch bệnh
Các hoạt động kinh doanh, mua sắm Tết của người tiêu dùng giảm do dịch bệnh

VOV.VN - Báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho thấy hoạt động kinh doanh và mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục chịu những tác động tiêu cực từ dịch bệnh.

Các hoạt động kinh doanh, mua sắm Tết của người tiêu dùng giảm do dịch bệnh

Các hoạt động kinh doanh, mua sắm Tết của người tiêu dùng giảm do dịch bệnh

VOV.VN - Báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho thấy hoạt động kinh doanh và mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục chịu những tác động tiêu cực từ dịch bệnh.

Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch
Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch

VOV.VN - Dùng tấm chắn ngăn giọt bắn, lắp đặt hệ thống ròng rọc để thực hiện giãn cách khách... là các biện pháp đang được nhiều quán cà phê Hà Nội áp dụng.

Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch

Cách kinh doanh độc đào của quán cà phê trong mùa dịch

VOV.VN - Dùng tấm chắn ngăn giọt bắn, lắp đặt hệ thống ròng rọc để thực hiện giãn cách khách... là các biện pháp đang được nhiều quán cà phê Hà Nội áp dụng.

Một số loại hình kinh doanh ở Cà Mau được hoạt động trở lại từ hôm nay 10/6
Một số loại hình kinh doanh ở Cà Mau được hoạt động trở lại từ hôm nay 10/6

VOV.VN - Từ hôm nay (10/6) các hoạt động ăn uống ở vỉa hè, các chợ đêm, điểm vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh Cà Mau được phép hoạt động trở lại.

Một số loại hình kinh doanh ở Cà Mau được hoạt động trở lại từ hôm nay 10/6

Một số loại hình kinh doanh ở Cà Mau được hoạt động trở lại từ hôm nay 10/6

VOV.VN - Từ hôm nay (10/6) các hoạt động ăn uống ở vỉa hè, các chợ đêm, điểm vui chơi, giải trí… trên địa bàn tỉnh Cà Mau được phép hoạt động trở lại.