Đà Nẵng lan tỏa cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN - Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút hàng trăm lượt doanh nghiệp tham gia. 

Qua những chương trình này, người tiêu dùng ngày càng gần gũi với thương hiệu của các doanh nghiệp Việt.

Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các doanh nghiệp đã chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng giá trị sản phẩm, góp phần thay đổi hành vi, ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam. 

Đà Nẵng lan tỏa cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.


Theo ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất- Chế biến- Kinh doanh- Xuất nhập khẩu Hương Quế tại Đà Nẵng, các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm thông qua nhiều Hội chợ triển lãm, đưa các mặt hàng Việt đến với người dân.
Ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết: "Đầu tiên mà nói, mình phải xây dựng chất lượng hàng hóa, giá cả phù hợp vơi túi tiền người Việt Nam, và có văn hóa phục vụ đối với khách hàng. Quảng bá giới thiệu để người ta nhận diện hàng Việt có chất lượng cao để người tiêu dùng có quyền kiểm chứng tự tin mua hàng mình, tạo doanh nghiệp có hiệu ứng rất tốt. Đến nay, hàng có 90% trong siêu thị. Sản phẩm thế mạnh là lót dày, dép đi trang nhà trang bị cho hệ thống các khách sạn và các bột quế."
Hơn 85% người dân Đà Nẵng sử dụng hàng hóa trong nước.


Ông Trần Việt Dũng, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng cho biết:  Sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp các doanh nghiệp địa phương quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đầu ra ổn định.
Chất lượng hàng sản xuất trong nước ngày càng được nâng cao, giá cả phù hợp, giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, chuyển sang sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng. Ông Trần Việt Dũng cho biết thêm: thời gian qua, hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại siêu thị và các chợ truyền thống tăng cao.
Ông Trần Việt Dũng nhấn mạnh: "Dần dần nhận thức của người tiêu dùng đã có bước chuyển biến khá rõ nét, sản phẩm hàng Việt đến thời điểm này khi ra thị trường đảm bảo chất lượng. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thì yêu cầu chính quyền, các ngành chức năng tạo điều kiện về chính sách hỗ trợ vốn để cho các doanh nghiệp được đưa hàng đến tận người tiêu dùng.
Sắp đến thì để tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động, chúng ta tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, phối hợp với các nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh khi đưa ra thị trường hàng hóa đảm bảo chất lượng, sản phẩm hợp lý cho người tiêu dùng tin tưởng."/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019
Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

VOV.VN - 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2019

VOV.VN - 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, 54% người tiêu dùng khuyên gia đình, bạn bè nên mua hàng Việt Nam.

Nhiều khoảng trống pháp lý về hàng Việt Nam nhìn từ vụ Asanzo
Nhiều khoảng trống pháp lý về hàng Việt Nam nhìn từ vụ Asanzo

VOV.VN - Lỗ hổng trong quy định gắn mác "made in Viet Nam" đang là miếng mồi béo bở cho những gian thương muốn mượn danh để trục lợi...

Nhiều khoảng trống pháp lý về hàng Việt Nam nhìn từ vụ Asanzo

Nhiều khoảng trống pháp lý về hàng Việt Nam nhìn từ vụ Asanzo

VOV.VN - Lỗ hổng trong quy định gắn mác "made in Viet Nam" đang là miếng mồi béo bở cho những gian thương muốn mượn danh để trục lợi...

Quy định ghi xuất xứ hàng Việt Nam chưa rõ
Quy định ghi xuất xứ hàng Việt Nam chưa rõ

VOV.VN - Trong nước chưa có quy định như thế nào thì được gắn “sản phẩm của Việt Nam hay sản xuất tại Việt Nam” tạo nên sự lúng túng cho doanh nghiệp.

Quy định ghi xuất xứ hàng Việt Nam chưa rõ

Quy định ghi xuất xứ hàng Việt Nam chưa rõ

VOV.VN - Trong nước chưa có quy định như thế nào thì được gắn “sản phẩm của Việt Nam hay sản xuất tại Việt Nam” tạo nên sự lúng túng cho doanh nghiệp.