Công bố và trao quyền sử dụng nhãn hiệu dâu tây và hồng Đà Lạt
VOV.VN - Hôm nay (3/7), UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng công bố nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”.
Có 26 tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện được trao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”. Các nhãn hiệu này áp dụng cho sản phẩm được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các huyện lân cận.
UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng công bố nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”. |
Đây là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền trong nước, đáp ứng các tiêu chí về bản đồ vùng chứng nhận và chất lượng. Việc cấp nhãn hiệu 2 loại đặc sản này nhằm từng bước nâng cao chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng hình ảnh nông sản đặc trưng của Đà Lạt trước sự mập mờ của nông sản cùng loại có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đội lốt hàng Đà Lạt từ nhiều năm qua.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết, hiện nay Đà Lạt có khoảng 130ha dâu tây, sản lượng trung bình đạt 1.500 tấn/năm. Hồng Đà Lạt có 370ha, sản lượng hằng năm đạt 12.000 tấn.
Sản phẩm hồng treo gió theo công nghệ Nhật Bản của Đà Lạt được nhiều người tiêu dùng yêu thích. |
Thị trường tiêu thụ của 2 loại nông sản này chủ yếu là nội địa. Việc công bố, trao quyền sử dụng nhẫn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt” cũng như quản lý, khai thác nhẫn hiệu chứng nhận “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành” là một bước quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.
“Điều quan trọng là phải duy trì được chất lượng của sản phẩm và quảng bá sản phẩm, thương hiệu này đưa ra ngoài thị trường. Chính quyền, các sở ban ngành chuyên môn cũng cần hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình cải tạo lại giống, nâng cao chất lượng giống cây trồng cũng như quá trình chết biến, bảo quản và đưa ra thị trường trong thời gian tới”, ông Sơn cho biết thêm./.