Có thể sớm kết thúc đợt giám sát đặc biệt tại VietJet Air

Cục Hàng không VN vừa có kết luận sơ bộ về đợt giám sát đặc biệt thực hiện tại VietJet Air sau sự cố chở nhầm khách đi Đà Lạt tới Cam Ranh.

Theo ông Hồ Minh Tấn, Trưởng đoàn giám sát đặc biệt của Cục Hàng không Việt Nam thực hiện tại VietJet Air, từ ngày 26/6 đến nay, Đoàn đã kiểm tra, trực tiếp giám sát 145 chuyến bay theo đúng quy trình tại sổ tay hướng dẫn của Cục Hàng không Việt Nam và kiểm tra việc tuân thủ quy định của tổ lái đối với 8 chuyến bay khác.
Tổ công tác đã chỉ ra 61 điểm tồn tại cụ thể đối với công tác kỹ thuật máy bay, dịch vụ khai thác, bảo dưỡng, huấn luyện đào tạo, cấp chứng chỉ nhân viên… Trong đó, VietJet Air đã khắc phục ngay được khoảng 90%, chỉ còn một số vấn đề cần có lộ trình và chậm nhất có thể khắc phục vào ngày 30/7.

Ông Tấn cũng cho biết, nhân sự là một vấn đề trước đây được cơ quan quản lý băn khoăn nhất đối với VietJet Air do hãng tăng trưởng khá nhanh. Tuy nhiên đến nay, hãng đã đảm bảo nhân lực khai thác ở quy mô 15 máy bay với 150 phi công và 240 tiếp viên, tương đương 60 tổ.
 Như vậy, bình quân có 4,8 phi công trên một máy bay là đã có mức độ dự phòng tốt khi quá trình khai thác có phát sinh.
 Cũng theo ông Tấn, Đoàn giám sát sẽ có báo cáo với Cục Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT xem xét có thể kết thúc trước thời hạn việc giám sát đặc biệt đối với VietJet Air và chuyển giao công tác giám sát hàng ngày cho các cảng vụ.
 Theo kế hoạch, đợt giám sát đặc biệt của Cục Hàng không Việt Nam tại VietJet Air sẽ được thực hiện trong vòng một tháng (26/6-26/7) với bốn nội dung: Giám sát tổ chức hệ thống tài liệu; Giám sát thực địa tại các sân bay; Giám sát trên chuyến bay và giám sát công tác điều hành tại trụ sở chính./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

VietJet Air gia nhập hệ thống phân phối toàn cầu Amadeus
VietJet Air gia nhập hệ thống phân phối toàn cầu Amadeus

VOV.VN - Vietjet Air sẽ mở rộng mạng lưới bay và  kết nối với hơn 446 hãng hàng không khác trong cùng hệ thống của Amadeus.

VietJet Air gia nhập hệ thống phân phối toàn cầu Amadeus

VietJet Air gia nhập hệ thống phân phối toàn cầu Amadeus

VOV.VN - Vietjet Air sẽ mở rộng mạng lưới bay và  kết nối với hơn 446 hãng hàng không khác trong cùng hệ thống của Amadeus.

VietJet Air cất cánh trước 1 tiếng so với giờ ghi trên vé?
VietJet Air cất cánh trước 1 tiếng so với giờ ghi trên vé?

VOV.VN -Thông tin này được một hành khách vừa gửi tin nhắn đến Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng hôm nay.

VietJet Air cất cánh trước 1 tiếng so với giờ ghi trên vé?

VietJet Air cất cánh trước 1 tiếng so với giờ ghi trên vé?

VOV.VN -Thông tin này được một hành khách vừa gửi tin nhắn đến Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng hôm nay.

Kỷ luật 9 người sau vụ VietJet Air vận chuyển nhầm hành khách
Kỷ luật 9 người sau vụ VietJet Air vận chuyển nhầm hành khách

Trong đó có việc đình chỉ giấy phép cơ trưởng và cơ phó, tiếp viên trưởng, giám đốc trung tâm điều hành bay…

Kỷ luật 9 người sau vụ VietJet Air vận chuyển nhầm hành khách

Kỷ luật 9 người sau vụ VietJet Air vận chuyển nhầm hành khách

Trong đó có việc đình chỉ giấy phép cơ trưởng và cơ phó, tiếp viên trưởng, giám đốc trung tâm điều hành bay…

Vietjet Air chuẩn bị mở đường bay đến Hàn Quốc
Vietjet Air chuẩn bị mở đường bay đến Hàn Quốc

VOV.VN -  Theo kế hoạch, chuyến bay thuê chuyến đầu tiên, đường bay Đà Nẵng - Incheon - Đà Nẵng của Vietjet Air dự kiến vào ngày 16/7/2014.

Vietjet Air chuẩn bị mở đường bay đến Hàn Quốc

Vietjet Air chuẩn bị mở đường bay đến Hàn Quốc

VOV.VN -  Theo kế hoạch, chuyến bay thuê chuyến đầu tiên, đường bay Đà Nẵng - Incheon - Đà Nẵng của Vietjet Air dự kiến vào ngày 16/7/2014.

Vụ Vietjet Air chuyển nhầm hành khách: Do không đọc email kịp thời?
Vụ Vietjet Air chuyển nhầm hành khách: Do không đọc email kịp thời?

Một trong các nguyên nhân sự cố do nhân viên kíp trực của Cơ sở thủ tục bay không kiểm tra email kịp thời nên không nhận biết được việc thay kế hoạch khai thác của VJA.

Vụ Vietjet Air chuyển nhầm hành khách: Do không đọc email kịp thời?

Vụ Vietjet Air chuyển nhầm hành khách: Do không đọc email kịp thời?

Một trong các nguyên nhân sự cố do nhân viên kíp trực của Cơ sở thủ tục bay không kiểm tra email kịp thời nên không nhận biết được việc thay kế hoạch khai thác của VJA.

Hút thuốc trên máy bay VietJet Air, 1 hành khách bị phạt
Hút thuốc trên máy bay VietJet Air, 1 hành khách bị phạt

Máy bay cất cánh được khoảng 1 tiếng thì tiếp viên phát hiện một nam hành khách hút thuốc lá trong buồng vệ sinh gần buồng lái.

Hút thuốc trên máy bay VietJet Air, 1 hành khách bị phạt

Hút thuốc trên máy bay VietJet Air, 1 hành khách bị phạt

Máy bay cất cánh được khoảng 1 tiếng thì tiếp viên phát hiện một nam hành khách hút thuốc lá trong buồng vệ sinh gần buồng lái.