Đã có 37/55 tuyến xe buýt TP.HCM tìm được nhà đầu tư khai thác

VOV.VN - Ngày 24/6, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Sở Xây dựng TP.HCM) cho biết, đến nay đã có 37/55 tuyến xe buýt cần đấu thầu trong năm 2025 có đơn vị trúng thầu.

TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đạt 100% xe buýt điện, sử dụng năng lượng xanh. Để đạt kết quả này, thành phố đang tích cực thay đổi đoàn phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và cập nhật lộ trình tuyến xe.

Tính đến ngày 23/6, TP.HCM đã hoàn tất công tác đấu thầu thông qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Kết quả, thành phố tìm được đơn vị khai thác 37 tuyến xe buýt trong tổng số 55 tuyến cần đấu thầu trong năm 2025.

Trong số này, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – Futabuslines trúng thầu 35 tuyến, gồm các tuyến như: 71, 85, 23, 145, 58, 87, 100, 107, 126… Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái Vinbus trúng thầu 2 tuyến là 150 và 33.

Các phương tiện khai thác 37 tuyến vừa đấu thầu sẽ sử dụng xe buýt điện và phương tiện năng lượng xanh, bao gồm xe điện và xe sử dụng dầu diesel, phù hợp với lộ trình chuyển đổi của thành phố.

“Dự kiến trong tháng 7, TP sẽ thương thảo hợp đồng với các đơn vị trúng thầu và đưa các tuyến xe buýt mới vào khai thác”, đại diện Trung tâm cho biết.

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi sang phương tiện xanh, thành phố cần quy hoạch hệ thống trạm sạc điện đồng bộ. Dù các đơn vị vận hành đã nỗ lực, nhưng hiện nay vẫn chưa thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Trong thời gian tới, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan nhằm thúc đẩy phát triển xe buýt điện và thực hiện lộ trình chuyển đổi xanh theo đúng kế hoạch của thành phố. Được biết hiện TP.HCM có 138 tuyến xe buýt, bao gồm 108 tuyến có trợ giá và 30 tuyến không trợ giá, với tổng cộng khoảng 2.221 xe.

Trong số này, đã có 168 xe buýt điện và 528 xe sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG). Giai đoạn 2025 - 2030, thành phố dự kiến mở thêm 72 tuyến buýt, nâng tổng số tuyến lên 210.

tai_14_nha_ga_deu_co_bai_giu_xe_may_co_xe_buyt_ket_noi.jpg

TPHCM điều chỉnh lộ trình 2 tuyến buýt điện kết nối Metro số 1

VOV.VN - Từ ngày 20/3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM, thuộc Sở Giao thông Công chánh điều chỉnh lộ trình 2 tuyến xe buýt điện số 155 và 156, trong số 17 tuyến kết nối với Metro số 1. Việc điều chỉnh nhằm tối ưu hóa kết nối, giảm thời gian di chuyển cho hành khách.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên
Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Tin liên quan

TP.HCM khai trương 17 tuyến xe buýt điện kết nối với metro 1
TP.HCM khai trương 17 tuyến xe buýt điện kết nối với metro 1

VOV.VN - Sáng 20/12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM và Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Bus Lines) tổ chức lễ khai trương 17 tuyến buýt điện kết nối tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

TP.HCM khai trương 17 tuyến xe buýt điện kết nối với metro 1

TP.HCM khai trương 17 tuyến xe buýt điện kết nối với metro 1

VOV.VN - Sáng 20/12, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM và Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Bus Lines) tổ chức lễ khai trương 17 tuyến buýt điện kết nối tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

 TP.HCM khai trương tuyến buýt điện đầu tiên
TP.HCM khai trương tuyến buýt điện đầu tiên

VOV.VN - Sáng nay (8/3), TP.HCM khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên, kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn. Tuyến bắt đầu phục vụ người dân từ sáng mai (9/3).

 TP.HCM khai trương tuyến buýt điện đầu tiên

TP.HCM khai trương tuyến buýt điện đầu tiên

VOV.VN - Sáng nay (8/3), TP.HCM khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên, kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn. Tuyến bắt đầu phục vụ người dân từ sáng mai (9/3).

TP.HCM nghiên cứu bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong phát triển metro
TP.HCM nghiên cứu bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong phát triển metro

VOV.VN - Ngày 8/5, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM. Đây là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa các chủ trương lớn của Trung ương và Quốc hội trong việc phát triển đường sắt đô thị.

TP.HCM nghiên cứu bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong phát triển metro

TP.HCM nghiên cứu bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong phát triển metro

VOV.VN - Ngày 8/5, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM. Đây là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa các chủ trương lớn của Trung ương và Quốc hội trong việc phát triển đường sắt đô thị.